Cách sử dụng nồi cơm điện Sharp 5 chức năng, hẹn giờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sharp là một thương hiệu đồ gia dụng điện tử nổi tiếng từ xứ sở hoa anh đào, đã được khẳng định chất lượng từ lâu. Nếu gia đình bạn đang sở hữu chiếc nồi cơm điện tiện lợi của hãng này, việc biết cách sử dụng nồi cơm điện Sharp là điều không thể thiếu.

1. Hướng dẫn cách sử dụng nồi cơm điện Sharp tối ưu

Cách nấu nồi cơm điện Sharp cũng khá tương tự các sản phẩm thông thường bạn đã quen sử dụng, với nút ấn trực quan và dễ hiểu hơn. Với chiếc nồi này, bạn không chỉ nấu được cơm mà còn chế biến được nhiều món độc đáo, hấp dẫn khác nữa. Sau khi chuẩn bị đồ nấu (gạo, nước, thực phẩm khác) vào trong nồi, bạn chỉ cần đậy nắp cẩn thận và thực hiện các bước sau. Lưu ý nhớ đặt nồi ở vị trí bằng phẳng, khô ráo.

Cách dùng nồi cơm điện Sharp khá đơn giản đối với mọi người Cắm điện

Ấn nút Cook và cài đặt chế độ nấu:

  • Nấu cơm: PLAIN RICE
  • Nấu xôi hoặc gạo dẻo: MIXED RICE
  • Nấu cháo, súp, canh: PORRIDGE/CONGEE
  • Nấu loại gạo có nhiều nhựa: GLUTINOUS
  • Làm bánh hay các món tráng miệng: DESSERT/SLOW COOKER

Khi thức ăn chín, nồi sẽ chuyển sang đèn màu cam ở nút Warm, tức là chế độ ủ nóng. Nhấn nút Warm Clear thì sẽ tắt nồi hoàn toàn.

Mua nồi cơm điện Sharp Nhật Bản tiện lợi, chị em nội trợ còn có thể đặt hẹn giờ. Nếu bạn không sắp xếp được thời gian nấu nướng thì đây là chức năng rất tiện ích:

Nhấn nút Preset

Nút HOUR : số tiếng bắt đầu nấu (tính từ lúc thao tác)

Nút MINUTE : số phút (nếu không cần tính đến phút thì không cần nhấn nút này)

Ví dụ nếu bạn muốn thổi cơm từ sáng trước khi đi làm để trưa ăn nhưng nấu luôn sẽ tốn điện năng. Vậy hãy đặt giờ lúc 7 giờ sáng, nhấn 4 tiếng (màn hình hiện số 4) là cơm sẽ được nồi tự động nấu lúc 11 giờ. Đến giờ nghỉ trưa, khi bạn về nhà là bữa cơm đã sẵn sàng.

2. Lưu ý khi dùng nồi cơm Sharp

Lựa chọn và biết cách sử dụng nồi cơm điện Sharp thôi là chưa đủ. Để bảo đảm an toàn, tiết kiệm điện và có những bữa cơm chuẩn vị cho cả nhà, bà nội trợ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đặt nồi đúng chỗ: Nếu đặt nồi ở nơi có nước, ẩm thấp, tuổi thọ của sản phẩm sẽ giảm và có thể gây ra cháy, nổ. Nếu đặt nồi ở gần bếp hay nơi có nhiệt cao, vỏ nồi có khả năng bị biến dạng.

Lòng nồi và mâm nhiệt luôn phải vệ sinh: Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến vệ sinh an toàn thực phẩm với gạo, đồ ăn bạn nấu. Vì vậy đừng bao giờ quên bảo đảm lòng nồi phải sạch và khô trước khi vo gạo. Bảo vệ dây điện và ổ điện: Không chỉ với nồi cơm điện mà mọi thiết bị điện nhà bạn đều cần được kết nối với dây và ổ an toàn để tránh chập, cháy nổ và sự cố không mong muốn. Hãy lưu ý đừng để bị dây rối, xoắn hay bị đè vật nặng lên.

Không thao tác hay đột ngột tắt nguồn điện khi đang nấu: Đây là lỗi rất nhiều người không để ý khi tìm hiểu cách dùng nồi cơm điện Sharp. Việc này sẽ làm thay đổi lượng nhiệt, mức nhiệt bất ngờ và ảnh hưởng đến độ thơm ngon của thực phẩm.

Không tự sửa, tháo hay chỉnh nồi cơm: Công việc này cần đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp, người dùng không nên tự ý thực hiện.

Cấu tạo nồi cơm điện Sharp

3. Mười một bước giúp bạn có bữa cơm ngon hằng ngày

Vậy là bạn đã biết cách nấu nồi cơm điện Sharp đơn giản và nhanh chóng. Sau đây là những bước căn bản để bất kỳ ai cũng có thể đặt một nồi cơm cho bữa ăn hằng ngày, ngay cả khi dùng lần đầu. Bạn cũng có thể áp dụng hướng dẫn này khi sử dụng các loại nồi cơm điện khác.

Bước 1: Đong gạo theo số lượng người ăn và nhu cầu

Bước 2: Vo gạo ở nồi khác để tránh làm trầy lớp chống dính

Bước 3: Cho gạo đã vo sạch vào nồi

Bước 4: Đổ nước vào một lượng vừa đủ (tùy chỉnh nhiều/ít để được cơm dẻo/cứng theo ý thích)

Bước 5: Làm sạch bụi bẩn, nước thừa ngoài nồi và đĩa phát nhiệt

Bước 6: Đặt nồi vào đúng vị trí đĩa phát nhiệt

Bước 7: Đóng nắp nồi chắc chắn

Bước 8: Cắm dây điện vào nguồn chắc chắn

Bước 9: Nhấn các nút điều khiển chế độ nấu (và giờ nấu) như đã hướng dẫn ở phần 1

Bước 10: Khi thức ăn chín, nồi sẽ tự động phát tiếng báo và đèn WARM sẽ sáng.

Bước 11: Tắt nồi, rút điện và thưởng thức

Hãy dùng nồi cơm điện để có bữa cơm tiện lợi và nhanh chóng mỗi ngày

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được cách sử dụng nồi cơm điện Sharp đúng chuẩn. Bạn có thể đặt mua online nồi cơm điện Sharp giá tốt và hàng loạt các sản phẩm chất lượng khác như nồi cơm điện tử Panasonic, Tiger, nồi cơm đa năng Philips,… trên Websosanh. Sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức mua sắm đáng kể.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!