Cần thiết phải lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ thống chống sét cho nhà ở cực kỳ cần thiết để bảo vệ sức khỏe thành viên gia đình cũng nhu các đồ gia dụng sử dụng điện.

Do không có điều kiện thuê kiến trúc sư, một phần không nhỏ các ngôi nhà dân tại Việt Nam được xây dựng theo kinh nghiệm của những thợ xây dựng. Bên cạnh việc cấu trúc đôi khi không hợp lý thì một điều mà rất nhiều ngôi nhà còn thiếu đó là hệ thống chống sét.

Hệ thống chống sét cho nhà

 

1. Tại sao CẦN THIẾT phải lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở?

Những thay đổi khí hậu, sét đánh hiện tại đã nằm ngoài quy luật dự đoán của các chuyên gia nên nguy cơ sét đánh vào các ngôi nhà dân sinh cũng rất tiềm ẩn. Với sự phát triển của công nghệ, hiện hầu hết các thiết bị trong gia đình đều sử dụng nguồn điện, hệ thống truyền hình cáp, hệ thống tín hiệu internet…do đó không chỉ gây cháy nổ với những vật liệu dễ cháy khi bị sét đánh mà sét lan truyền còn gây hỏng hệ thống các đồ điện khác trong gia đình.

Chính vì thế, việc lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của các thành viên trong gia đình, và sau đó là các thiết bị, tài sản khác của mỗi nhà.

Đặc biệt với những ngôi nhà đặt tại những khu vực đồi núi cao, những ngôi nhà mà xung quanh trống vắng, những gia đình xây nhà cao tầng hơn những ngôi nhà xung quanh…thì lại càng cần thiết phải lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở của mình.

2. Hệ thống chống sét cho nhà ở bao gồm những gì?

Một hệ thống chống sét đầy đủ cho nhà ở bao gồm 3 thành phần chính: Kim thu sét, Dây dẫn sét và Hệ thống tiếp đất, trong đó công dụng của mỗi bộ phận như sau

Hệ thống chống sét cho nhà

 

2.1 Kim thu sét

Kim thu sét là bộ phận được lắp đặt ở trên điểm cao nhất của công trình. Là loại kim thu thu sét hiện đại (không phải kim thu sét cổ điển) được sản xuất theo công nghệ phát tia tiên đạo sớm ESE, nhằm trung hòa khi dòng sét mới bắt đầu hình thành, nguyên ký hoạt động này nhờ vào một lượng lớn các vật chất cấu tạo hạt ion được tích hợp sẵn trong kim thu sét. Kim Thu Sét hiện đại có bán kính vùng bảo vệ rộng hơn và an toàn hơn rất nhiều so với hệ kim thu sét cổ điển.

Hiện nay có khá nhiều các hãng Kim thu sét có mặt ở thị trường Việt Nam, nổi trội nhất và được người tiêu dùng nhiều nhất vẫn là kim thu sét Liva của Thổ Nhĩ Kỳ do mức giá vừa phải, không quá cao như các dòng kim thu sét của Pháp hay của Tây Ban Nha.

2.2 Dây dẫn sét

Dây dẫn sét được sử dụng chủ yếu là dây cáp đồng, có thể được làm bằng dây đồng trần hoặc dây đồng bọc nhựa(CV), dây dẫn sét được quy định có tiết diện nhỏ nhất từ 50mm² trở lên, theo Tiêu chuẩn xây dụng Việt Nam TCVN 9385:2012.

Dây có tiết diện càng lớn thì tốc độ thoát sét càng nhanh nên độ an toàn cũng cao hơn. Thông thường dây đồng được sử dụng cho các công trình nhà ở thường là dây cáp đồng M50, còn các công trình nhà xưởng, nhà cao tầng thường sẽ sử dụng dây cáp đồng M50, M70 hoặc M90. So với dây đồng trần không bọc nhựa thì dây đồng có bọc nhựa(CV) có tính an toàn cao hơn, độ bền lâu hơn, không bị oxy hóa theo thời gian khả năng cách điện cũng cao hơn do có một lớp vỏ nhựa pvc được bao bọc bên ngoài.

Trên thị trường hiện nay thì các dòng dây dẫn sét của thương hiệu Cadivi là được sử dụng phổ biến tại các công trình.

2.3 Hệ thống tiếp địa

Hệ thống tiếp địa Là nơi để phân tán dòng sét xuống đất nhằm triệt tiêu hoàn toàn tia sét. Có 2 loại phổ biến là cột tiếp địa hoặc đào giếng, tùy theo từng điều kiện cũng như công trình nhà ở mà các chuyên gia sẽ khuyến cáo bạn nên sử dụng hệ thống tiếp địa cho phù hợp. Hệ thống chống sét cho nhà

 

3. Lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở tốn bao nhiêu tiền?

Trọng gói thi công lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở sẽ dao động từ 15-25 triệu đồng hoặc cao hơn tùy nhu cầu của từng gia đình. Mức giá này khá là hợp lý nếu so sánh với những lợi ích mà hệ thống này mang lại.

4. Nên chọn đơn vị cung cấp hệ thống chống sét nào uy tín?

Như đã nói bên trên, các thiết bị chống sét được phân chia làm nhiều loại và do những thương hiệu khác nhau sản xuất nên chất lượng có được cũng không hề giống nhau. Hơn nữa với những công trình, nhà ở khác nhau thì cũng cần những loại thiết bị khác nhau để phát huy tác dụng chống sét tối đa.

Do đó rất quan trọng khi lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở là cần chọn được đơn vị cung cấp các thiết bị, phụ kiện chống sét uy tín để có được những sản phẩm chất lượng và phù hợp với túi tiền. Hiện nay Công ty Bảo Đức là một trong những đơn vị nhập khẩu và phân phối các thiết bị chống sét, báo cháy cho các công trình nhà xưởng, chung cư, các công trình dân dụng …các sả phẩm tại Bảo Đức đều của những thương hiệu lớn, và được kiểm duyệt khắt khe về chất lượng nên nếu có nhu cầu mua thiết bị chống sét cho nhà ở bạn có thể liên hệ với Bảo Đức để có được những tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Chi tiết liên hệ

KIM THU SÉT BẢO ĐỨC

Trụ sở: 134/45 Đường TTH02, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp HCM

Cửa hàng /VPDD : B35 Tô Ký, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12

Hotline: 098 177 06 06

Website: www.baoduc.com.vn

Email: congtytnhhbaoduc@gmail.com

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!