Cẩm nang mua smartphone: Những tính năng nên có

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone ngày nay với việc có hàng loạt mẫu mã cùng phần cứng, và các tính năng khác nhau vô tình làm người dùng thêm phân vân khi chọn mua. Bài viết sẽ tổng hợp những kinh nghiệm về các tính năng nên có trên smartphone với phương diện là người dùng.

Smartphone ngày nay với việc có hàng loạt mẫu mã cùng phần cứng, và các tính năng khác nhau vô tình làm người dùng thêm phân vân khi chọn mua. Bài viết sẽ tổng hợp những kinh nghiệm về các tính năng nên có trên smartphone với phương diện là người dùng.

1. Sạc không dây

Với tốc độ phát triển nhanh tới chóng mặt của CNTT nhiều năm gần đây, công nghệ không dây đã không còn là một tính năng xa xỉ, mà trở nên vô cùng thực tế và phổ biến hơn nhiều. Đây cũng là công nghệ được giới thạo tin đáng giá cao, bởi chúng hầu như đã phổ biến trên nhiều mẫu smartphone hay máy tính bảng.

2. Trang bị cảm biến vân tay

Kể từ khi iPhone 5s ra đời vào năm 2013, công nghệ cảm biến vân tay đang ngày một trở nên phổ biến khi góp mặt trên hầu hết những mẫu smartphone cao cấp tại thời điểm hiện nay, và có thể cũng sẽ được trang bị cho những thiết bị thuộc phân khúc tầm trung trong một tương lai không xa.

Không chỉ đơn thuần giúp người dùng mở khóa smartphone, công nghệ cảm biến vân tay còn mang lại tương đối nhiều ứng dụng hữu ích và độc đáo như mua ứng dụng, mua hàng trực tuyến thông qua 2 hệ thống hiện hành là Apple Pay và Samsung Pay.

3. Công nghệ chống rung quang học (OIS)

Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, hoặc đơn thuần là có nhu cầu cao trong việc chụp ảnh trên smartphone, thì chống rung quang học (OIS) là một trong những tính năng chúng ta không thể bỏ qua khi lựa chọn smartphone.

Ưu điểm vượt trội của ống kính trang bị chống rung quang học so với các mẫu mã thông thường, đó là chất lượng ảnh chụp sẽ được cải thiện đáng kể. Các hình ảnh bị mờ, nhòe hình do rung tay cũng được khắc phục triệt để. Bên cạnh đó, khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng của những smartphone này cũng được nâng cao khá nhiều.

4. Đa nhiệm, chia màn hình

Với phần cứng mạnh mẽ của nền tảng Android, các nhà sản xuất đã thỏa sức mang các tính năng độc quyền lên sản phẩm của mình. Samsung và LG đã phát triển hệ điều hành của Google theo cách riêng trong đó tận dụng màn hình lớn để chạy hai hay nhiều ứng dụng cùng lúc.

Để sử dụng smartphone đa nhiệm tốt, người dùng cũng cần đặc biệt lưu ý tới thời lượng RAM trên thiết bị. Thông thường, nên chọn những mẫu smartphone Android có từ 2GB RAM trở lên, để đảm bảo cho các nhu cầu sử dụng thông thường.

Trong bản cập nhật iOS 9 mới đây, Apple cũng mang đến các tính năng đa nhiệm đáng giá với các dòng sản phẩm của hãng, bao gồm chia nhỏ màn hình, và sử dụng một cửa sổ xem video độc lập. Bạn đọc có thể tham khảo cách đa nhiệm trên iPhone, iPad tại đây.

5. Chống nước

Chống bám bụi, chống nước từ lâu đã là các tính năng không còn xa lạ với người dùng smartphone phân khúc cao cấp, đặc biệt là dòng sản phẩm Sony Xperia với khả năng chống nước đã thành thương hiệu.

Không cần tưởng tượng đến viễn cảnh cầm điện thoại chụp ảnh dưới mưa, hay selfie dưới mặt nước hồ, tuy nhiên tính năng này chắc chắn sẽ giúp tăng độ bền trên thiết bị yêu quý của bạn, đặc biệt là với những người dùng thường xuyên phải làm việc tại môi trường ẩm ướt, hay thường xuyên phải đi ngoài trời (du lịch chẳng hạn).

Nguyễn Nguyễn

Theo Tomsguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!