Cách sử dụng tivi box cho 5 thiết bị Android box tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi box là thiết bị đầu thu chạy theo hệ điều hành Android dùng để kết nối với tivi thông thường. Tuy nhiên cách sử dụng tivi box đơn giản, áp dụng cho mọi loại Android Tivi box không phải ai trong chúng ta cũng có thể nắm rõ, nhất là với thiết bị điện tử mới phổ biến này.

1. Cách kết nối Tivi box với Tivi

Cách kết nối Tivi box với Tivi rất đơn giản, bản chỉ cần thực hiện 3 bước sau

  • Bước 1: Tùy thuộc vào từng loại tivi bạn sẽ chọn ngõ kết nối sao cho phù hợp) cụ thể, là tivi LCD, LED, Plasma gắn dây cáp HDMI của dây cáp tivi vào đầu kia chiếc tivi hoặc thay thế bằng dây AV (trắng-vàng-đỏ) để gắn kết 2 đầu tivi box với tivi nếu là đó tivi thùng, tivi đời cũ hơn, không có dây cáp HDMI.
  • Bước 2: Khởi động android box tivi, chú ý rằng cách sử dụng Smart TV box khác với tivi thông thường, để chuyển sang chế độ HDMI bạn cần dùng remote của TV chọn input là được.
Cách kết nối tivi với android box tivi đơn giản, dễ thực hiện
Cách kết nối tivi với android box tivi đơn giản, dễ thực hiện

2. Khởi động Android box lên để cài đặt các chương trình

Sau khi kết nối các đầu dây thiết bị đầu thu với tivi xong lúc này giao diện tivi của bạn sẽ hiện lên các giao diện chức năng của android box tivi và sử dụng. Cách sử dụng tivi box của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn thiết lập lại các thông số theo ý mình. Bạn có thể tự mình cài đặt theo hướng dẫn sau:

Cài đặt Tiếng việt

Bạn cần thiết lập, cài đặt và tải ngôn ngữ tiếng việt mới có thể viết được tiếng việt trên các ứng dụng của tivi. Bạn có thể sử dụng ứng dụng laban key, go tieng viet, swiftkey để thiết lập điều này. Sau khi tải xong, vào setting/ngôn ngữ ngữ tiếng việt.

Cài đặt quốc gia, ngày, giờ tự động

Một số loại tivi có thể bị sai lệch múi giờ, tuy nhiên cách sử dụng Smart TV box không ảnh hưởng. Để khắc phục điều này, bạn tìm đến mục cài đặt ngày giờ, chọn múi giờ +7 và tích thêm ô tự động cập nhật.

Cách kết nối mạng cho tivi box

Bạn cần dùng đến dây mạng cắm trực tiếp vào thiết bị hoặc dùng mạng wifi trực tiếp bằng cách vào setting/cài đặt chọn mục có biểu tượng wifi sau đó dò tìm và sử dụng như các thiết bị điện thoại, máy tính khác.

Cách đăng nhập tài khoản CH Play

Để thiết lập điều này, mở ứng dụng CH play và chọn tạo tài khoản mới và thực hiện theo các bước tuần từ chỉ dẫn từ đó.

Cài đặt các thông số, kỹ thuật theo ý muốn người sử dụng
Cài đặt các thông số, kỹ thuật theo ý muốn người sử dụng

3. Tải ứng dụng và sử dụng box

Khác với các tivi thông thường, khi kết nối với thiết bị Android box tivi, chiếc tivi của bạn sẽ trở nên ưu việt hơn. Tuy nhiên, theo đó mà cách sử dụng tivi box sao cho hiệu quả cũng tương đối khác mà bạn cần phải tải thêm các ứng dụng. Sau đó dùng điều khiển lựa chọn tới biểu tượng mà ứng dụng bạn đã tải về bấm chọn ok để chọn xem cụ thể một chương trình.

