Cách sử dụng và chọn mua máy hút ẩm hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút ẩm là vật dụng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như đồ đặc trong căn nhà của bạn. Đối với nhu cầu sử dụng tại cơ quan thì máy hút ẩm rất quan trọng để bảo vệ tài sản.

Máy hút ẩm cơ hay máy hút ẩm điện tử

Hầu hết các máy hút ẩm có thể được chia thành 5 thành phần chính:

– Fan Compressor: Thiết bị giúp nén và lan toả rộng một khí lạnh như freon để làm mát cuộn dây của máy hút ẩm.

– Reheater: Thu và giữ nhiệt lượng tạo ra từ quá trình làm mát.

– Compressor cooling coils: Cuộn dây làm mát máy nén

– Reservoir: bình chứa nước

Chiếc quạt sẽ thu thập không khí từ các khu vực xung quanh và hút không khí vào trong máy hút ẩm. Không khí đi vào trong sẽ được tiếp xúc với cuộn dây làm mát của máy hút ẩm. Các cuộn dây này sẽ sử dụng cơ chế ngưng tụ để tách hơi ẩm từ không khí. Hơi ẩm thu được sẽ đọng thành giọt và chảy vào bình chứa của máy hút ẩm. Máy hút ẩm sẽ làm nóng không khí (đã được tách hơi ẩm) và đưa nó trở lại vào phòng.

f

Máy hút ẩm cơ thường có cấu tạo đơn giản hơn và mức giá thấp hơn máy hút ẩm điện tử, các loại máy hút ẩm điện tử thường có công suất hút ẩm cao hơn và hút ẩm hiệu quả hơn với các chế độ nâng cao so với máy hút ẩm cơ.

.

Máy hút ẩm điện tử cũng có những nút điều khiển điện tử thông mình tiện lợi hơn và có thiết kế đẹp mắt, hiện đại hơn. Tuy nhiên so sánh về độ bền và khả năng tiêu tốn điện năng thì máy hút ẩm cơ chưa chắc đã thua kém một chiếc máy hút ẩm điện tử, do đó đối với đối tượng sử dụng gia đình, máy hút ẩm cơ vẫn được nhiều người chọn mua bởi mức giá thấp và chất lượng tương đương.

Những không gian cần sử dụng máy hút ẩm

Phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp với nhu cầu sử dụng trong gia đình, diện tích sử dụng thường nhỏ khoảng 20 – 30 m2 tương ứng với mẫu máy hút ẩm công suất 10 lít/ ngày.Thường những căn phòng sử dụng máy phải được đóng kín cửa và có trần không quá cao vì sẽ gây tốn điện, hiệu quả hút ẩm không cao.

Phòng thí nghiệm, phòng máy tính, phòng tổng đài,nhà kho lưu trữ, bếp ăn nhà hàng, các thư viện, kho tiền, thiết bị quang học, kho hồ sơ tài liệu.. đây là những nơi cần có máy hút ẩm công suất lớn và bền bỉ, hoạt động với hiệu năng cao tiết kiệm năng lượng. Những loại máy hút ẩm phù hợp sẽ có công suất 20 – 50 lít/ ngày tương đương với diện tích phòng >50 m2. Các loại máy hút ẩm công suất lớn này còn có chế độ cân bằng độ ẩm tốt do đó sẽ giữ được mức ẩm cần thiết một cách chính xác đáp ứng tốt việc bảo vệ của cải vật chất.

Trên thị trường có các hãng máy hút ẩm của Đức, Nhật, Thái Lan, Việt Nam.. trong đó nguồn cung hãng máy hút ẩm của Đức có mức giá cao hơn hẳn với chất lượng và độ bền cũng có sự khác biệt tương đương.

Bình chứa nước của máy hút ẩm dễ dàng tháo lắp

Bình chứa nước của máy hút ẩm dễ dàng tháo lắp

Vị trí đặt máy hút ẩm

Máy hút ẩm thường thiết kế khe đẩy khí ra ở phía dưới, tuy nhiên một số mẫu máy có lắp đặt khe thoát khí ở phía sau máy. Do đó người dùng cần lưu ý kiểm tra và tìm vị trí đặt phù hợp sao cho chiếc máy không ảnh hưởng tới tường và các vật dụng xung quanh. Đặt máy hút ẩm cũng cần tránh những nơi quá ẩm ướt vì có thể gây hỏng thiết bị. Bạn chỉ cần đặt máy hút ẩm gần những vị trí có độ ẩm cao để đẩy nhanh quá trình hút ẩm và tránh hiện tượng mất cân bằng độ ẩm, hút ẩm không hiệu quả, tốn kém điện năng khi đặt máy cách quá xa vị trí cần hút ẩm.

Không nên bật máy cả ngày

Đối với nhu cầu sử dụng máy hút ẩm trong gia đình, người dùng chỉ cần bật máy từ 1-2 tiếng tại những vị trí có độ ẩm cao như trong phòng bếp, tại những vị trí có trữ nước độ ẩm tăng cao.. hoặc vào những ngày trời nồm ẩm, mưa dài ngày.. và bật trong phòng kín rồi khép cửa để tránh hao phí điện năng.

g

Máy hút ẩm của Đức Steba có mức giá cao hơn

Không nên để mức độ ẩm quá thấp

Đối với nhu cầu dùng máy tại không gian lớn như công xưởng, nhà máy, công ty.. cần duy trì độ ẩm ở mức an toàn liên tục, cần thiết lập mức độ ẩm không quá thấp khoảng 50% chứ không nên để ở mức 30% để tiết kiệm điện năng.

Có thể đặt mức độ ẩm theo từng thời điểm trong ngày cho phù hợp và tiết kiệm điện năng nhất. Khi mới bật máy có thể đặt ở mức hút ẩm 30% sau 30 phút – 1 giờ thì chuyển sang 50

% để duy trì mức ẩm.

Vệ sinh màng lọc của máy hút ẩm giúp máy duy trì trạng thái hoạt động tốt

Vệ sinh màng lọc của máy hút ẩm giúp máy duy trì trạng thái hoạt động tốt

Đổ khay chứa nước thường xuyên

Khay chứa nước chính là vật dụng dễ dàng phát sinh vi khuẩn đặc biệt trong môi trường khí hậu nồm ẩm ở nước ta. Các loại máy hút ẩm nên chọn loại có hộp chứa nước dễ dàng tháo lắp để việc cọ rửa và đổ nước chứa được tiện lợi, dễ dàng.

Vệ sinh bộ lọc của máy

Vệ sinh bộ lọc của máy là việc rất quan trọng, cần được vệ sinh định kỳ để tránh việc máy hút ẩm làm việc không hiệu quả, gây tốn điện , sau một thời gian sử dụng không vệ sinh bộ lọc thì độ ẩm có thể không đạt được mức mong muốn khi bật máy trong cùng một thời gian, gây thiệt hại tới sản phẩm cần bảo quản..

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy hút ẩm không dùng điện Gurin

Máy hút ẩm không dùng điện Gurin

Với mức giá bán từ 850.000 đồng, chiếc máy hút ẩm không cần nguồn điện có thể hút ẩm hiệu quả trong không gian nhỏ và có thể tái sử dụng với tuổi tho tới 10 năm.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!