Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang bằng các nguyên liệu an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vệ sinh lồng giặt của máy giặt sớm hơn một ngày là bạn sẽ được lợi một ngày, bắt đầu ngay hôm nay với những bước làm sạch máy giặt lồng ngang dưới đây.

Máy giặt cửa ngang hay máy giặt lồng ngang là thiết bị máy giặt cao cấp do vậy sẽ được trang bị những tính năng hữu dụng với người dùng như tính năng vệ sinh lồng giặt. Tuy nhiên nhiều người không để ý đến điều này khi mới mua máy cho đến một ngày máy có những dấu hiệu xuống cấp như có mùi hôi khó chịu, giặt quần áo không sạch, bạn hãy bảo quản máy giặt thật tốt ngay hôm nay với những bước đơn giản dưới đây bằng những nguyên liệu an toàn và dễ thực hiện tại nhà :

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang

Tần suất vệ sinh máy giặt cửa ngang sẽ cao hơn so với máy giặt lồng đứng bởi máy giặt lồng ngang có diện tích nhỏ hơn và thời gian quay vắt của máy giặt cao hơn.  Bên cạnh đó, lồng máy giặt sẽ chỉ có lượng nước từ 1/2 – 1/3 thùng giặt trong các chế độ giặt nên sẽ khó làm sạch kĩ hết tất cả lồng giặt. Bạn nên làm sạch máy giặt mỗi tháng một lần hoặc sau khoảng 40 mẻ giặt.

Trước khi làm sạch lồng giặt, máy giặt lồng ngang cần được làm vệ sinh kĩ càng và cẩn thận bộ phận nắp máy giặt bởi đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước và vải vóc đồng thời có cấu tạo giăng cao su để ngăn nước tuyệt đối cần lưu ý nhẹ nhàng khi vệ sinh.

Cần lau kỹ phần gioăng cao su

– Tháo ngăn chứa bột giặt và vệ sinh riêng.

– Chú ý không bỏ sót hộp kĩ thuật nhỏ có chứa cặn thừa còn lại của vải vóc, các chất bẩn trong máy giặt. Bạn chỉ cần mở nắp và lấy rổ lọc, cọ rửa rổ lọc sạch sẽ để bỏ hết các chất bẩn giúp máy giặt luôn thơm tho không còn mùi hôi khó chịu và giúp máy giặt luôn làm sạch quần áo vải vóc hiệu quả nhất.

– Tiếp tục dùng khăn mỏng luồn qua khe mở của hộp kỹ thuật và xoay lồng giặt, vừa xoay vừa đưa khăn trượt qua phần khe giữa lồng giặt bằng thép không gỉ và lớp vách nhựa, vách nhựa này cũng bám bẩn rất nhiều nên bạn cần tác động bằng khăn lau trượt qua lại nhiều lần. Việc này nhằm hỗ trợ cho các chất tẩy ở bước sau dễ dàng tấn công các chất bẩn hơn. Thực tế nếu bạn không làm việc này và nếu máy giặt của bạn đã lâu không được vệ sinh, thì sau khi dùng thuốc tẩy, nước chanh hay giấm đều không thể làm sạch hoàn toàn lồng giặt.

– Chu trình vệ sinh máy giặt bắt đầu bằng cách bạn cho máy giặt xả nước chế độ nóng nhất, tiếp theo cho vào bên trong lồng giặt nước giấm/ chanh hoặc baking soda, nước tẩy chuyên dụng cho máy giặt. Khi bật chế độ vệ sinh lồng giặt có sẵn trên máy, máy giặt sẽ thực hiện ngâm và đảo dung dịch tẩy rửa để ngấm đều cho lồng giặt và tiếp tục giữ nguyên trong 1 – 2 giờ.

Với những thành phần làm sạch lồng giặt an toàn cho máy giặt trên đây và cách làm đơn giản không tốn nhiều thời gian và công sức, bạn nên thiết lập thời gian vệ sinh máy giặt của mình và thực hiện nó càng thường xuyên càng tốt, ít nhất là 1 tháng 1 lần để quần áo luôn thơm tho sạch sẽ và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình mình.

Để tìm mua các dòng máy giặt lồng ngang có chế độ vệ sinh lồng giặt, bạn có thể truy cập websosanh.vn và chọn mua máy giặt lồng ngang Electrolux , máy giặt Samsung và máy giặt LG ..

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!