Canon EOS 700D – Máy ảnh giá rẻ, công nghệ cao của Canon (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tới phiên bản Canon EOS 700D, nhà sản xuất này đã nâng cấp và đưa cả cụm điều khiển vào màn hình cảm ứng thay vì chỉ sử dụng các nút và vòng quay điều khiển

Điều này đã giúp cho 700D gia tăng được thiện cảm của người dùng ngay từ khi ra mắt.

3. Màn hình cảm ứng đa góc

Mặc dù Canon EOS 700D có tất cả các nút điều khiển và dial mà chúng ta mong đợi ở một máy ảnh phân khúc này nhưng Canon đã gia tăng sự thích thú khi sử dụng khi bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tất cả bằng màn hình cảm ứng 3 inh – 1,024 triệu điểm ảnh. Với thông số đó, màn hình cảm ứng này cực nhạy và khi bạn sử dụng, bạn sẽ ngày càng yêu thích nó hơn. Bởi lẽ, thật tuyệt vời khi có thể thao tác di chuyển hình ảnh ngay trên màn hình và phóng to để kiểm tra chi tiết. Thực tế, Canon lấy điểm này để chôn vùi mức độ đánh giá kiểm soát chế độ của menu với người mới sử dụng.

Canon EOS 700D review

Tuy vậy, màn hình đa góc cho hình ảnh tốt, rõ ràng, với nhiều chi tiết ngay cả khi xem dưới ánh mặt trời, nó khá hữu ích khi chụp hình dưới góc sát mặt đất hoặc cao quá đầu. Các chức năng điều khiển màn trập bằng cảm ứng cho phép thiết lập AF và màn trập chỉ bằng một cú chạm, cơ chế hoạt động này đặc biệt hữu ích trong nhiều tình huống.

Canon EOS 700D review

Màn hình cảm ứng được đánh giá cao nhưng lại không được tráng lớp chống vân tay khiến nó dễ bám bụi và mờ các điểm. Để khắc phục bạn hãy dùng vải lau ống kính để lau màn hình trước và sau khi sử dụng.

4. Kính ngắm quang học

Canon EOS 700D là một chiếc DSLR nên kính ngắm quang học vẫn được giữ lại trong thiết kế. Kính ngắm của 700D chỉ có 95% khung hình nhưng tươi sáng và khá dễ chịu khi sử dụng. Như những chiếc máy công nghệ hiện đại khác, trước khi đưa ra sự lựa chọn chúng tôi sẽ chụp những hình ảnh được fous trực tiếp trên màn hình LCD để giúp có nhận xét khách quan hơn.

5. Chất lượng hình ảnh

Hai chiếc máy ảnh Canon 700D và D650 có cảm biến tương tự nhau nên chất lượng hình ảnh cũng không có nhiều sự khác biệt.

Độ noise của ảnh được kiểm soát khá tốt trong suốt cả dải ISO. Canon 700D chụp được những hình ảnh chất lượng cao ngay trên máy với chi tiết ảnh rõ ràng và màu sắc tự nhiên, dễ chịu. Và như mọi máy ảnh kỹ thuật số khác, các file ảnh RAW cho kết quả hình ảnh tốt nhất sau khi đã được chỉnh sửa một cách cẩn thận.

Canon EOS 700D review

Khi kiểm tra hình ảnh trên 100% cho thấy hình ảnh ghi trên chế độ mặc định của máy khá tốt và tự nhiên. Như các máy ảnh khác của Canon, chế độ cân bằng trắng có xu hướng nghiêng về tông ấm, mặc dù điều này không đáng kể nhưng vẫn tạo cho nước ảnh hấp dẫn và đẹp hơn.Hiệu suất chụp hỗn hợp khá phù hợp với điều kiện độ tương phản cao nhưng bạn cần phải kiểm soát tốt vùng sáng tối khi dùng AF bởi nếu không cẩn thận bức hình sẽ không được như mong muốn.

Với phạm vi hoạt động của chế độ bù sáng lên tới 12 ở ISO 200 và ISO 400 chứng tỏ rằng Canon 700D có khả ghi lại một loạt các hình ảnh trong nhiều môi trường ánh sáng. Tuy nhiên, chế độ này chỉ lưu được với file JPEG để tạo ra hình ảnh tương phản cao hơn là chi tiết hình ảnh. 6. Tự động lấy nét và ống kính

Canon đã cải thiện hiệu suất của hệ thống Hybrid AF được cài đặt sẵn trong chế độ Live View và quay Video.

Máy ảnh Canon EOS 700D có tốc độ AF nhanh hơn Canon EOS 650D khi kết hợp với ống kính STM. Tuy nhiên, tốc độ AF của nó vẫn chưa thực sự đủ nhanh để chụp các đối tượng liên tục chuyển động. Khi bạn sử dụng kính ngắm để chụp ảnh, Canon 700D sẽ sử dụng hệ thống lấy nét phát hiện giai đoạn. Hệ thống này hoạt động tốt với mỗi điểm cross-type tìm kiếm mục tiêu nhanh chóng, chính xác ngay cả trong môi trường ánh sáng thấp và đối tượng có độ tương phản thấp.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/22/Canon-EOS-700D-–-May-anh-gia-re-cong-nghe-cao-cua-Canon-Phan-2_4.jpg

Ống kính 18-55mm f/3,5 – 5,6 IS có tốc độ lấy nét khá nhanh và chống rung. Ống kính này hoạt động tương đối mượt mà trong chế độ Move Servi AF. Chất lượng hình ảnh nhận được khá mịn và cao nếu người dùng không quá tập trung vào âm thanh và muốn quay những đoạn video hành động.

Trong khi các file raw sau khi được xử lý thường tạo ra các hình ảnh đơn sắc tốt hơn và khá hữu ích khi mong muốn hình ảnh theo ý đồ của người chụp. Ảnh đen trắng của Canon 700D cũng khá xuất sắc với tông màu tinh tế.

Trong phần 3 chúng tôi sẽ đưa ra các kết luận giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn trước khi quyết định mua Canon EOS 700D.

T.T (Theo Techradar)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!