Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và hướng dẫn vệ sinh, bảo quản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí là một trong những thiết bị không thể thiếu trong một mùa hè nóng nực. Tuy nhiên bạn đã biết được cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và tiết kiệm điện nhất trong những ngày hè? Cùng khám phá trong bài viết sau đây.

1. Cách sử dụng máy lọc không khí tiết kiệm điện

1.1. Cấu tạo chính của máy lọc không khí

Cấu tạo của một sản phẩm máy lọc không khí bao gồm 3 bộ phận chính đó là khung của máy lọc, màng lọc không khí và bộ phận quạt hút gió vào bên trong.

Khung máy là phần bên ngoài của sản phẩm quạt không khí có tác dụng bảo vệ các thành phần bên trong. Thông thường phần khung máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có độ bền cao.

Phần quạt hút không khí là bộ phận ở phía sau khung máy có tác dụng hút không khí ở xung quanh để đầy vào phía bên trong màng lọc. Công suất của sản phẩm máy hút không khí đa phần sẽ phụ thuộc vào công suất của phần quạt hút này.

Bộ màng lọc không khí có cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau có tác dụng giữ lại bụi bẩn, vi khuẩn, bụi bẩn và các tạp chất có không khí. Nhờ màng lọc này mà máy lọc không khí mang lại nhiều lợi ích, cho ra luồng khí trong lành và mát mẻ, dễ chịu nhất cho cả gia đình.

Máy lọc không khí có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính
Máy lọc không khí có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính

1.2. Vị trí phù hợp đặt máy lọc không khí

Điều đầu tiên trong hướng dẫn dùng máy lọc không khí đó chính là đặt sản phẩm này ở một vị trí phù hợp trong phòng hay căn nhà của bạn. Với tác dụng lọc không khí được trong lành và sạch sẽ hơn vì thế bạn nên đặt máy lọc không khí trong góc của những căn phòng, những nơi thoáng đãng và đặt biệt là không bị vật nào che chắn để sản phẩm có thể thực hiện được hết chức năng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt máy lọc không khí ở những nơi quá nắng hay ngoài nắng vì máy sẽ không đủ công suất để lọc hết không khí từ bên ngoài môi trường. Do đó, việc đặt ngoài trời cũng làm giảm tuổi thọ sử dụng của máy hơn. Bạn chỉ nên sử dụng máy lọc trong phòng kín, hạn chế sử dụng cho không gian mở. Ngoài ra, việc đặt đúng vị trí cũng phần nào quyết định máy lọc không khí có tốt không? đấy bạn nhé!

1.3. Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí để tiết kiệm điện

Hiện nay nhiều người dùng rất quan tâm đến việc sử dụng máy lọc không khí như thế nào để có thể tiết kiệm điện nhất trong mùa hè nóng nực này.

  • Đầu tiên bạn nên chú ý đến việc lựa chọn máy lọc không khí có công suất sao cho phù hợp với căn phòng của bạn. Bạn không nên chọn máy lọc có công suất quá lớn trong khi nhà bạn lại có diện tích không gian nhỏ, điều này sẽ gây hao phí lượng điện năng sử dụng.
  • Tiếp đó bạn cũng nên lựa chọn vị trí đặt máy phù hợp, nên đặt nơi thoáng không bị che chắn bởi bất kỳ vật cản nào.
  • Bạn chỉ nên sử dụng máy lọc không khí khi có người ở phòng hay ở nhà để tránh làm tốn thêm một khoảng tiền điện hằng tháng.
  • Thường xuyên vệ sinh và kiểm tra xem máy lọc không khí có bị dơ màng lọc hay không để vệ sinh hay thay thế kịp thời. Vì nếu màng lọc bị dơ thì làm máy tốn điện hơn mà công suất lọc cũng không được hiệu quả.
  • Bạn cũng không nên để máy lọc hoạt động suốt đêm trong quá trình bạn đang ngủ. Bạn nên hẹn giờ để máy tự tắt sau khi bạn đã ngủ say khoảng 1 đến 2 tiếng.

Với những cách sử dụng máy lọc không khí trên đây, chắc chắn bạn sẽ sử dụng máy lọc không khí một cách hiệu quả mà tiết kiệm được tiền điện trong những tháng hè nóng nực này.

Máy lọc không khí sẽ làm sạch không khí căn phòng nhà bạn hơn
Máy lọc không khí sẽ làm sạch không khí căn phòng nhà bạn hơn

2. Cách vệ sinh máy lọc không khí

Trong suốt quá trình sử dụng máy lọc không khí bạn cần phải kiểm tra định kỳ máy 1 tháng 1 lần. Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn biết được máy lọc không khí của mình có bị bẩn hay không để tiến hành vệ sinh.

Các bộ phận bên trong máy lọc bạn cần phải vệ sinh bằng cách: sử dụng máy hút bụi để làm sạch bộ lọc thô, rửa sạch khay nước và nắp khay, dùng vải mềm ướt để lau thân máy thật sạch bụi bẩn, dùng chổi cọ để làm sạch bộ phận cảm biến bụi. Bên cạnh đó, hệ thống màng lọc phía bên trong cũng cần được kiểm tra và thay thế định kỳ. Với hệ thống màng lọc này nếu bạn thấy quá dơ và không thể vệ sinh thì có thể gọi nhân viên kỹ thuật đến lắp thay màng mới.

3. Cách bảo quản máy lọc không khí

Để bảo quản và sử dụng máy lọc không khí được lâu bền hơn thì bạn cần phải đặt máy ở vị trí phù hợp và sử dụng chúng đúng cách. Bên cạnh đó bạn không nên để sản phẩm ở những nơi quá ẩm thấp hay nắng nóng. Không nên để máy sử dụng với công suất lớn trong thời gian dài, và đặt máy ở nơi có không khí quá ô nhiễm và nhiều bụi bẩn. Việc kiểm tra và vệ sinh định kỳ cho máy lọc không khí cũng là một cách bảo quản tốt nhất, giúp kéo dài thêm tuổi thọ của sản phẩm.

Biết cách sử dụng và bảo quản sẽ kéo dài tuổi thọ của máy lọc không khí hơn
Biết cách sử dụng và bảo quản sẽ kéo dài tuổi thọ của máy lọc không khí hơn

Các bạn tham khảo và thực hiện theo cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và tiết kiệm trên để nhận được lợi ích tối ưu nhé. Nếu muốn mua máy lọc không khí chất lượng giá hợp lý nhất bạn có thể tham khảo tại websosanh.vn. Tại đây cung cấp các mặt hàng vô cùng đa dạng, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng mua thiết bị điện gia dụng hữu ích, hiện đại cho gia đình của mình.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!