Cáp tín hiệu là gì? Có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với các công trình tòa nhà, nhà máy, xí nghiệp thì cáp tín hiệu là một trong những thành phần không thể thiếu.

Trong quá trình hoạt động của các nhà máy, các đơn vị, tòa nhà cao tầng…thì cáp tín hiệu là một trong những thứ không thể thiếu, nhưng cáp tín hiệu là gì, có cấu tạo và tác dụng gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời:

cáp tín hiệu
Cáp tín hiệu là một trong những thành tố quan trọng trong quá trình điều khiển của các tòa nhà và nhà máy, xí nghiệp.

1. Cáp tín hiệu là gì?

Cáp tín hiệu điều khiển là loại dây cáp được dùng cho nguồn cung cấp ở các nhà máy, nhà cao tầng, board mạch điều khiển tín hiệu được ứng dụng trong cả hệ thống điện dân dụng và hệ thống điện công nghiệp. Chức năng của cáp là được sử dụng để truyền tải tín hiệu, âm thanh và hình ảnh, ứng dụng phổ biến nhất là trong việc truyền tín hiệu camera.

Nhà sản xuất phân loại cáp điều khiển dựa trên chức năng của chúng, ví dụ cáp điều khiển thang máy, cáp truyền tín hiệu camera, cáp cầu trục. Những công trình lớn thường sử dụng cáp cầu trục cao nên thường sử dụng loại cáp chuyên dụng gọi là cáp điều khiển cầu trục.

2. Cấu tạo của cáp điều khiển cầu trục

Dây dẫn được làm bằng đồng nguyên chất đã được đồng bộ quạt thành lõi.

Lớp vỏ bọc cách điện được làm bằng chất liệu nhựa PVC có bọc vải.

Vỏ bọc bên ngoài được làm bằng nhựa PVC có hỗ trợ thêm dây thép.

Nhiệt độ làm việc dài hạn trên 750 độ C với mức điện áp thông dụng là 600V.

Khả năng chống cháy đạt tiêu chuẩn kỹ thuật ULVW và CSA FT1.

Đúng như tên gọi của nó, cáp điều khiển chống cháy có khả năng chống cháy tốt, khi tiếp xúc với lửa ở nhiệt độ cao thì không sinh ra khí độc hại và không bén lửa sang các thiết bị khác.

3. Cấu tạo cáp tín hiệu điều khiển chống cháy

Dây dẫn bên trong làm bằng đồng nguyên chất cho khả năng dẫn tín hiệu tốt nhất. Lớp chống cháy làm bằng nhựa mica, lớp cách điện bằng nhựa PVC cao cấp. Lớp lưới được làm bằng đồng và lớp vỏ bọc bên ngoài làm bằng chất liệu nhựa PVC màu đen hoặc màu cam để phân biệt.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!