Review chất lượng camera điện thoại Nokia G22: Rất ổn trong tầm giá 3 triệu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bị cum 3 camera chính, nhiều người dùng rất hi vọng vào ảnh chụp bởi Nokia G22. Vậy chất lượng ảnh chụp từ điện thoại giá rẻ này có làm người sử dụng hài lòng không. Bài viết Review chất lượng camera điện thoại Nokia G22 sẽ giúp ích cho bạn.

Mẫu điện thoại giá rẻ Nokia G22 vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2023, tuy nhiên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người sử dụng. Và với vai trò một chiếc smartphone, nhiều người sử dụng rất quan tâm rằng không biết camera Nokia G22 chụp hình có đẹp hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

review camera nokia g22
Cụm 3 camera trên điện thoại Nokia G22.

1. Chi tiết trang bị camera điện thoại Nokia G22

Mặc dù nằm trong phân khúc giá bán rẻ nhưng Nokia G22 được nhà sản xuất trang bị cụm 3 camera chính bao gồm:

– Camera chính góc rộng sử dụng cảm biến Samsung JN1 50 MP, khẩu độ f/1.8, (wide), 1/2.76″, 0.64µm, PDAF

– Camera cận cảnh 2 MP, (macro)

– Camera đo chiều sâu 2 MP, (depth)

Có thể thấy, ở phân khúc điện thoại giá rẻ 3 triệu đồng nhưng G22 đã được nhà sản xuất đưa tới camera độ phân giải tới 50 Megapixel là một trong những điểm nhấn ấn tượng. Không chỉ có vậy, việc tích hợp thêm 2 camera phụ, mặc dù chỉ 2MP nhưng chứa hẹn sẽ đưa tới những bức ảnh chụp đa dạng với chất lượng tốt.

Trong khi đó, điện thoại G22 cũng được trang bị camera trước 8 MP, f/2.0 – độ phân giải này khá phổ biến trong phân khúc smartphone giá rẻ trên thị trường.

Cả camera trước và sau của điện thoại G22 đều được tích hợp khả năng quay video chất lượng 1080p. Về phần mềm thì giao diện chụp ảnh của camera điện thoại Nokia G22 không có nhiều khác biệt so với các điện thoại Nokia khác, cũng như các điện thoại Android. Mọi tính năng đều được tích hợp ở menu chụp ảnh, đi kèm với đó là các tùy chọn bộ lọc, cấu trúc chụp (ảnh góc rộng, ảnh đêm, ảnh từ camera chính là mặc định…)

2. Đánh giá chất lượng camera điện thoại Nokia G22

2.1. Điều kiện đủ sáng

Với những bức ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng camera chính 50MP của Nokia G22 đã phát huy tác dụng khi mang tới những bức ảnh chụp với độ chi tiết và sắc nét đáng kinh ngạc. Các chi tiết được tái tạo tốt, đồng thời dải động rộng khá ấn tượng giúp màu sắc rất sống động và có tính chân thực cao.

đánh giá camera điện thoại nokia g22
Ảnh chụp ban ngày bởi camera Nokia G22

Và mặc dù không có camera tele chuyên dụng nhưng trong menu máy ảnh của Nokia G22 có hỗ trợ chụp zoom 2x. Thực chất đây là ảnh crop từ camera 50MP, nhưng độ chi tiết và màu sắc cũng khá ổn do độ chi tiết từ ảnh chính khá lớn, khiến ngay cả khi crop 2x thì bức ảnh tạo ra vẫn đảm bảo độ chi tiết khá ổn.

đánh giá camera nokia g22 màu sắc
Tuy vậy, điểm yếu của camera điện thoại Nokia G22 là màu sắc hơi nhợt, thấp hơn thực tế khoảng 1 tông.

Tuy nhiên, điểm yếu của ảnh chụp là màu sắc có phần nhợt nhạt hơn so với thực tế, mặc dù Nokia G22 cũng có hỗ trợ HDR tuy nhiên có lẽ chế độ này chưa hoạt động thực sự hiệu quả nên màu sắc cũng không cải thiện là bao. Dẫu vậy, với vai trò là một chiếc điện thoại giá rẻ 3 triệu đồng thì có lẽ người sử dụng cũng khó có thể yêu cầu khắt khe với chất lượng camera của Nokia G22.

2.2. Ảnh chụp đêm

Camera chính của điện thoại Nokia G22 có hỗ trợ chế độ Night Mode cho chụp ảnh đêm. Khi kích hoạt chế độ này, hình ảnh có được độ chi tiết tốt hơn và màu sắc cũng được cải thiện rõ rệt.

ảnh đêm camera nokia g22
Ảnh chụp đêm bởi camera Nokia G22

Dẫu vậy – một đặc điểm chung ở các smartphone giá rẻ – thì người dùng vẫn có thể nhận thấy những điểm kém sắc nét ở những bức ảnh chụp thiếu sáng từ Nokia G22. Ngoài ra, chế độ Night Mode cũng mất thời gian hơn để chụp một bức ảnh. Người sử dụng cũng có thể dễ dàng tìm thấy các điểm nhiễu trong những bức ảnh thiếu sáng từ camera Nokia G22.

đánh giá camera điện thoại nokia g22 ảnh chụp đêm
Về cơ bản, chất lượng ảnh đêm từ camera Nokia G22 là khá ổn.

2.3. Ảnh chụp cận cảnh

Với camera macro 2MP người sử dụng khó có thể hi vọng một chất lượng chụp cận cảnh tốt từ camera của Nokia G22. Thực tế là bạn có thể thực hiện các bức ảnh chụp vật thể với khoảng cách chỉ vài centimet – tuy nhiên hình ảnh có được không có độ chi tiết cao. Bù lại màu sắc vẫn khá ổn, đáp ứng nhu cầu cơ bản của người sử dụng.

ảnh macro camera nokia g22
Ảnh chụp cận cảnh bởi camera Nokia G22

2.4. Ảnh chụp selfie

Camera Nokia G22 cho chất lượng chụp ảnh selfie ở mức chấp nhận được, khi đưa tới các hình ảnh tự sướng với độ rõ nét tốt, màu sắc ổn. Tuy nhiên không có nhiều lựa chọn dành cho người sử dụng, và có lẽ nó phù hợp với việc dùng để video call hơn cả.

Nhìn chung, chất lượng ảnh chụp từ camera của điện thoại Nokia G22 có được chất lượng ở mức tốt trong phân khúc giá bán rẻ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên người sử dụng vẫn không nên kỳ vọng quá cao vì máy vẫn tồn tại nhược điểm chung của camera trên điện thoại giá rẻ: màu sắc hơi nhợt nhạt.

3. Đánh giá khả năng quay video của camera Nokia G22

Camera chính và camera selfie của Nokia G22 đều có hỗ trợ quay video 1080p ở 30 khung hình/giây. Và theo đánh giá thì chất lượng phim quay ở mức ổn chứ không thể nói là tốt được. Độ chi tiết ổn, màu sắc ổn nhưng khá rung, và có lẽ với mặt bằng chung nhu cầu của người dùng hiện nay thì khả năng quay video của G22 khó có thể đáp ứng

KẾT LUẬN

Nhìn chung, với camera 50MP thì điện thoại Nokia G22 đã đưa tới những bức ảnh chụp ban ngày khá xuất sắc nếu so sánh với các điện thoại trong phân khúc giá 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, máy vẫn có những điểm yếu chung của một chiếc smartphone giá rẻ như màu sắc không thực sự rực rỡ, ảnh đêm không thực sự ổn, và quay video thì khá bình thường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!