Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi mà không cần dùng remote điều khiển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chiếc điều khiển điều hòa Mitsubishi nhà bạn không may bị hỏng hoặc thất lạc ở đâu đó, bạn vẫn có thể mở điều hòa Mitsubishi để sử dụng bằng các cách dưới đây.

1. Sử dụng Aptomat để khởi động điều hòa Mitsubishi

Mỗi chiếc điều hòa Mitsubishi đều sẽ được các nhân viên kỹ thuật của hãng lắp đặt cho một Aptomat (cầu dao) riêng biệt trong phòng. Chiếc cầu dao này có tác dụng phòng trừ các sự cố quá tải hay chập cháy ngoài ý muốn. Khi có sự cố về điện aptomat sẽ tự động ngắt để ngăn chặn đường điện ảnh hưởng đến các thiết bị khác xung quanh.

Ngoài ra thì nó cũng có một tác dụng khác là bật hoặc tắt điều hòa Mitsubishi. Nếu bạn không có điều khiển điều hòa tại đó, bạn có thể bật aptomat của điều hòa lên để sử dụng. Nhiệt độ điều hòa được bật lên lúc đó sẽ giống với mức nhiệt độ trong lần sử dụng trước và khi tắt điều hòa bằng aptomat thì nó cũng sẽ lưu lại mức nhiệt độ đó để khi mở lên lần sau nhiệt độ sẽ giống y chang.

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi mà không cần dùng remoteCách mở điều hòa này rất đơn giản, nhiều người lớn tuổi cũng thường sử dụng cách này bởi thấy sử dụng remote phức tạp, có quá nhiều nút bấm.

2. Sử dụng nút nguồn trên điều hòa Mitsubishi 

Bất cứ dòng máy điều hòa Mitsubishi nào cũng sẽ có một nút nguồn ON/ OFF trên dàn lạnh. Tùy từng hãng mà thiết kế của nút nguồn này được nằm ở vị trí khác nhau. Đối với điều hòa Mitsubishi thì nút nguồn ON /OFF thường được đặt ở vị trí tay trái của cánh quạt gió của dàn lạnh, bên cạnh là đèn báo hiệu hoạt động và các đèn Timer.

Nếu như đã bật aptomat của điều hòa lên mà máy vẫn không hoạt động thì tiếp theo hãy bật nút nguồn này của máy lên, Nếu muốn tắt thì nhấn và nút nguồn một lần nữa.

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi mà không cần dùng remote

 

3. Sử dụng điện thoại để điều khiển điều hòa Mitsubishi 

Hai cách chúng tôi vừa giới ở  trên chỉ cho phép bạn khởi động hoặc tắt điều hòa Mitsubishi mà không thể sử dụng các tính năng như điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ, chế độ làm lạnh,…Đến với cách thứ 3 này, bạn có thể sử dụng chính chiếc điện thoại thông minh của mình để điều khiển các tính năng trên điều hòa Mitsubishi giống hệt như đối với một chiếc remote thực sự.

Với cách này, bạn cần cài đặt một ứng dụng điều khiển điều hòa lên điện thoại của mình để thông qua nó kết nối với chiếc điều hòa Mitsubishi thì mới có thể điều khiển được. Cách cài đặt ứng dụng và sử dụng nó cũng rất dễ dàng nên bạn không cần phải lo lắng.

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi mà không cần dùng remote

 

Dưới đây là một vài phần mềm ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo và tải về sử dụng cho điều hòa Mitsubishi của mình.

– Phần mềm IR Remote 

IR Remote có thể cài đặt cho cả dòng điện thoại chạy Android và iOS. Với điện thoại có cài đặt app IR Remote, bạn có thể sử dụng để bật, tắt điều hòa, điều chỉnh các chế độ làm lạnh hay sử dụng các tính năng khác của điều hòa như trên một chiếc điều khiển điều hòa thông thường.

Ngoài ra với ứng dụng này bạn có thể áp dụng để điều khiển tivi, đầu DVD, hoặc đầu CD, máy nghe nhạc,…nữa. Nhược điểm khi sử dụng ứng dụng này là bạn cần phải trả phí và chiếc điện thoại của bạn cần phải có kết nối hồng ngoại nếu không bạn sẽ phải mua thêm thiết bị mắt hồng ngoại cho smartphone.

– Phần mềm ASmart Remote IR

Đây là một ứng dụng điều khiển hoàn toàn miễn phí dành cho các thiết bị Android. Với giao diện thân thiện, trực quan dễ sử dụng. 

Ứng dụng cũng có thể dùng để điều khiển tivi,  máy phát nhạc, đầu DVD, máy tính….

Cách sử dụng điều hòa Mitsubishi mà không cần dùng remote
ASmart Remote IR

–  Phần mềm Tado° Cooling

Ứng dụng này thì được dành riêng cho các thiết bị iOS. App Tado° Cooling yêu cầu có thiết bị iOS của bạn đi kèm là một đầu thu phát tín hiệu để kết nối giữa điều hòa và iPhone.

Ứng dụng Tado° Cooling cho bạn một trải nghiệm điều khiển điều hòa thông minh từ xa, có thể tự động bật điều hòa khi bạn ở trong phòng, và  ngược lại tự động tắt điều hòa khi bạn ra khỏi phòng. Ngoài ra, thì bạn cũng có thể sử dụng các chức điều khiển điều hòa khác. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!