Cách sử dụng điều hòa Sharp hiệu quả và phát huy tối đa công dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để phát huy hết công dụng của một chiếc điều hòa? Cùng tìm hiểu cách sử dụng điều hòa Sharp để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Điều hòa không khí thương hiệu Sharp đã trở thành một cái tên khá tin cậy khi nhắc tới các thiết bị điện máy – điện lạnh. Cách sử dụng điều hòa Sharp hiệu quả và phát huy tối đa công dụng của nó là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Hướng dẫn sử dụng điều hòa Sharp

1.1 Tổng quan điều khiển

Bảng điều khiển của điều hòa Sharp có thiết kế khá nhỏ gọn và tối giản. Điều khiển gồm 2 phần: màn hình hiển thị chế độ và thông số nhỏ ở phía trên và các phím điều chỉnh ở phía dưới. Các phím được sắp xếp khá dễ nhìn, cho người dùng trải nghiệm sử dụng dễ dàng nhất có thể. Bảng điều khiển được chạy bằng pin.

1.2 Khởi động máy

Cách khởi động điều hòa Sharp khá giống với các loại máy điều hòa của các thương hiệu uy tín khác. Để điều hòa chạy, bạn ấn phím ON/OFF trên bảng điều khiển để khởi động máy. Khi đó, sẽ có đèn tín hiệu báo trên điều hòa màu đỏ thông báo máy đã được bật. Để tắt điều hòa, bạn ấn lại phím ON/OFF.

1.3 Lựa chọn chế độ

Để nắm rõ cách sử dụng điều hòa Sharp, thì việc hiểu về các chế độ hoạt động của điều hòa là cần thiết. Dưới đây là các chế độ của điều hòa Sharp mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình:

  • Chế độ Tự động: Đây là chế độ đã được máy cài đặt sẵn. Độ ẩm và nhiệt khi đó sẽ được điều chỉnh phù hợp với không khí trong phòng. Thường bạn sẽ thấy chế độ này xuất hiện trên màn hình hiển thị ngay khi mở máy.
  • Chế độ Làm lạnh: Để cài đặt chế độ làm lạnh, bạn ấn nút MODE, chọn COOL. Sau đó điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn bằng hai nút lên xuống. Bạn có thể cài đặt nhiệt độ từ 16 đến 30 độ C.
  • Chế độ Làm khô: Chế độ này khá thích hợp trong những ngày trời nồm, ẩm. Tương tự bạn ấn MODE, sau đó chọn DRY. Và điều chỉnh nhiệt độ tùy thích, phù hợp nhất cho chế độ này là tăng giảm khoảng 2 độ C.

Tuy nhiên, thường không khí trong phòng khi sử dụng điều hòa sẽ khá khô. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại máy tạo ẩm cho phòng điều hòa của gia đình.

Đa dạng các chế độ trong phòng trên điều hòa Sharp
Đa dạng các chế độ trong phòng trên điều hòa Sharp

Bên cạnh đó, bạn có thể cài đặt nhanh một số chế độ bằng  các phím trên điều khiển:

  • Chế độ gió thổi nhẹ nhàng: Đây là chế độ khá hay khiến các dòng máy điều hòa Sharp chất lượng được nhiều gia đình lựa chọn. Chế độ này giúp luồng hơi lạnh từ điều hòa được hất lên phía trên trần nhà, tránh việc thổi trực tiếp hơi lạnh vào người dùng. Chế độ này có nút bấm để kích hoạt trên điều khiển (có ký hiệu hình điều hòa với hai hướng gió)
  • Chế độ vận hành cho trẻ em: Chế độ này giúp không khí trong phòng phù hợp với các em bé, dễ chịu và mát mẻ. Bạn có thể khởi động dễ dàng bằng việc bấm nút trên điều khiển (hình đầu em bé).
  • Chế độ tiết kiệm điện: Thật tuyệt vì bạn có thể tiết kiệm điện dễ dàng khi sử dụng điều hòa Sharp với chế độ ECO MODE. Khi bấm nút ECO trên điều khiển, màn hình sẽ xuất hiện một chiếc lá (tương ứng giảm 2-4% năng lượng). Nếu bấm nút này một lần nữa, màn hình sẽ có hai chiếc lá (tương ứng giảm 4-8% năng lượng). Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện nhất và tính toán xem bạn tốn bao nhiêu năng lượng điện một ngày nhé. 

