Cách vệ sinh Máy xay sinh tố đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy xay sinh tố cũng như rất nhiều đồ dùng gia dụng khác đều rất dễ sử dụng nhưng nếu không biết cách vệ sinh đúng cách thì nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Không những thế nó còn làm giảm tuổi thọ của máy.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng máy xay sinh tố và hầu như khi mua các bạn đều sẽ được hướng dẫn sử dụng nhưng việc hướng dẫn bảo quản hay vệ sinh thì bạn lại phải về nhà tự tìm hiểu hoặc dùng nhiều đời máy xay sinh tố, từ đó rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

Cách vệ sinh Máy xay sinh tố đúng cách

Cách vệ sinh Máy xay sinh tố đúng cách

Muốn đảm bảo vệ sinh, tránh nấm mốc và giữ cho máy xay sinh tố luôn sạch sẽ bạn cần lưu ý một số điều sau:

Thứ nhất, ngay khi sử dụng xong bạn nên ngâm nước ngay để các thức ăn, trái cây còn sót lại trong cối không bám chặt vào thành cối. Điều này cũng giống như bạn rửa bát hay nồi. Muốn rửa nhanh và sạch thì tốt nhất là ngâm ngay vào nước. Thêm vào đó, mặc dù rất dễ sử dụng nhưng cối xay lúc nào cũng có khá nhiều “ngóc ngách” khó chạm tay tới nên sẽ khá khó để vệ sinh. Bởi vì điều này mà nhiều người khá “ngại” sử dụng máy xay bởi xay xong thì lại phải rửa máy, vất vả hơn là tự bằm thịt hoặc đâm hạt tiêu…

Thường thì bạn sẽ rửa máy bằng nước rửa bát, vừa sạch vừa vệ sinh, như đối với bát đũa hay nồi chảo vậy. Chú ý khi rửa bạn không nên dùng vật dụng bằng kim loại để cọ máy, nên dùng những chất liệu mềm. Nên rửa dưới vòi nước mạnh để có thể làm chiếc máy xay sạch xà phòng nhất có thể. Bởi những ngóc ngách trong máy thường sẽ rất khó rửa.

x

Cách vệ sinh Máy xay sinh tố đúng cách

Ngoài cách thông thường như thế bạn có thể sử dụng một cách thông minh hơn, nhanh hơn và cũng đon giản hơn. Sau khi dùng xong bạn nên ngâm bằng nước ấm hơn bình thường một chút, cho thêm một vài giọt nước rửa bát, đậy nắp lại, và cho chạy trong 10s. Bạn nên chú ý giữ tay thật chặt nắp đậy của máy xay bởi trong quá trình xay nếu như không cần thận nước rửa bát sẽ bắn tung tóe, và bạn lại mất thời gian lau dọn những thứ xung quanh. Máy chạy xong bạn rửa lại bằng nước ấm cho hết mùi nước rửa bát. Bạn sẽ không cần phải dùng đến khăn rửa… Rất dễ dàng và nhanh chóng.

Hy vọng những cách vệ sinh máy xay sinh tố trên sẽ giúp ích cho bạn, để bạn sẽ không cần phải “ngại” sử dụng máy xay nữa.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!