Cách sử dụng điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW an toàn, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW 2023 có rất nhiều tính năng nhưng để sử dụng được thì bạn cần hiểu cách sử dụng điều khiển điều hòa Aqua Inverter 1 HP AQA-RUV10XAW. Xem ngay hướng dẫn sử dụng chi tiết sau để biết cách dùng hiệu quả và an toàn.

1. Ý nghĩa các phím chức năng trên điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW

Điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW là sản phẩm mới nhất 2023 được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại khác nên các chức năng trang bị trên điều khiển điều hòa này cũng một chút so với các dòng TK/TH/TR/RB/QA/QB/QC của Aqua trước đó. Do đó, người dùng phải hiểu hết ý nghĩa của các phím bấm chức năng trên điều khiển điều hòa Aqua mới thì mới có thể sử dụng điều hoà một cách trọn vẹn và hiệu quả nhất.

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW an toàn, hiệu quả
Trên điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW mới được trang bị nhiều chức năng nên thiết kế hơi khác một chút so với các dòng TK/TH/TR/RB/QA/QB/QC trước đó của Aqua.

2. Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW

Dưới đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng, kích hoạt một số tính năng ưu việt trên điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW. Cụ thể:

2.1. Điều chỉnh chế độ hoạt động

Trên điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW có 3 chế độ hoạt động, muốn điều hòa hoạt động ở chế độ nào bạn hãy nhấn nút tương ứng trên điều khiển. Trong đó:

  • Cool: Máy lạnh sẽ làm lạnh theo nhiệt độ hiển thị mà người dùng cài đặt, ở chế độ này bạn có thể tự động thay đổi, điều chỉnh nhiệt độ.
  • Dry: Khi nhiệt độ phòng thấp hơn nhiệt độ cài đặt khoảng 2 độ C trở lên, điều hòa Aqua Inverter 1 HP AQA-RUV10XAW sẽ chạy một cách không liên tục ở tốc độ thấp, không phụ thuộc cài cặt quạt.
  • Fan: Chế độ này là chế độ làm mát không làm lạnh hay sưởi ấm. Chế độ này không có sẵn ở Auto và Sleep.

2.2. Kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh Turbo

Chế độ làm lạnh nhanh Turbo rất thích hợp trong những ngày nắng nóng khi vừa đi ở ngoài về. Để kích hoạt, bạn hãy bật nguồn rồi nhấn nút Turbo/Quiet trên điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW. Lúc này, màn hình điều khiển sẽ hiển thị hình ảnh mũi tên đi lên đồng nghĩa với việc điều hòa đang thực hiện chức năng Turbo. Nếu như muốn tắt chế độ này, bạn chỉ cần nhấn thêm 1 lần nữa phím Turbo là được. Chỉ với những bước đơn giản bạn đã có thể kích hoạt được chế độ làm lạnh nhanh Turbo cho những ngày nắng nóng.

Cách sử dụng điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW an toàn, hiệu quả
Để kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh Turbo, bạn hãy bật nguồn rồi nhấn nút Turbo/Quiet trên điều khiển điều hòa 1 HP Aqua 1 chiều Inverter AQA-RUV10XAW

2.3. Kích hoạt chế độ vận hành êm ái Quiet

Khi bạn ngủ, đọc sách hay cần một không gian yên tĩnh để thư giãn, hãy kích hoạt chế độ vận hành êm ái trên điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RUV10XAW bằng cách:

  • Nhấn nút Turbo/Quiet trên điều khiển điều hòa Aqua 1 chiều Inverter AQA-RUV10XAW cho tới khi mũi tên đi xuống hiển thị trên màn hình điều khiển tức là điều hòa bắt đầu chế độ vận hành êm ái với mức hoạt thấp nhất.
  • Nhấn nút Turbo/Quiet thêm một lần nữa cho tới khi mũi tên đi xuống không hiển thị trên màn hình điều khiển là bạn đã tắt chế độ này.

2.4. Kích hoạt chức năng tự làm sạch Self Clean

Tính năng Self Clean là một trong những tiện ích tuyệt vời trên điều hòa 1 chiều Inverter 9000 BTU Aqua AQA-RUV10XAW. Chúng sẽ giúp dàn lạnh luôn sạch sẽ, tránh ẩm mốc, giữ cho luồng khí lạnh thổi ra không khí được đảm bảo nhất. Từ đó mang đến bầu không khí trong lành và kéo dài tuổi thọ cho máy. Để kích hoạt chức năng Self Clean bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Mở điều hòa bằng nút nguồn.
  • Nhấn nút Self Clean trên điều khiển lúc này ký hiệu CL sẽ hiển thị trên màn hình điều khiển. Sau khoảng 30 phút, điều hòa đã tự vệ sinh xong và sẽ tự động thoát chế độ này sau 2 tiếng “Pi”.
  • Để thoát chế độ này khi đang clean, bạn hãy tắt nguồn hoặc nhấn một phím chức năng khác.
Cách sử dụng điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW an toàn, hiệu quả
Để kích hoạt tính năng Self Clean trên điều hòa 1 chiều Inverter 9000 BTU Aqua AQA-RUV10XAW hãy nhấn nút Self Clean trên điều khiển

2.5. Kích hoạt chế độ Eco vận hành tiết kiệm

Bạn muốn chủ động kiểm soát điện năng mà vẫn muốn tận hưởng không gian thoáng mát, sạch sẽ, hãy kích hoạt chế độ Eco. Các bước kích hoạt chế độ Eco L1 L2 L3 máy lạnh Aqua như sau:

  • Mở điều hòa
  • Nhấn nút Eco trên điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW để bắt đầu chức năng này. Có 3 mức để bạn lựa chọn gồm: L1, L2, L3 ( tương đương với tiết kiệm: 20%-40%-60% năng lượng).
  • Khi bạn vận hành Eco, ký tự L1 sẽ hiển thị trên màn hình điều khiển, nếu muốn chuyển sang L2 hãy nhấn phím Eco thêm 1 lần nữa và nhấn thêm một lần nữa phím Eco nếu muốn chuyển từ L2 sang L3.
  • Nếu bạn muốn tắt chế độ Eco khi điều hòa đang ở mức L3, bạn chỉ cần nhấn thêm 1 lần phím Eco là xong.

3. Lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW

  • Khi sử dụng hãy đảm bảo không có vật cản giữa điều khiển và điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW.
  • Giữ bộ điều khiển từ xa luôn khô ráo, không để ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào hay nơi có nhiệt độ cao.
  • Không đặt điều khiển ở nơi gần các thiết bị điện hoặc điện tử vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chúng.
  • Khi thay pin hãy thay cả hai viên pin cùng một lúc để đảm bảo tín hiệu truyền đi hiệu quả.
  • Khi không sử dụng điều khiển trong thời gian dài, hãy bỏ pin ra ngoài.
  • Hãy thay pin mới trong các trường hợp: những hiển thị trên màn hình bị mất nét, không nghe âm thanh phát ra từ cụm lạnh hoặc bộ điều khiển từ xa không chớp đèn.

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Aqua AQA-RUV10XAW an toàn, hiệu quả bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn nắm chắc cách sử dụng điều hòa Aqua này. Đừng quên tiếp tục tham khảo các thông tin trên Websosanh.vn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!