1.4 Hẹn giờ

Đây là một trong những cách sử dụng điều hòa Sharp mà bạn nên biết để giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và tránh việc nằm phòng điều hòa trong một thời gian dài, nhất là vào buổi đêm đi ngủ.

Bạn có thể hẹn giờ bật hoặc tắt máy với hai nút bấm ON/OFF có hình chiếc đồng đồ. Sau khi ấn nút, bạn điều chỉnh thời gian muốn tắt hoặc bật (từ 0.5h đến 12h). Sau đó, chế độ hẹn giờ được khởi động và đếm ngược để hiển thị thời gian còn lại trước khi điều hòa được tắt/bật.

Có một vài lưu ý khi bạn sử dụng chế độ này: hẹn giờ bật/tắt không thể cài đặt cùng lúc, chế độ hẹn giờ sẽ bị hủy nếu mất điện, máy sẽ khởi động trước thời gian hẹn để đến thời gian cài đặt phòng đã đạt nhiệt độ mong muốn. 

Cách sử dụng điều hòa Sharp hiệu quả và phát huy tối đa công dụng
Cách sử dụng điều hòa Sharp hiệu quả và phát huy tối đa công dụng

1.5 Làm lạnh siêu tốc

Đây là cách khiến máy hoạt động công suất tối đa để làm mát phòng nhanh nhất. Bạn kích hoạt chế độ bằng cách ấn nút POWERFUL JET (kí hiệu mũi tên đi xuống) trên điều khiển. Ấn lại vào nút này để tắt chế độ.

1.6 Điều chỉnh hướng gió

Để chỉnh hướng gió, ấn nút SWING, sau đó cánh quạt của điều hòa sẽ hoạt động để đảo gió. Đợi đến khi hướng gió theo đúng ý muốn, bạn ấn một lần nữa vào nút này để cánh quạt dừng lại. Nhìn chung, việc điều chỉnh này khá giống với việc điều chỉnh quạt máy. 

1.7 Lưu ý khi sử dụng

Bạn nên chú ý những điều này khi tìm hiểu cách sử dụng điều hòa Sharp. Có một vài điểm khi thực hiện các chế độ trên điều hòa mà bạn nên biết như:

Thời gian cài đặt cho chế độ hẹn giờ tối thiểu từ 30 phút đến 12 tiếng

Có một số chế độ không thể thực hiện cùng một lúc. Ví dụ như việc hẹn giờ tắt và bật.

Tất cả chế độ hẹn giờ sẽ BỊ HỦY khi mất điện.

Để có được nhiệt độ phòng như mong muốn, máy sẽ hoạt động trước thời gian hẹn mở máy.

Ngoài ra, để bảo đảm tuổi thọ của máy thì bạn nên thực hiện nạp ga định kỳ cho máy lạnh để hoạt động của máy được ổn định hơn.

2. Điều khiển điều hòa Sharp bằng điện thoại

Điều hòa Sharp chính là thiết bị điều hòa làm mát thông minh trong gia đình với chức năng kết nối với chiếc smartphone của mình. Điều này giúp bạn điều khiển điều hòa Sharp bằng điện thoại dễ dàng. 

Điều khiển điều hòa Sharp bằng điện thoại
Điều khiển điều hòa Sharp bằng điện thoại

Thao tác cài đặt:

  • Kích hoạt wifi của điều hòa bằng cách ấn giữ nút STOP trên remote cho tới khi đèn WLAN trên máy sáng. Sau đó, kết nối điện thoại với wifi của điều hòa, mật khẩu của điều hòa được đặt ở tấm giấy sticker nhỏ dưới máy.
  • Download ứng dụng SHARP AIRCON APP về điện thoại. Hiện app có mặt trên cả Google Play và Appstore.
  • Tạo liên kết giữa điều hòa và điện thoại:
  • Tạo tài khoản SHARP ID trong ứng dụng.
  • Chọn mục Đăng ký thiết bị trên ứng dụng rồi chọn máy lạnh SHARP của mình và đặt tên (lưu ý đảm bảo thiết lập smartphone và điều hòa cùng wifi)
  • Ấn nút WLAN trên điều khiển. Khi điều hòa phát ra 2 tiếng bíp, thì chúng ra đã hoàn tất việc kết nối.

Hi vọng các thông tin về cách sử dụng điều hòa Sharp đã có thể giúp bạn phát huy tối đa công dụng chiếc điều hòa của gia đình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!