Cách sử dụng điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 ngày càng được sử dụng nhiều trong các gia đình Việt. Tuy nhiên, nên sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện nhất? Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây của chúng tôi.

Điều hòa 2 chiều GH-09TL32 là sản phẩm được trang bị công nghệ biến tần inverter. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào cũng sẽ quyết  định đến lượng điện năng tiêu thụ. Vậy, nên sử dụng điều hòa như thế nào để tiết kiệm điện tối ưu nhất?  Hãy cùng Websosanh tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 ra sao?

Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 ra sao?
Mức độ tiêu thụ điện của điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 ra sao?

Điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 có inverter được trang bị công nghệ i-Saving giúp tiết kiệm điện hiệu quả cho người dùng. Theo dữ liệu của nhà sản xuất đưa ra thì công suất tiêu thụ làm lạnh là 800W và công suất sưởi ấm 850W.

Như vậy, ta sẽ tính được nếu dùng 1 ngày 5 giờ thì lượng điện năng tiêu thụ như sau:

  • Nếu sử dụng làm lạnh: Lượng điện năng tiêu thụ là 800W*5 = 4,000 (4 số điện.
  • Nếu sử dụng sưởi ấm: Lượng điện tiêu thụ là 850W *5 = 4.250 (hơn 4 số điện)

Đây chỉ là con  số minh họa bởi thực tế bởi công suất tiêu thụ điều hòa còn phụ thuộc vào thời tiết môi trường và số lượng điều hòa mà mọi người sử dụng. Có thể thấy điều hòa này không hề tốn điện nhưng để tiết kiệm điện tối đa thì cần phải sử dụng đúng cách.

Cách sử dụng điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 tiết kiệm điện

Để đem lại hiệu quả tiết kiệm điện năng nhất trong quá trình sử dụng điều hòa mọi người nên áp dụng những kinh nghiệm như sau:

Nên dùng điều hòa chế độ Dry

Nên dùng điều hòa chế độ Dry
Nên dùng điều hòa chế độ Dry để tiết kiệm điện tối đa nhất

Trong những ngày độ ẩm không khí rất cao, cộng với oi bức thì bạn nên sử dụng chế độ Dry của điều hòa. Chế độ này sẽ rút lượng ẩm khỏi không khí trong phòng, từ đó giúp không khí thoáng và bạn sẽ cảm thấy mát hơn cùng với quạt gió của điều hòa mà không cần dùng tới chế độ làm lạnh.

Chế độ này sẽ giúp giảm công suất tiêu thụ điện năng và cũng tránh tình trạng sốc nhiệt. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phù hợp khi nhiệt độ ngoài môi trường ở mức khoảng 30 độ C trở xuống kết hợp với độ ẩm cao khiến không khí bức bối. Với trường hợp nhiệt độ không khí cao trên 35 độ C thì bạn vẫn nên sử dụng chế độ Cool. 

Không bật tắt điều hòa liên tục

Khi sử dụng điều hòa nói chung hay điều hòa Casper 2 chiều GH-09TL32 nói riêng để tiết kiệm điện mọi người lưu ý không nên bật tắt liên tục. Việc làm này sẽ giảm tuổi thọ của điều  hòa và tiêu tốn năng lượng đáng kể. Bạn nên tắt máy trước khi ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý.

Rất nhiều người dùng có thói quen bật điều hòa ở chế độ lạnh sâu cho phòng mát và tắt điều hòa bật quạt. Khi nóng lại tiếp tục bật điều hòa lên. Đây chính là một sai lầm nghiêm trọng khiến điều hòa càng thêm tốn điện và nhanh hỏng điều hòa hơn.

Bởi, mỗi lần sử dụng điều hòa thì sẽ rất tốn điện bởi máy nén luon phải hoạt động ở  mức thổi gió cao nhất.

Luôn vệ sinh bộ lọc điều hòa

Luôn vệ sinh bộ lọc điều hòa
Luôn vệ sinh bộ lọc điều hòa

Với dòng điều hòa Casper được thiết kế lưới lọc đơn giản hỗ trợ người dùng có thể tháo rời khi vệ sinh. Để tiết kiệm điện thì nên vệ sinh bộ lọc điều hòa theo định kỳ khoảng 2 lần/ tuần.

Việc làm sạch bộ lọc sẽ giảm bớt bụi bẩn mang lại bầu không khí trong lành hơn và ít tốn kém điện năng. Khi vệ sinh bạn nên rửa bằng nước lạnh và không nên sấy lưới khiến lưới biến dạng.

Ngoài những cách nêu trên thì còn rất nhiều cách khác nhau để giúp tiết kiệm điện năng. Bạn có thể áp dụng một số cách nêu trên để có hiệu quả tốt nhất trong việc tiết kiệm điện. Phiên bản điều hòa này cũng không quá tốn kém điện năng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Khi mua sản phẩm lưu ý chọn những sản phẩm chính hãng, khôn bị thay thế linh kiện.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!