  • Tải ứng dụng trên CH play: Bạn chọn CH play/ tìm kiếm/ nhập chương trình bạn yêu thích. Tuy nhiên, có những chương trình có thể bạn sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp.
  • Tải ứng dụng xem tivi giải trí kodi (XBMC): Để có thể nghe nhạc, xem phim, chơi game khi tìm kiếm trên google bạn cần tải về XBMC trên các trang web của nó. XBMC được sử dụng như một trình player chạy thông qua code add-on để lấy nội dung từ các trạng mạng bạn tìm kiếm. Sau khi tải xong, XBMC được cài đặt mặc định chưa có add-on, do đó để có các chương trình mới bạn cần cài đặt add-on vào.
  • Tải ứng dụng từ nguồn ngoài: Ngoài cách cài đặt ứng dụng xem tivi giải trí kodi, tivi box androi còn cho phép người dùng cài đặt từ các file APK để nâng cao trải nghiệm người dùng. Thiết lập điều này bạn vào cài đặt (setting)/chọn bảo mật và tích vào ô nguồn không xác định (Unknown Sources). Tuy nhiên, thao tác này cũng khá nguy hiểm khi đó có thể có các phần mềm virus xâm nhập vào thiết bị của bạn do đó, bạn cần phải hết sức chú ý.
Android tivi box cho phép người dùng tải và tìm kiếm những ứng dụng, chương trình
Android tivi box cho phép người dùng tải và tìm kiếm những ứng dụng, chương trình

4. Top 5 thiết bị android box

Với cách sử dụng đầu Android TV box đơn giản cùng nhiều tính năng, trải nghiệm ưu việt thiết bị đã và đang trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người dùng hiện nay. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người dùng đang băn khoăn thông tin từ A-Z về Android tv box. Thống kê từ các chuyên gia, trải nghiệm được người dùng đánh giá cao có thể nói đến top 5 thiết bị Android box đáng mua dành cho dòng Tivi thông minh hiện đại nhiều tính năng giải trí tại nhà như sau:

  • FPT play box: Được phân phối chính hàng từ FPT telecom, tương tự như cách sử dụng trên Smart TV box, FPT play box kết nối mọi loại tivi đem đến cho người dùng thỏa sức được trải nghiệm các kênh giải trí hấp dẫn, các chương trình truyền hình. Điểm nổi bật nhất cho dòng android box này không chỉ ở mức giá thành phù hợp đó còn là thiết kế gọn nhẹ giúp người dùng dễ dàng mang đến mọi nơi.
  • Xiaomi Android box: Là một trong những thiết bị  rất đáng mua hiện nay, với cấu hình của một android để có thể xem phim, nghe nhạc và được độc quyền bởi ứng dụng Smarthome tương tác với cá. Tương tự như cách sử dụng đầu android tivi box khác Xiaomi Android box rất dễ sử dụng và thực hiện.
  • Android box VTV go: Tuy mới xuất hiện, với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và đa năng cũng là một trong những điểm cộng của sản phẩm này.
  • Android TV Box HiMedia H8 OctaCore: Nổi bật nhất của dòng sản phẩm này đó là một cấu hình mạnh: chip xử lý 8 lõi, 64GB, dung lượng bộ nhớ trong lên đến 16Gb. Điều này giúp người dùng có thể tải nhiều ứng dụng, chơi game mà không lo hiện tượng đơ hay giật lác.
  • Android TV Box Vinabox X10 Plus: Khả năng hiển thị chất lượng hình ảnh sống động, được trang bị hệ điều hành Android 7.1 mới nhật hiện nay. Android TV Box Vinabox X10 Plus xứng đáng là một thiết bị thông minh mang đến những tính năng trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Cách sử dụng tivi box không hề quá khó để thực hiện và đảm bảo độ bền trong quá trình trải nghiệm, “điều khiển” thiết bị. Tuy nhiên, khi cài đặt các jack cắm dây, bạn cần nhẹ tay tránh ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và đường truyền từ các dây nối. Nhanh tay mua ngay thiết bị tivi box chính hãng chất lượng tại webosanh.vn để trải nghiệm trọn vẹn tính năng của tivi tại nhà và còn nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá thiết bị Android Tivi Box MK808B

Đánh giá thiết bị Android Tivi Box MK808B

Với hệ thống điều hành Android 4.2 mới nhất, khả năng truy cập root bên ngoài và khả năng sản lượng full HD (sau khi có phiên bản cập nhật), thiết bị Android Tivi Box MK808B là một trong những thương hiệu công nghệ đẳng cấp trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!