Canon EOS 700D – Máy ảnh giá rẻ, công nghệ cao của Canon (Phần 3)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy ảnh Canon EOS 700D là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai muốn chụp ảnh một cách nghiêm túc từ mục đích muốn sáng tạo nghệ thuật hay ghi video.

Canon EOS 700D là một chiếc máy ảnh DSLR tuyệt vời khi kết hợp những công nghệ tốt nhất của các máy kỹ thuật số hiện đại. 700D sở hữu cảm biến tốt có khả năng ghi nhiều chi tiết hình ảnh, một màn hình cảm ứng LCD đa góc đáp ứng nhu cầu chụp và kiểm soát máy nhanh chóng, và vẫn giữ nguyên cụm các nút, dial cho người dùng chuyên nghiệp.

Canon 700D review

Canon EOS 700D là một chiếc máy ảnh DSLR tuyệt vời

Chiếc máy ảnh này là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai muốn chụp ảnh một cách nghiêm túc từ mục đích muốn sáng tạo nghệ thuật hay ghi video. Tuy nhiên, những cải thiện trong 700D chỉ nhỉnh hơn so với Canon EOS 650D mà thôi, vì thế đối với những người dùng đang sở hữu những chiếc máy ảnh mạnh mẽ hơn thì việc chuyển sang 700D không thích hợp và không cần thiết.

Hệ thống lấy nét “lai” đã tốt hơn nhiều với độ nhạy cao hơn và tốc độ lấy nét nhanh hơn. Dù tốc độ của nó vẫn chưa đủ nhanh để ghi hình hành động.

Tuy nhiên, nếu người dùng kích hoạt chế độ Movie Servo AF và gắn ống kính STM thì Canon 700d sẽ hoạt động cực kì êm ái và lấy nét khá nhanh, cho ra những video có chất lượng cao trong môi trường ánh sáng tốt.

Điểm yêu thích

Điểm thuyết phục người dùng nổi bật nhất của Canon 700D chính là việc tích hợp đầy đủ cụm kiểm soát chế độ bằng cả các nút và trên màn hình cảm ứng. Sự lựa chọn này vừa phù hợp với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lại đáp ứng được nhu cầu của người mới sử dụng.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/22/Canon-EOS-700D-–-May-anh-gia-re-cong-nghe-cao-cua-Canon-Phan-3_2.jpg

Màn hình đa góc cho phép bạn dễ dàng chụp hình phong cảnh, chụp macro và có thời gian xem lại chi tiết ảnh đảm bảo các điểm nét đã chính xác tại điểm bạn muốn chụp. Màn hình này còn rất hữu ích khi quay video.

Điểm yếu

Điểm khiến người dùng thất vọng nhất về 700D chính là việc nâng cấp cảm biến quá ít so với 650D. Khi mà nhà sản xuất vẫn “cố chấp” sử dụng cảm biến định dạng APS-C 18MP quen thuộc.

Thêm một nhược điểm nữa chính là việc kiểm soát tất cả các chế độ chụp qua màn hình cảm ứng. Nhưng màn hình này lại không được tích hợp tính năng chống vân tay khiến màn hình mau chóng bị bao phủ trong vết bẩn dầu mỡ, dấu vân tay, tất nhiên hình ảnh sẽ trở nên khó nhìn hơn dưới ánh sáng mặt trời.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/22/Canon-EOS-700D-–-May-anh-gia-re-cong-nghe-cao-cua-Canon-Phan-3_3.jpg

Thêm một điểm nữa khiến Canon phải xấu hổ đó là chiếc 700D không tích hợp công nghệ wifi cho phép kết nối không dây trên máy ảnh để chụp ảnh động vật hoang dã cũng như chia sẻ hình ảnh nhanh chóng. Trong khi đối thủ Nikon dường như mắc kẹt với cảm biến 12MP trong thời gian dài nhưng hiện nay cảm biến của Nikon đã lên tới 24MP và được người dùng đón nhận. Còn Canon vẫn dậm chân tại chỗ với cảm biến 18MP cho định dạng APS-C trên máy ảnh DSLR, mặc dù chất lượng hình ảnh vẫn rất tốt, nhưng nhiều người dùng tỏ ra khá thất vọng khi chưa thấy sự đột biến nào về công nghệ.

Kết luận chung

Canon EOS 700D là một máy ảnh DLSR có khả năng linh hoạt và tạo ra các hình ảnh chất lượng cao. 700D sở hữu toàn diện các tính năng và kiểm soát dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và cả các chế độ tự động cho người mới dùng. 700D cho ra chất lượng ảnh tốt như Canon 650D thậm chí ảnh còn trong và ít noise hơn.

Máy ảnh Canon EOS 700D một lần nữa nhấn mạnh lợi ích chụp ảnh với file raw chứ không phải là JPEG. Bởi khi lưu bằng file raw ảnh có khả năng điều chỉnh độ noise và sắc nét trong điều kiện chỉnh sửa tốt hơn và cho kết quả ưng ý.

Trong khi nhiều nhiếp ảnh gia cho rằng màn hình cảm ứng đa góc của 700D khá buồn cười nhưng bạn nên thực sự dùng thử. Độ nhạy và sự linh hoạt của nó thực sự giúp bạn tự do sáng tạo trong nhiều tình huống chụp. Công nghệ kiểm soát trên màn hình cảm ứng của máy ảnh đã xuất hiện trên nhiều thiết bị và đây cũng là xu thế công nghệ cho những chiếc máy ảnh DSLR tiếp theo.

T.T

(Theo Techradar)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!