Cách sử dụng và vệ sinh xe đẩy trẻ em bố mẹ nên lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài lựa chọn được một chiếc xe đẩy tốt thì việc sử dụng như thế nào, vệ sinh nó ra sao là điều mà bố mẹ cần phải lưu ý để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé yêu.

Xe đẩy trẻ em mặc dù khá dễ dàng và linh hoạt trong việc sử dụng nhưng nếu không biết cách thì đôi khi lại trở thành phức tạp và dễ gây hỏng xe. Ngoài ra, vệ sinh xe đẩy thường xuyên sẽ giúp bé luôn được tiếp xúc với một chiếc xe đẩy sạch sẽ.

Hướng dẫn gấp mở xe đẩy cho bé

Ban đầu khi sử dụng xe đẩy bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc gấp mở xe đẩy, tuy nhiên nếu sử dụng một thời gian rồi thì sẽ thấy nó cực đơn giản. Thiết kế xe đẩy mỗi hãng sẽ có kiểu dáng khác nhau nhưng cấu trúc thì lại khá giống nhau. Bố mẹ nên đọc hướng dẫn trước khi sử dụng vì hầu hết các loại xe đẩy trẻ em hiện đều có thể gấp gọn và mở ra một cách linh hoạt.

Hầu hết các loại xe đẩy trẻ em hiện nay đều có thể gấp mở rất linh hoạt

Hầu hết các loại xe đẩy trẻ em hiện nay đều có thể gấp mở rất linh hoạt

– Cách mở xe đẩy: Để mở xe thì các mẹ đặt 2 bánh đẩy xe chạm đất, sau đó giữ xe bằng tay và lấy chân để vào chốt khóa phía dưới, và đạp nhẹ nhàng xuống thì chiếc xe sẽ được mở ra.

– Cách gấp xe: Khi gấp xe bạn cũng có thể dùng tay hoặc chân đẩy khóa sau đó nhấc xe lên một chút và 2 tay cầm vào cần đẩy và gấp lại, tiếp tục kéo gọn 2 chiếc bánh xe lại.

Cách vệ sinh xe đẩy trẻ em

Định kỳ hàng tuần, hàng tháng mẹ nên vệ sinh xe đẩy cho bé để con không phải tiếp xúc với vi khuẩn có trên xe. Dưới đây là các vệ sinh từng bộ phận trên xe đẩy, khá đơn giản và dễ dàng.

Mẹ nên vệ sinh xe đẩy thường xuyên để bé luôn khỏe mạnh và an toàn

Mẹ nên vệ sinh xe đẩy thường xuyên để bé luôn khỏe mạnh và an toàn

– Cách vệ sinh đệm: Với phần mái che và đệm xe thì bạn nên vệ sinh 2 tuần 1 lần nếu không có thời gian thì 1 tháng bạn cũng nên làm 1 lần để đảm bảo cho chúng luôn được sạch sẽ, giữ gìn sức khỏe cho bé. Các loại xe đẩy hiện nay hầu như đều thiết kế để phần đệm và phần mái che có thể tháo rời ra để giặt. Chọn ngày nắng, mẹ hãy tháo nó ra rồi giặt bằng tay để tránh làm hư hỏng.

– Vệ sinh khay đựng thức ăn: Hiện nay cũng có nhiều dòng xe đẩy thiết kế khay đựng thức ăn cho bé. Nếu mẹ lựa chọn thiết kế này thì sau mỗi lần bé ăn uống, mẹ nên dọn dẹp, vệ sinh khay để thức ăn, tránh việc bé phải tiếp xúc với vi khuẩn, nấm mốc.

Ngoài ra thì bạn cũng nên vệ sinh những bộ phận khác như khung xe, tay cầm, bánh xe tránh để bám bụi bất bẩm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.