Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sở hữu một chiếc tủ lạnh Panasonic và không biết sử dụng như thế nào cho đúng cách, hiệu quả. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết sau của Websosanh.vn nhé!

Tủ lạnh Panasonic là thiết bị làm lạnh, bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ thấp. Các model đều sử dụng điện 24/24 để thực hiện chức năng của mình. Nhiều khách hàng sử dụng không đúng cách, dẫn đến sản phẩm gia dụng của mình nhanh hỏng mà lại không phát huy được tối đa tính năng. Vì thế, trong bài viết hôm nay, Websosanh.vn có đưa ra cách sử dụng tủ lạnh Panasonic chính xác, hiệu quả. Mời bạn theo dõi:

1. Cách lắp đặt tủ lạnh Panasonic

Tủ lạnh Panasonic thường được lắp đặt trong không gian căn bếp. Để thiết bị của bạn hoạt động ổn định, bạn nên chọn vị trí đặt tủ bằng phẳng, khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, nên cách tường một khoảng nhỏ cũng như gần ổ cắm điện. Mục đích để dây điện không lằng nhằng, gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Tủ lạnh Panasonic
Tủ lạnh Panasonic đặt nơi bằng bẳng trong căn bếp.

2. Cách vận hành tủ lạnh Panasonic khi mới mua về

Khi tủ lạnh Panasonic giao đến nhà, bạn đặt thiết bị ở một vị trí bằng phẳng, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp trong khoảng 2 đến 4 tiếng để ổn định khí gas. Đồng thời, lau qua một lần bằng khăn khô và mở cánh cửa tủ, nhằm làm bay hơi mùi nhựa mới. Sau khoảng thời gian trên, bạn di chuyển vào nơi setup tủ và bắt đầu cắm điện cho tủ chạy với không thực phẩm. Và từ từ cho các loại thức ăn cần bảo quản vào.

3. Cách để thực phẩm trong tủ lạnh Panasonic

Để tủ lạnh Panasonic có thể làm lạnh hiệu quả, bạn nên rửa và sơ chế trước các loại thịt cá, hải sản,… Sau đó cho vào hộp kín hoặc túi zip. Hành động này, góp phần ngăn ngừa hiện tượng lây lan mùi giữa các loại thực phẩm với nhau, giúp chúng giữ nguyên vẹn độ thơm ngon. Thêm vào đó, bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm vào trong tủ. Bởi như thế, sẽ bắt tủ hoạt động quá tải, dẫn đến hư hỏng.

Ngoài ra, bạn cũng nên để thực phẩm đúng ngăn nhằm phát huy tối đa chức năng của chúng. Ví dụ, ở ngăn rau củ thì nên để rau củ thôi vì nó có thiết kế kín, giữ ẩm, giúp cho hoa quả, rau củ luôn tươi ngon, mỏng nước.

4. Cách đóng/mở tủ lạnh Panasonic

Đóng mở tủ lạnh Panasonic là thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần cho tay vào chỗ cửa nắm và dùng sức lôi ra là xong. Tuy nhiên, có một vài điểm bạn cần lưu ý. Đó chính là không nên mở tủ quá nhiều lần. Vì như thế sẽ khiến cho thiết bị thất thoát hơi lạnh, gây tốn điện và làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh. Khi đóng cửa tủ, bạn cũng nên đóng nhẹ nhàng và quan sát xem đã kín chưa. Nếu chưa kín đóng chặt lại. Còn nếu đóng mãi mà chưa kín, thì có thể goăng cao su đã hỏng. Bạn nên gọi thợ sửa chữa kịp thời.

5. Cách điều chỉnh nhiệt độ trên tủ lạnh Panasonic

Cách điều chỉnh nhiệt độ trên tủ lạnh Panasonic phụ thuộc vào thiết kế bộ điều chỉnh nhiệt độ.

+ Dòng tủ lạnh Panasonic truyền thống điều chỉnh nhiệt độ bằng nút vặn tròn. Nút vặn tròn này có hiển thị các vạch nhiệt độ 1 – 7 hoặc ít hơn. Bạn chỉ cần vặn núm xoay đến nhiệt độ thích hợp là xong. Củ thể như như sau:

  • Đối với ngăn đông: Nhiệt độ thông thường là 3. Nếu bạn muốn làm đá nhanh và bảo quản nhiều thực phẩm hơn có thể điều chỉnh lên mức 4 – 5.
  • Đối với ngăn mát: Nhiệt độ thông thường ở mức 2 – 3, phụ thuộc vào lượng thực phẩm đang bảo quản mà điều chỉnh phù hợp.
Tủ lạnh Panasonic
Tủ lạnh Panasonic với nút vặn tròn điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh/đông.

+ Dòng tủ lạnh Panasonic điều chỉnh nhiệt độ bằng cần gạt thì để điều chỉnh mức gió cho ngăn mát và ngăn đông, bạn có thể chỉnh theo ý muốn như sau:

  • REFRIGE.MAX: Gạt về bên trái, gió sẽ ưu tiên ngăn mát.
  • FREEZER MAX: Gạt về bên phải, gió ưu tiên ngăn đông.
  • NORMAL: Gạt về giữa, gió chia đều 2 bên.

+> Dòng tủ lạnh Panasonic có bảng điều khiển

  • Đều chỉnh nhiệt độ cho ngăn mát: Nhấn nút Fridge. Rồi ấn một trong ba mức Min (thấp nhất)- Med (trung bình)- Max (cao nhất) để chọn nhiệt độ mong muốn.
  • Điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn đông: Nhấn nút Freezer. Sau đó, chọn mức nhiệt độ phù hợp là Min (thấp nhất) hoặc Med (trung bình) hoặc Max (cao nhất).
  • Bật tính năng làm đông nhanh bằng cách: Ấn nhiều lần nút Freezer cho đến khi đèn Quick Freezing sáng. Chế độ này sẽ hoạt động sau 10 giây và ngừng sau khoảng 1 – 2 tiếng phụ thuộc vào khối lượng thực phẩm cũng như số lần đóng mở tủ.
Tủ lạnh Panasonic
Tủ lạnh Panasonic với bảng điều khiển nhiệt độ.

Kết luận:

Bên trên là cách sử dụng tủ lạnh Panasonic đúng cách. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Và đừng quên ghé sang các bài viết hữu ích khác của Websosanh.vn để giải đáp thêm nhiều thắc mắc thú vị nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!