Cách sửa máy giặt sấy không vắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy quần áo không vắt có thể gây ra những trục chặc cho người sử dụng:

Máy sấy không vắt là lỗi hư hỏng khá nghiêm trọng của máy sấy hoặc máy giặt sấy nói chung. Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy sấy không thể hoạt động được, dưới đây là liệt kê những lí do máy sấy bị hư hỏng và cách xử lý :

Trục mâm lồng giặt

Trục mâm lồng giặt có thể bị mòn và khiến lồng giặt ngừng hoạt động. Máy giặt không vắt cũng là nguyên nhân khiến trục mâm lồng giặt bị mài mòn. Bạn cần thay trục mâm lồng giặt đặt trên đầu hộp số và gắn với bên phần trong của lồng giặt.

Công tắc cửa và khóa cửa

Máy giặt có thể không hoạt động vắt lồng giặt để đảm bảo an toàn nếu cửa máy giặt mở hoặc không được đóng đúng cách. Khóa của bị hư cũng có thể là nguyên nhân chính, phần điện và phần cơ khí của khóa cửa cần được kiểm tra, công tác trên khóa cửa bằng đồng hồ VOM.

Tán mâm (Drive block)

Tán mâm có thể là bộ phận bị hư hỏng nếu máy sấy nhà bạn không chịu hoạt động. Mâm giặt nối với tán mâm trong lồng giặt với lò xo bao quanh bằng hộp số. Trục hộp số sẽ quay khi hoạt động nhưng lồng giặt sẽ không quay do tán mâm bị mòn hoặc hỏng gây tiếng kêu khi máy hoạt động. Việc cần làm là thay thế tán mâm để khắc phục tình trạng.

Buli truyền động

Nếu máy giặt không vắt có thể buli truyền động bị mòn, kẹt, hoặc bị hỏng. Hãy tháo puli và kiểm tra thật kỹ. Nếu nó bị hư thì thay thế.

Khớp nối động cơ (mô tơ)

Nếu máy giặt không vắt, có thể khớp nối mô tơ bị hư. Khớp nối mô tơ máy giặt nối mô tơ với ly hợp (hộp số). Theo thiết kế thì nó sẽ bị hỏng khi máy giặt quá tải (chứa quá nhiều đồ) để bảo vệ cho mô tơ và hộp số.

Động cơ

Nếu mặt giật không sấy thì mô tơ truyền động có thể bị hư. Lỗi này không phổ biến. Kiểm tra tất cả các bộ phận liên quan đến triệu chứng này trước khi thay thế động cơ. Động cơ nhìn bị cháy hoặc hư hỏng cần phải thay mới.

Vòng đệm lồng giặt và bộ phụ kiện bạc đạn

Nếu máy giặt không vắt bạc vòng đệm lồng giặt và bạc đạn có thể bị kẹt. Đây là hư hỏng phổ biến và dễ thay thế.

Dây đai

Nếu máy giặt không vắt hãy kiểm tra dây đai. Nếu dây đai bị đứt hoặc nó dây đai không bắt chặt vào puli thì máy giặt không thể sấy được.

Hộp số

Nếu máy giặt không vắt thì hộp số có khả năng bị hư. Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt không vắt, nên biết kiểm tra bộ phận nào trước.

Công tắc cửa

Máy giặt không vắt có thể do hư công tắc cửa. Đây là nguyên nhân phổ biến. Công tắc cửa có thể hư phần điện và phần cơ. Kiểm tra phần điện công tắc cửa bằng đồng hồ đo Ohm xem có thông mạch. Công tắc cửa kiểm tra phải thông mạch theo thiết kế.

Bạc đạn lồng giặt

Nếu máy giặt không vắt thì bạc đạn lồng giặt có thể bị kẹt. Đây là hư hỏng phổ biến và dễ thay thế.

Hộp điều khiển động cơ

Nếu máy giặt không vắt hộp điều khiển động cơ có thể bị hư. Hộp điều khiển động cơ cấp điện cho động cơ, chiều quay và truyền lực. Nếu hộp điều khiển động cơ bị hư thì máy giặt không hoạt động hoặchoạt động không chính xác.

Khớp li hợp

Nếu máy giặt không vắt, khớp li hợp có thể bị mòn. Khớp li hợp nối hộp số với lồng giặt. Khớp li hợp được thiết kế để lồng giặt bắt kịp dần dần với tốc độ vắt phù hợp. Khi khớp nối li hợp bị mòn, thì lồng giặt không quay được. Khớp nối li hợp nếu bị hư thì không sửa được, và chỉ có thể thay mới.

Bộ đai chuyền khớp li hợp

Khớp nối li hợp là bộ phận chuyền động của lồng giặt, bộ đai của khối nối li hợp có thể bị mòn. Khớp nối li hợp giữa hộp số và bên trong lồng giặt giúp cân bằng lực và bắt kịp với chuyển động của lồng giặt, khi máy giặt không vắt nên thay mới bộ đai này nếu chưa tìm ra nguyên nhân.

Bộ mâm lồng giặt

Nếu máy giặt không vắt thì bộ phốt (bánh răng) có thể bị mòn. Bộ phốt này gồm một bộ bánh răng bằng nhựa nằm dưới mâm giặt giúp truyền động bên trong lồng giặt khi vắt.

Bạc đạn

Bạc đạn có thể bị kẹt khi máy giặt không vắt, đây là bộ phận cần bảo trì thường xuyên, do đó bạn cần nút bít lồng giặt bị hư và nước tràn vào bạc đạn.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Tổng hợp 3 mẫu máy sấy quần áo LG bơm nhiệt mới cho năm 2024

Tổng hợp 3 mẫu máy sấy quần áo LG bơm nhiệt mới cho năm 2024

Máy sấy quần áo là thiết bị vô cùng cần thiết để sấy khô áo quần trong mùa đông giá rét. Đặc biệt với các sản phẩm máy sấy quần áo từ LG, còn giúp bảo vệ sợi vải khỏi hư tổn, tiêu diệt nấm mốc và loại bỏ bụi vải. Cùng tham khảo 3 mẫu máy sấy quần áo LG mới nhất cho đầu năm 2024 bạn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!