Cẩm nang mua smartphone: Thời lượng pin và bộ nhớ bao nhiêu là đủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kế tiếp với series Cẩm nang mua smartphone, lần này chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn đọc chọn mua được thiết bị có thời lượng pin và bộ nhớ hợp lý.

Khi nhắc tới smartphone, chúng ta thường quan tâm đầu tiên tới thương hiệu sản xuất, thiết kế, cấu hình bao gồm CPU, RAM ra sao? Máy ảnh bao nhiêu “chấm”? Và giá tiền là bao nhiêu? Tuy nhiên, theo nhận định chung, pin và dung lượng bộ nhớ là hai trong những thông số những thông tin vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm khi sử dụng nhưng thường bị “vô tình” bỏ quên, hoặc đánh giá không chính xác.

Nhắc tới pin, chúng ta không thể không đề cập tới vấn đề vẫn đang gây đau đầu cho cả các nhà sản xuất, lẫn người dùng, đó là thời lượng sử dụng trên các thiết bị đi dộng. Mặc dù thời lượng pin đang được cải thiện chậm chạp từng ngày, nhưng chúng chủ yếu đến từ các tính năng tiết kiệm pin, hoặc việc sử dụng bộ vi xử lý với các lõi tiết kiệm điện hơn mà thôi. Công nghệ pin nói chung vẫn chưa có dấu hiệu tiến bộ trong nhiều năm gần đây.

Do đó, việc lựa chọn một smartphone có cục pin hỗ trợ dung lượng lớn (tính bằng đơn vị mAh) là vô cùng quan trọng, nhưng cũng khó khăn không kém do có rất nhiều yếu tố tác động tới thời lượng sử dụng chứ không chỉ riêng dung lượng pin. Điển hình đó là kích thước màn hình, độ sáng màn hình, sử dụng loại CPU nào, tần suất sử dụng ra sao,…

Theo Tomsguide, dưới đây là danh sách các mẫu smartphone có thời lượng sử dụng tốt nhất tại thời điểm hiện nay:

Về dung lượng bộ nhớ, để lựa chọn smartphone có thông số thích hợp, người dùng nên xác định được nền tảng di động sử dụng, và mức độ tải các ứng dụng của mình. Thí dụ, các mẫu smartphone Android thường có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Do đó, chúng ta không cần quá quan trọng việc tìm smartphone có dung lượng bộ nhớ cao.

Trái lại, những mẫu iPhone lại không có đi kèm cho mình khe cắm thẻ nhớ. Do đó việc lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu là rất quan trọng khi mua iPhone. Chỉ mua iPhone bản 16 GB khi bạn ít có nhu cầu tải ứng dụng, trò chơi, lưu phim, chụp ảnh,… mà chỉ chủ yếu sử dụng các chức năng online, hay dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud. Trái lại, nếu bạn có những nhu cầu trên, hãy sắm cho mình một chiếc iPhone có dung lượng 32 GB, hoặc 64 GB để thoải mái hơn trong quá trình.

Nguyễn Nguyễn

Theo Tomsguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone chỉ với 5 bước

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone chỉ với 5 bước

Chỉ với 5 bước cơ bản sau đây, bạn sẽ dễ dàng dọn dẹp bộ nhớ chiếc iPhone của mình, xóa đi những dữ liệu không cần thiết để dành chỗ cho hình ảnh, ứng dụng hữu ích hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!