Đánh giá thiết bị Android Tivi Box MK808B

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với hệ thống điều hành Android 4.2 mới nhất, khả năng truy cập root bên ngoài và khả năng sản lượng full HD (sau khi có phiên bản cập nhật), thiết bị Android Tivi Box MK808B là một trong những thương hiệu công nghệ đẳng cấp trên thị trường hiện nay.

Ưu điểm

Hiệu suất âm thanh vững chắc; Cập nhật Android mới nhất cho Root; Chất lượng hoàn hảo; Hỗ trợ độ phân giải 1080p với Custom ROM.

Nhược điểm

Sử dụng các cổng phổ biến bao gồm cổng kết nối mini HDMI và mini USB; Netflix không thích ứng với thiết bị.

Khái quát

Ngay bây giờ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một thiết bị Android Mini – một ti vi box với kích thước nhỏ gọn và hình dạng chỉ như một ổ đĩa Flash USB, với một bộ xử lý quad-core mạnh mẽ hay một built-in webcam cùng mức giá chỉ khoảng từ $60 đến $80. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thiết bị Android đủ tốt để lướt web, xem video 1080p, thiết lập một máy chủ DLNA và chơi một số trò chơi, các dual-core Android Tivi Box MK808B đáp ứng tất cả các tính năng mà bạn mong muốn chỉ với $ 43 (khoảng 1 triệu đồng).

Thiết kế

MK808B được coi là một trong những thiết bị kết nối Android nhẹ và nhỏ nhất trên thị trường- có kích thước tương đương như chiếc Measy U2C (3.5 x 1.6 x 0.4 inch) nhưng không bao gồm cổng kết nối HDMI.

Android Tivi Box MK808B không chỉ là một thiết bị nhỏ gọn nhất mà còn sở hữu một thiết kế đẳng cấp nhất. Kiểu dáng mini thể thao, với một nền cảm ứng màu đen sang trọng cùng một lưới tản nhiệt và logo tinh tế in tên thiết bị biểu thị khả năng có thể kết nối với các thiết bị âm thanh trong gia đình bạn.

Các cổng kết nối

Các MK808B tích hợp rất nhiều cổng kết nối không thua gì các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả một số kết nối hiếm gặp. Thay vì một cổng HDMI thường như Zealz GK802 and CX-919, MK808B cung cấp một cổng HDMI mini giúp kết nối dễ dàng thiết bị với TV hay bất cứ màn hình nào khác. Ngoài ra, thiết bị Tivi Box MK808B còn cung cấp một kết nối HDMI mini đến các cổng HDMI thường –một điểm khác biệt so với các dòng sản phẩm cạnh tranh.

Thay vì tiêu chuẩn tích hợp một cổng kết nối USB thông dụng, MK808B Android Stick cung cấp 2 cổng USB mini: một cổng dùng cho sạc và một cổng để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác. Tuy nhiên, thiết bị cũng đi kèm một adapter AC 2-milliamp cho cổng kết nối USB mini để trở thành một cổng USB thông thường thích ứng với tất cả các thiết bị ngoại vi.

Bộ nhớ trong chỉ 8GB, nhưng bạn có thể mở rộng khả năng lưu trữ thông qua một thẻ nhớ microSD cắm bên ngoài với khả năng hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB.

Để kết nối với mạng không dây, các MK808B tích hợp một Wi-Fi 802.11n và Bluetooth 3.0. Các phiên bản của thiết bị đều được dán nhãn “MK808″ mà không có chữ “B” vì không được tích hợp Bluetooth.

Chế độ hiển thị

Giống như hầu hết các thiết bị như Android trừ Zealz GK802, các MK808B Android TV cũng hứa hẹn độ phân giải hình ảnh 1080p, nhưng chỉ cung cấp 720p trong thực tế sử dụng. Ngay cả khi chúng ta thử truy cập vào menu Settings và thay đổi chế độ đầu ra HDMI đến 1080p, 60 hertz, màn hình vẫn duy trì ở độ phân giải 1280 x 720. Khi thử nghiệm chạy một trailer MP4 1080p cho “Riddick” và “Tử Địa Skyfall”, các chuyển động trơn tru và hình ảnh sắc nét, mặc dù chúng đã phải thu hẹp với độ phân giải thấp hơn. Một video clip 2560p chạy thử thì có hiện tượng giật một chút, vì thế bạn không thể mong đợi chơi clip với độ phân giải cao hơn độ phân giải 1080p trên thiết bị này.

Chúng tôi đã có thể cài đặt độ phân giải 1080p cho thiết bị bằng cách tích hợp với một ROM tùy chỉnh được gọi Finless 2.1. Với độ phân giải 1080p được cài đặt, tất cả các biểu tượng hình ảnh sẽ sắc nét hơn. Ngay cả các trò chơi như “Riptide GP” đều chạy tốt và nhìn “hoàn hảo” hơn rất nhiều ở độ phân giải cao hơn.

