Cách sử dụng kem chống nắng đúng giúp ngăn chặn nguy cơ ung thư da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng là màng chắn bảo vệ cho da khỏi những tác động của tia UV phổ biến nhất hiện nay. Hầu hết các chuyên gia đều nói rằng nếu không sử dụng kem chống nắng sẽ ung thư da, nhưng nếu dùng không đúng cách, bạn cũng sẽ không tránh được nguy cơ gây hại cho da.

Qua khảo sát của một viện da liễu của mỹ với gần 2.200 người sử dụng kem chống nắng, các nhà nghiên cứu nhận thấy 33% người sử dụng kem chống nắng tất cả các vùng da; 38% mặc quần áo chống nắng, mũ hoặc đeo kính khi ra ngoài trời. Ngoài ra, nhiều người không dùng kem chống nắng trong những ngày có mây, không có nắng. Mặc dù đều là sử dụng kem chống nắng nhưng cách sử dụng không phải ai cũng giống nhau.

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng

Cách sử dụng đúng nhất là dùng kem chống nắng hàng ngày cho tất cả các vùng da chứ không chỉ các vùng da không được che chắn bởi áo, mũ. Lý do là vì, tia cực tím có thể xuyên qua lớp áo mà bạn mặc, thậm chí chúng còn xuyên được qua kính ô tô, kính cửa sổ hay những bức tường, vì vậy, việc xuyên qua áo là điều hoàn toàn bình thường.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải sử dụng kem chống nắng ngay cả khi trời có mây, vì dù trời nắng hay không thì tia tử ngoại vẫn tồn tại theo cách mà chúng ta không thấy được. Vào những ngày râm mát, có tới 80% các tia tử ngoại gây hại cho da.

Hiện nay, nữ giới thường có xu hướng sử dụng kem chống nắng, ngược lại, nam giới lại không có thói quen này. Dùng kem chống nắng không đơn giản là chỉ tránh đen da, sạm da mà quan trọng hơn, nó là cách để bảo vệ chính bạn khỏi nguy cơ ung thư da.

Một số lời khuyên cho bạn khi mua kem chống nắng đó là:

– Lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng tốt, an toàn, của các thương hiệu uy tín, tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

– Chọn kem chống nắng với SPF 30 trở lên có thể ngăn 97% tia UVB.

– Sử dụng kem chống nắng bảo vệ chống lại cả tia UVA (gây lão hóa da sớm) và tia UVB (gây ra cháy nắng). Cả hai loại tia UVA và UVB có thể dẫn đến ung thư da. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải mua kem chống nắng có chỉ số SPF và chỉ số PA (hoặc các chỉ số tương tự)

– Nên lựa chọn các kem chống nắng chống nước có thể bảo vệ da nhờn hoặc mồ hôi trong 40-80 phút.

– Tất cả kem chống nắng nên được dùng lại sau 2 hai giờ một lần hoặc sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi.

– Đối với da nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng vật lý với oxit kẽm hoặc titanium dioxide. Người có làn da nhạy cảm cũng nên tránh kem chống nắng có mùi hương, dầu và axit para-aminobenzoic, còn được gọi là PABA

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!