Cách sử dụng nồi nướng thủy tinh đa năng bền lâu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang dùng lò nướng đa năng thủy tinh thì dưới đây có thể sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn

Lò nướng thủy tinh là một trong những thiết bị nhà bếp đa năng giúp các chị em có thể nấu nhiều món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình. Tuy dễ sử dụng nhưng sử dụng như thế nào để nồi nướng được bền lâu lại là cả một vấn đề lớn.

Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng để kéo dài tuổi thọ của lò nướng thủy tinh đa năng

Lưu ý khi nướng đồ ăn với lò nướng thủy tinh đa năng

cách dùng lò nướng đa năng
Nếu biết cách dùng thì lò nướng nhà bạn sẽ khá bền bỉ

Ổ cắm điện cho nồi phải được thiết kế riêng biệt, không được cắm chung với các thiết bị khác. Không nên di chuyển nồi nướng khi dây điện vẫn còn cắm, vì nếu ổ điện không an toàn và chắc chắn, nguồn điện sẽ bị ngắt đột ngột. Tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần khiến nồi rất dễ hư. Trước khi rút điện, phải kéo thẳng tay cầm về vị trí “off”.

Không đặt nồi gần bề mặt nóng như ngọn lửa bếp gas hay lò đốt và cách khoảng 3cm. Luôn đậy chặt nắp trước khi mở và tắt nguồn điện; tắt chế độ hẹn giờ trước khi mở nắp. Trên nắp nồi có vòng đệm bằng inox, vì vậy, không nên đặt nắp trực tiếp lên các vật có bề mặt gỗ, giấy, nhựa hay vật liệu dễ cháy mà chỉ nên đặt nắp vung trên bề mặt có khả năng chịu nhiệt cao.

Khi đang nướng, hạn chế mở nắp nồi. Lượng nhiệt trong nồi sẽ thoát ra và nhiệt độ sẽ giảm rất nhiều trong những lần mở. Không được để nồi tiếp xúc đột ngột với nước lạnh khi còn nóng vì có thể làm nứt hoặc bể nồi. Chỉ có thể lau chùi khi nồi được tháo phích cắm và đã nguội hoàn toàn.

Lưu ý cách bảo quản nồi nướng đa năng khí sử dụng

Dùng nước rửa chén không có chất tẩy rửa pha với nước ấm rồi dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển để lau chùi nồi, nắp và vỏ, tránh trầy xước. Riêng đối với nắp nồi, do bên trên có motor (hoặc đèn halogen), quạt đối lưu… nên không được để bất cứ một loại chất lỏng nào tràn vào nắp, chỉ nên dùng vải để cọ rửa, tuyệt đối không dùng miếng cọ rửa bằng kim loại vì vụn kim loại còn sót lại, khi tiếp xúc với điện có thể gây điện giật.

Khi nướng những món quá lớn như nguyên con gà hoặc vịt, gia vị có thể văng lên vị trí dưới nắp nồi, chỗ quạt thổi nhiệt. Những vị trí này khi lau chùi rất khó. Do đó, khoảng một tháng, cần đặt vào nồi một chén nhỏ (loại chén chịu nhiệt) nước cốt chanh hoặc nước giấm. Điều chỉnh nhiệt độ vừa nóng và để trong 5 phút. Hỗn hợp nước chanh sau khi đun nóng sẽ bốc hơi, không những làm bong những mảng bám mà còn tạo mùi thơm dễ chịu, giúp khử mùi thức ăn lâu ngày trong nồi.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!