Cảnh báo các chiêu "lừa đảo" trong mùa thi thpt Quốc Gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa thi năm nay dù có những điểm khác biệt trong phương pháp tổ chức thi thì những chiêu lừa đảo sĩ tử vẫn không có nhiều khác biệt. Vẫn là những chiêu trò cũ nhưng nếu không cảnh giác, bạn sẽ không bao giờ thoát được vì thủ đoạn ngày càng tinh vi.

“Cò” nhà trọ

Mùa thi năm nay dù có những điểm khác biệt trong phương pháp tổ chức thi thì những chiêu lừa đảo sĩ tử vẫn không có nhiều khác biệt. Vẫn là những chiêu trò cũ nhưng nếu không cảnh giác, bạn sẽ không bao giờ thoát được vì thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Thường khi lên thành phố đi thi, thí sinh và người nhà sẽ phải thuê nhà trọ để ở trong thời gian thi và ôn thi. Tất nhiên, nơi đất khách quê người, đặc biệt là không có người thân, các phụ huynh và thí sinh sẽ phải tìm cho mình một nơi ở.

Cũng chính nhu cầu nhà ở tăng cao, nên cò mồi nhà trọ cũng bắt đầu hoạt động nhiều hơn.Những đối tượng “cò” này cũng mặc áo xanh thanh niên, đoàn viên tình nguyện hoạt động rải rác ở các điểm thi, các bến xe để lấy lòng tin của thí sinh và phụ huynh. Tuy nhiên, mục đích của chúng thì hoàn toàn khác.

Nếu đi theo những cò mồi này, bạn sẽ phải ở những gian nhà trọ với giá cắt cổ nhưng chất lượng lại chẳng đâu vào đâu. Tâm lý và sức khỏe của các sĩ thử trong thời điểm này cần được đảm bảo một cách tốt nhất nên nếu bị lừa vào những khu nhà trọ “ổ chuột”, các em sẽ không có điều kiện tốt nhất, tâm lý thoải mái nhất để làm bài thi. Đó là chưa kể, những khu nhà trọ có thể sẽ cách xa địa điểm thi rất nhiều, việc không quen đường sá và lạ lẫm nơi đất khách quê người sẽ khiến các sĩ tử gặp nhiều khó khăn, có thể sẽ gây bất lợi cho kết quả thi.

Để không bị lừa tốt nhất bạn nên nhờ người quen hoặc người thân nơi mà bạn sắp thi tìm cho mình một chỗ ở gần địa điểm thi. Nếu không, hãy liên hệ với các trường, Đoàn sinh viên của các trường đại học để được hỗ trợ về vấn đề nhà ở.

“Cò” xe ôm

Đưa con lên thành phố đi thì đồng nghĩa với việc hầu hết các phụ huynh không có phương tiện di chuyển. Lợi dụng điểm này, nhiều người cố gắng “kiếm chác” bằng việc làm “cò” xe ôm tại các bến xe hoặc gần các điểm thi.

Nếu đi theo những “cò mồi” xe ôm, bạn sẽ bị “chặt chém” không thương tiếc. Bạn sẽ được “dạo chơi thành phố” bất đắc dĩ. Điều này vừa làm tốn thời gian, vừa làm các bậc phụ huynh, thí sinh khó chịu.

Chặt chém đồ ăn

Đi thi ở thành phố đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ăn ngoài. Cũng chính vì vậy, mùa thi là mùa mà các quán ăn thường có giá trên trời, “chặt chém” các thí sinh và phụ huynh. Bạn chắc chắn là không thể không ăn, bởi vậy dù có giá cao đến đâu thì cũng phải “ngậm đắng nuốt cay”.

Để không bị chặt chém nhiều, bạn nên tìm những quán ăn uy tín. biển hiệu to, rõ ràng, quán ăn sạch sẽ, nhiều người vào ăn. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một số đồ ăn khô mang theo như: bánh, sữa để bổ sung dinh dưỡng cho kỳ thi thêm chất lượng.

Trộm cắp, móc túi, lừa đảo, cướp giật

Các kỳ tuyển sinh CĐ, ĐH năm nào cũng tập trung rất đông thí sinh và phụ huynh đổ về các thành phố lớn. Lợi dụng đông người, nhiều đối tượng phạm tội sẽ có cơ hội thực hiện các hành vi trộm cắp, móc túi, lừa đảo và thậm chí là cướp ngay trên đường phố… gây khó khăn, thiệt hại cho thí sinh và phụ huynh.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!