Một thiếu sót là phần mềm Netflix không được tích hợp trong thiết bị nhưng bạn có thể tải về phiên bản cập nhật của phần mềm chính thức từ geekbuying.com.

Giao diện thân thiện

MK808B Stick PC cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 mới nhất cung cấp quyeend truy cập đầy đủ đến các cửa hàng Play và quyền truy cập gốc đến Google. Vẫn là giao diện hệ điều hành Android nổi tiếng nhưng được bổ sung thêm một vài nút trên thanh tác vụ, bao gồm một nút tắt máy và nút chụp lại màn hình.

Tích hợp “trợ lý” trang web tìm kiếm khổng lồ – Google Now cập nhật thông tin thời tiết của từng khu vực và tin tức mới nhất.

Bởi vì thiết bị chạy Android Jelly Bean, MK808B Android hỗ trợ tìm kiếm Google Voice và đồ thị tri thức. Khi bạn đã sở hữu một tai nghe kết nối USB và nhấp vào biểu tượng microphone bên cạnh hộp tìm kiếm, bạn đã có thể “tra khảo” Google các câu hỏi như: “Những phim gì mà Russell Crowe đã đóng?” hay “Ai là nhà lãnh đạo của Trung Quốc?”. Ngay sau đó, một loạt câu trả lời hiện lên đầu trang của một danh sách các kết quả tìm kiếm thông thường. Tuy nhiên, Google cũng không đọc những câu trả lời lại, tương tự như hầu hết các thiết bị khác.

Hiệu suất hoạt động

Với dual-core 1.6-GHz Rockchip RK3066 CPU, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB, MK808B Android Stick PC cung cấp hiệu suất vững chắc đủ tốt để chiếu phim full-HD, lướt web và thậm chí chơi được một số game nặng. Thử nghiệm khi chơi trò đua xe “Riptide GP” ở độ phân giải full 1080p khá trơn tru, không có hiện tượng giật.

Điểm chuẩn tổng hợp cũng cho thấy hiệu suất vững chắc của MK808B. Trên ứng dụng AnTuTu, đưa ra một điểm chuẩn để đo hiệu suất tổng thể, các PC Mini đạt được một con số 8336, chạy thoải mái trên 7746 máy tính bảng loại trung bình, nhưng đứng sau một chút so với Measy U2C (9156), có cùng một CPU, và các Zealz GK802, có tính năng một bộ vi xử lý Freescale quad-core (8872).

Các ứng dụng cài sẵn

MK808B Android Stick PC đi kèm một số ứng dụng hữu ích, bao gồm eHomeMediaCenter, cho phép bạn kết nối thiết bị vào một máy chủ DLNA- có khả năng chuyển đổi các tập tin media vào bất kỳ thiết bị nào tương thích DLNA trên cùng một mạng. WiFi Display hiển thị cường độ tín hiệu của các mạng địa phương. PPTV là một dịch vụ trực tuyến của Trung Quốc cho phép bạn tải về một số bộ phim và chương trình miễn phí (nhưng không chắc liệu nó có hợp pháp tại Mỹ hay không). Chẳng hạn như trò chơi “Fishing Joy HD” cho phép bạn bắt cá bằng lưới – thú tiêu khiển khá thú vị sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Hỗ trợ các cuộc gọi video

MK808B Android Mini PC hoạt động tốt với phần mềm Skype và một số ứng dụng tích hợp tính năng gọi video khác như Google Hangouts. Sử dụng Skype, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi bằng giọng nói nhưng webcam Logitech C510 không được chấp nhận. Một số webcam không tương thích với thiết bị Android nhưng theo một báo cáo gần đây, một số webcam như Logitech C270, C910, C525 cũng như Microsoft LifeCam HD-5000 sẽ chạy Skype tốt trên MK808B.

Tổng kết

Với mức giá dưới $45 (khoảng 1 triệu đồng), thiết bị Android Tivi Box MK808B thật sự là một thiết bị đáng đầu tư với thiết kế nhỏ gọn, chất lượng xem video HD tốt, kết nối máy chủ DNLA giúp chia sẻ các tập tin media, lướt web, thực hiện các cuộc hội thoại video và chơi trò chơi khá hiệu quả. Nếu nhu cầu không phải là một thiết bị có thể chạy mọi định dạng ở mức full HD và chấp nhận moi webcam trong các cuộc gọi thì MK808B hoàn toàn là lựa chọn hợp lý ở thời điểm này.

Nguyễn Nga

Theo laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng tivi box cho 5 thiết bị Android box tivi

Cách sử dụng tivi box cho 5 thiết bị Android box tivi

Tivi box là thiết bị đầu thu chạy theo hệ điều hành Android dùng để kết nối với tivi thông thường. Tuy nhiên cách sử dụng tivi box đơn giản, áp dụng cho mọi loại Android Tivi box không phải ai trong chúng ta cũng có thể nắm rõ, nhất là với thiết bị điện tử mới phổ biến này.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!