Cách vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA thường xuyên sẽ giúp máy kèo dài tuổi thọ. Đồng thời, giúp tăng khả năng làm lạnh giúp giữ cho thực phẩm được tươi ngon.

Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Websosanh.vn để lưu lại 6 bước vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA đơn giản, nhanh chóng tại nhà:

1. 6 bước vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA đơn giản tại nhà

Vệ sinh tủ lạnh không quá khó và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Dưới đây là tổng hợp 6 bước để vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA hiệu quả:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ 

Để việc vệ sinh được dễ dàng, nhanh chóng thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ bao gồm:

  • Túi đựng rác. 
  • Nước ấm và xà phòng. 
  • Khăn mềm. 
  • Giấm. 
Cách vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA đơn giản - nhanh chóng tại nhà
Nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi tiến hành vệ sinh

Bước 2: Ngắt nguồn và dọn sạch thực phẩm trong tủ 

Trước khi tiến hành vệ sinh tủ lạnh Xiaomi BCD-550WGSA cần rút kết nối nguồn điện của tủ để đảm bảo an toàn. Sau đó, gom hết mọi thứ trong tủ cho ra ngoài để thuận tiện vệ sinh. Với những thực phẩm đã hư hỏng thì cho vào túi rác và vứt bỏ ngay. Những thực phẩm dễ hỏng khi để bên ngoài như sữa chua, váng sữa,… thì cho vào hộp mát cách nhiệt hoặc hộp chứa đá lạnh. 

Bước 3: Làm sạch các bộ phận bên trong tủ 

Trong bước tiếp theo, tiến hành tháo các kệ, ngăn kéo và hộp đựng của tủ lạnh Xiaomi Mijia BCD-550WGSA để vệ sinh. Rửa sạch chúng bằng nước xà phòng, sau đó đợi ráo nước thì lắp lại. Ngoài ra, hãy dùng một chiếc khăn mềm ngâm nước ấm để lau sơ toàn bộ bên trong tủ.

Cách vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA đơn giản - nhanh chóng tại nhà
Tiến hành tháo các kệ, ngăn kéo, hộp đựng của tủ để làm sạch

Bước 4: Vệ sinh bên trong tủ với giấm 

Giấm là nguyên liệu rất dễ mua và giá thành lại phải chăng. Dung dịch này có tác dụng tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi hiệu quả. Bạn nên cho giấm vào một bình xịt, sau đó kết hợp với khăn mềm để lau toàn bộ model Xiaomi BCD-550WGSA. Chú ý lau sạch các ngách và khe hở ở cánh cửa. 

Bước 5: Lắp các bộ phận theo thứ tự ban đầu 

Sau khi các bộ phận bên trong tủ lạnh 550l Xiaomi BCD-550WGSA đã khô ráo hoàn toàn thì lắp lại theo thứ tự ban đầu. Cắm điện trở lại cho tủ và để khoảng 30 phút mới cho thực phẩm vào trở lại. 

Bước 6: Vệ sinh mặt ngoài của tủ 

Bề mặt tủ lạnh Xiaomi 550 lít BCD-550WGSA cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Do vậy, có thể dùng giấm để xịt lên, sau đó chờ 1-2 phút và lau sạch bằng khăn mềm. 

Cách vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA đơn giản - nhanh chóng tại nhà
Có thể vệ sinh mặt ngoài của tủ lạnh bằng giấm

Chỉ với 6 bước cơ bản như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia BCD-550WGSA đơn giản tại nhà. 

2. Một số lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA

Để việc vệ sinh hiệu quả và không ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng thực phẩm bên trong tủ lạnh 4 cánh Xiaomi Mijia 550L BCD-550WGSA thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Thời gian vệ sinh tủ thích hợp: tốt nhất là 2-3 tháng nên vệ sinh tủ một lần để loại bỏ thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng hoặc đã quá hạn. 
  • Không dùng hóa chất tẩy rửa mạnh: khi vệ sinh chỉ nên dùng các hóa chất tẩy rửa nhẹ nhàng từ thiên nhiên hoặc dung dịch chuyên dụng. Tuyệt đối không dùng chất tẩy mạnh để vệ sinh tủ lạnh Xiaomi 4 cánh BCD-550WGSA vì dễ gây hư hỏng. 
  • Chú trọng khử mùi tủ thường xuyên: bạn có thể dùng những nguyên liệu thiên nhiên để khử và tăng thêm mùi hương dễ chịu cho tủ lạnh. Một số nguyên liệu dễ kiếm và có giá thành hợp lý như nhánh vani, lá trà, hoặc cà phê tươi xay nhuyễn,…

Như vậy, Websosanh.vn đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách vệ sinh tủ lạnh Xiaomi Mijia BCD-550WGSA tại nhà. Bạn nên vệ sinh tủ thường xuyên để đảm bảo chất lượng thực phẩm cũng như tăng tuổi thọ cho tủ nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!