Cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux đúng cách sẽ mang lại hiệu quả sấy khô quần áo nhanh chóng và tối ưu nhất. Hãy đọc bài viết sau để được hướng dẫn bạn nhé.

Làm khô, diệt vi trùng và khử mùi hôi là công việc hàng ngày của chiếc máy sấy quần áo, vì vậy việc giữ máy sạch sẽ và thực hiện bảo dưỡng định kỳ đều quan trọng để đạt được hiệu suất tối ưu giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng để giảm thiểu các sự cố. Hãy tham khảo bài viết về cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux nhé.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian khi vệ sinh máy sấy quần áo cửa ngang của nhà mình, bạn nên chuẩn bị sẵn tất cả các dụng cụ và vật dụng cần thiết trước khi bắt đầu. Sau đây là một số ví dụ về các vật dụng làm sạch cơ bản: Các vật dụng làm sạch như bọt biển, bàn chải, ống cao áp, giấm, một số chất tẩy rửa nhẹ, v.v

Cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux
Cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux hiệu quả

Cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux

Vệ sinh lưới lọc

Lưới lọc trong máy sấy là một thành phần không thể thiếu. Do đó, xơ vải và bụi bẩn có xu hướng tích tụ trong quá trình làm khô. Mở nắp trên của máy, tháo lưới lọc ra bên ngoài, dùng vải mềm lau toàn bộ bề mặt để loại bỏ bụi và xơ vải, sau đó thay thế nó. Một nguyên tắc nhỏ bạn cần lưu ý là làm sạch nó sau mỗi lần sử dụng.

Làm sạch cảm biến

Cảm biến hoàn thành của máy sấy là một thiết bị không thể thiếu. Đây là cách bạn hoàn tất quá trình vệ sinh: Đảm bảo rằng máy đã được rút phích cắm và không sử dụng trước khi vệ sinh máy. Nếu máy vừa được sử dụng, hãy để máy nguội trước.

Có thể làm sạch cảm biến bằng cách lau bằng khăn mềm thấm dung dịch giấm hoặc nước muối pha loãng, sau đó lau khô và làm lại hai lần để đảm bảo an toàn. Việc vệ sinh nên được thực hiện ba tháng một lần và không nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh do nguy cơ hư hỏng, cháy, nổ.

Cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux
Làm sạch cảm biến của máy sấy quần áo Electrolux

Vệ sinh két nước

Điều quan trọng là phải làm trống ngăn chứa nước ngưng tụ sau mỗi lần sử dụng máy sấy quần áo, đặc biệt nếu bạn sống ở khu vực có nhiều mưa. Để làm sạch bể chứa, bạn sẽ cần phải tháo lưới ra khỏi máy (trong khi đảm bảo rằng máy đã được tắt), xả nước và sau đó thay lưới.

Bảo trì hệ thống thông gió

Nhà sản xuất đề nghị làm sạch hệ thống thông hơi của máy sấy sau mỗi 20 lần tải. Cần làm sạch hệ thống thông hơi bằng cách tắt máy và nguồn điện, mở khóa thông hơi bốn lần, tháo đĩa, sau đó tháo bình thông hơi. Nên sử dụng vòi phun nước áp suất cao để làm sạch bể. 

Sắp xếp lại giàn phơi

Các lồng giặt sấy cần được làm sạch sau mỗi lần sử dụng vì chúng tiếp xúc trực tiếp với quần áo. Để làm sạch, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm và hơi ẩm để lau bên ngoài lồng giặt.

Cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux
Cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux

Vệ sinh bên ngoài máy

Vẻ đẹp bên ngoài của máy sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn, thoáng mát hơn.Giữ bên ngoài sạch sẽ sẽ giúp máy luôn trông như mới và tránh bị xỉn màu hoặc hỏng hóc theo thời gian. Để làm sạch, xịt một miếng vải mềm với chất tẩy rửa thích hợp, lau kỹ bề mặt và cuối cùng lau khô bằng khăn sạch.

Tổng kết

Máy sấy là một thiết bị được rất nhiều bà nội trợ tin dùng đặc biệt là vào mùa mưa và những ngày ẩm ướt. Tuy nhiên, để máy hoạt động bền lâu và đạt hiệu suất tối ưu bạn cần thường xuyên vệ sinh máy đúng cách để đạt được kết quả tốt nhất. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh máy sấy quần áo Electrolux đúng cách.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Tổng hợp 3 mẫu máy sấy quần áo LG bơm nhiệt mới cho năm 2024

Tổng hợp 3 mẫu máy sấy quần áo LG bơm nhiệt mới cho năm 2024

Máy sấy quần áo là thiết bị vô cùng cần thiết để sấy khô áo quần trong mùa đông giá rét. Đặc biệt với các sản phẩm máy sấy quần áo từ LG, còn giúp bảo vệ sợi vải khỏi hư tổn, tiêu diệt nấm mốc và loại bỏ bụi vải. Cùng tham khảo 3 mẫu máy sấy quần áo LG mới nhất cho đầu năm 2024 bạn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!