Canon EOS 60D - "Kẻ thừa kế" xứng đáng của Canon 50D (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy ảnh Canon EOS 60D không đơn chỉ là một sự thay thế cho 50D với những tính năng mới được bổ sung. Mà nó còn đại diện với dòng máy ảnh DSLR mới của Canon trong phân khúc giữa máy EOS 550D/ Rebel T2i với máy EOS 7D.

Canon EOS 60D là máy ảnh kỹ thuật số SLR dạng “kế thừa” của 50D, được công bố sau khi ra mắt 50D được 2 năm. Chiếc máy này sở hữu nhiều cải tiến nổi bật với bộ cảm biến CMOS 18 megapixel, màn hình đa góc LCD 3 inch, quay phim full HD với điều khiển bằng tay, tốc độ chụp 5,3fps, 9 điểm lấy nét và tất cả đều là loại cross-type. Bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 4, hệ thống đo sáng iFCL 63 vùng của Canon. Hỗ trợ thẻ SD/ SDHC / SDXC và dải ISO 100-12800. 1. Kích thước và trọng lượng

Chiếc máy ảnh Canon EOS 60D không đơn chỉ là một sự thay thế cho 50D với những tính năng mới được bổ sung. Mà nó còn đại diện với dòng máy ảnh DSLR mới của Canon trong phân khúc giữa máy EOS 550D/ Rebel T2i với máy EOS 7D. Canon 60D chỉ bằng một nửa kích thước của 2 chiếc máy trên, và nhỏ hơn 50D với thông số 144,5 x 105,8 x 78.6mm.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/24/Canon-EOS-60DKe-thua-ke-xung-dang-cua-Canon-50D_1.jpg

Vị trí tay cầm của máy khác với EOS 550D / Rebel T2i vì nó nhỏ hơn và trông ít cao cấp hơn, và kích thước của nó cũng phù hợp với những người có cỡ bàn tay trung bình.

Chiếc máy này cũng khá nhẹ với 755g (đã bao gồm pin và thẻ nhớ) với kết cấu khung kim loại bọc nhựa như trên máy EOS 550D / Rebel T2i. Nhiều người dùng 50D phàn nàn rằng phiên bản nâng cấp không được mạnh mẽ như 50D, khi máy này có bộ khung và vỏ bằng hợp kim Magie. Nhưng thực tế thì thiết kế mới của 60D vẫn chịu được nhiều loại hình thời tiết, và trọng lượng nhẹ hơn cũng giúp người dùng cảm thấy dễ chịu khi mang theo máy cả ngày.

2. Thiết kế hệ thống kiểm soátTrên nhiều máy ảnh DSLR, việc điều chỉnh các thông số và chế độ được thực hiện bằng cách kết hợp các nút bấm với bánh xe xoay duy nhất. Điều này giúp những người mới sử dụng cảm thấy dễ dàng khi thao tác nhưng lại không phù hợp với nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm. Bởi họ muốn điều chỉnh chế độ phơi sáng, tốc độ màn trập, khẩu độ một cách nhanh chóng. Cũng giống như các máy ảnh bán chuyên khác, Canon EOS 60D có 6 bánh xe điều khiển, một nhỏ nằm trên đỉnh của báng cầm tay và bánh xe lớn hơn nằm ở mặt sau của máy ảnh.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/24/Canon-EOS-60DKe-thua-ke-xung-dang-cua-Canon-50D_2.jpg

Cần điều khiển nhỏ của 50D được sử dụng để điều hướng menu đã được thay trên trên 60D bằng bộ điều khiển 4 chiều thông thường phù hợp người tiêu dùng. Mặc dù, nhiều người có vẻ yêu thích joystick của 50D, và những máy ảnh dòng cao cấp của Canon đều có thiết kế này. Nhưng trên 60D, bộ điều khiển được đặt một vòng quay trong xung quanh nó và người sử dụng cần một chút thời gian để làm quen với nó. Ngoài ra chế độ kiểm soát bằng vòng quay này còn được tích hợp thêm một nút khóa để giữ nguyên thiết lập chụp của bạn.

Trên máy ảnh 50D, phím điều khiển mở màn nhình có cơ chế mở khá nhanh. Còn trên 60D đã được cải tiến khi có một nút Q chuyên dụng làm nhiệm vụ tương tự. Còn tùy vào chế độ chụp mà bạn sử dụng mà nó cho phép bạn thiết lập các thông số khác nhau thông qua màn hình LCD và sử dụng bộ điều khiển 4 chiều để di chuyển xung quanh các tùy chọn. Tương tự như như các máy ảnh DLSR của Sony, màn hình điều khiển của 60D có tốc độ hoạt động nhanh phù hợp với người mới bắt đầu và khi dùng chân máy.

Màn hình của Canon EOS 60D có màn hình LCD hiển thị trạng thái nhỏ, đơn giản hơn với 4 nút, mỗi nút lại có một chức năng duy nhất chứ không phải là các nút chức năng kép như trên 50D. Điều này giúp máy dễ dàng điều khiển hơn khi mà các hoạt động cũng hiển thị trong kính ngắm. Màn hình LCD thứ 2 của 60D nằm đằng sau máy có kích thước 3 inch. Với thiết kế này giúp người dùng Canon 60D thao tác nhanh hơn và nó cũng giúp tăng thời lượng pin khi tắt bớt 1 màn hình LCD không dùng tới.

3. Màn hình khớp nối LCD 3 inchMàn hình LCD chính đã được cải thiện đáng kể khi sở hữu độ phân giải cao với 1,040K dot, đây là lý do mà bạn sẽ sử dụng màn hình này nhiều hơn bạn nghĩ. Quan trọng hơn khi màn hình này cho phép bạn đánh giá được độ sắc nét của hình ảnh trong khi nhiều máy ảnh tầm trung của Canon không thể làm được điều này. Với 1,040K dot nghe có vẻ không quá chênh lệch so với 920K dot của 50D nhưng màn hình mới có tỉ lệ 3:2 giống với tỉ lệ của bộ cảm biến vì vậy mà ảnh sẽ hiện đầy đủ trên màn hình mà không bị sọc đen ở trên và dưới ảnh.

Canon 60D là chiếc máy ảnh DSLR EOS đầu tiên có màn hình khớp nối. Điều đó cho thấy Canon đã mất một thời gian khá dài để nhận ra tiềm năng đầy đủ của Live View khi quay video và nó thực sự linh hoạt khi màn hình bổ sung khớp nói. Những hãng khác cũng có sản phẩm được tích hợp màn hình khớp nối gồm Olympus, Panasonic, Sony và gần đây nhất là Nikon.

https://gaptek28.files.wordpress.com/2012/06/canon-eos-60d.jpg

Xét về tính linh hoạt, màn hình có khớp nối nằm ở góc trái màn hình cũng giống như trên máy ảnh của Olympus và Panasonic và Sony, Nikon thì tỏ ra linh hoạt hơn. Màn hình LCD khớp nối linh hoạt hơn so với sự kết hợp đơn thuần của kính ngắm quang học và màn hình LCD cố định. Màn hình có thể xoay lật giúp bạn có được những góc nhìn mới và tăng sự sáng tạo khi chụp ảnh.

Trong phần 2 chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích những ưu và nhược điểm trên máy Canon EOS 60D so với đàn anh 50D để xem bạn nên chọn máy nào.

T.T (Theo Photographyblog)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!