Card màn hình fake - cách nhận biết khi đi mua card màn hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Card màn hình fake là nguy cơ mà bất cứ ai đi mua card màn hình đều có thể gặp phải. Có phải tâm lý của chúng ta khi mua được một chiếc card màn hình đẹp, rẻ chúng ta liền cảm thấy rất vui vẻ? Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết sau nhé!

Card màn hình fake là nguy cơ mà bất cứ ai đi mua card màn hình đều có thể gặp phải. Có phải tâm lý của chúng ta khi mua được một chiếc card màn hình đẹp, rẻ chúng ta liền cảm thấy rất vui vẻ? Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về, không muốn ê chề vì lượm phải hàng fake thì chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết sau nhé!

Thế nào được gọi là card màn hình fake?

Card màn hình fake được hiểu nôm na là card màn hình nhái, có hình dạng và thương hiệu khá giống so với hàng thật. Thông thường nó được chào bán với giá khá rẻ, nhằm đánh vào tâm lý thích hàng rẻ của một số người tiêu dùng Việt Nam. Những mặt hàng này chất lượng thường không tốt bằng mặt hàng chính hãng. Những ai chưa có kinh nghiệm mua các mặt hàng linh kiện máy tính rất dễ mua nhầm, mua phải hàng fake. Chẳng hạn như đã từng có một vài card màn hình fake GTX 1050 Ti. Hàng fake này sử dụng con GPU GF116 là GPU của những con GTX550 Ti.

Card màn hình như thế nào được gọi là card màn hình fake?

Những điều bạn cần lưu ý khi đi mua card màn hình để tránh mua phải hàng fake

Tìm hiểu các thông tin liên quan đến mặt hàng mình muốn mua và địa chỉ bán hàng

Việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến card và địa chỉ bán card là điều hết sức cần thiết và vô cùng quan trọng. Đặc biệt là đối với các bạn chưa có kinh nghiệm đi mua các linh kiện máy tính. Vì sao nó được cho là khâu quan trọng đầu tiên trong quá trình mua hàng. Bởi vì khi bạn tìm hiểu thông tin ít nhiều bạn cũng tích lũy được một số kinh nghiệm về nó. Khi bạn có được thông tin về card màn hình được đánh giá là tốt. Hoặc các địa chỉ mua hàng được đánh giá là bán hàng uy tín. Thì khi bạn đi vào thực tế bạn sẽ có kinh nghiệm để lựa chọn card màn hình có chất lượng mà trước đây bạn chưa từng biết chúng. 

Tìm hiểu các thông tin liên quan đến mặt hàng mình muốn mua và địa chỉ bán hàng

Tiến hành tham khảo, tìm kiếm các thương hiệu uy tín của lĩnh vực card màn hình

Hiện nay, trên các trang mạng có rất nhiều thông tin về các thương hiệu uy tín. Do đó, việc tìm hiểu một vài thông tin về các thương hiệu uy tín sẽ không phải là vấn đề quá khó. Với việc làm này bạn có thể hạn chế được nguy cơ mua nhầm hàng giả, hàng fake.

Làm sao để nhận dạng được card màn hình chính hãng và hàng fake.

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu một số đặc điểm để nhận dạng hàng chính hãng và hàng fake nhé!

Card màn hình chính hãng

Đối với card màn hình chính hãng thì bạn sẽ dễ dàng tìm thấy logo của nhà sản xuất in chìm trên card. 

Đối với card màn hình là hàng nhập khẩu được các đơn vị trong nước phân phối thì cũng có logo chìm.

Bên cạnh việc bạn dễ dàng tìm thấy logo chìm của nhà sản xuất thì vẻ ngoài của card rất sắc nét. 

Card màn hình fake

Bạn sẽ dễ dàng bị nó thu hút bởi giá thành của nó. Bởi nó rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng. Card màn hình fake thông thường sẽ không có logo chống hàng giả mà thay vào đó là được dán bằng các tem nhãn bằng loại giấy bình thường. Đặc biệt sẽ có một vài chữ cái được thêm vào để nhái một thương hiệu nào đó. Ví dụ thương hiệu card màn hình Asus. Nếu là hàng chính hãng bạn sẽ thấy chữ cái của hãng Asus trên linh kiện. Bạn sẽ thấy trên tên thương hiệu sẽ có thêm chữ hoặc thay đổi một chữ nào đó trong tên thương hiệu này. Đó chính là hàng fake.

Nhận biết card màn hình fake bằng GPU-Z

Bạn chỉ cần mở máy và sử dụng GPU-Z, bạn sẽ biết card màn hình của bạn có phải là hàng fake hay không. Phần mềm này cho phép cá nhân hay thương mại sử dụng miễn phí. 

Nhận biết card màn hình fake bằng GPU-ZKhi card màn hình fake được phát hiện, bạn sẽ thấy đằng trước trường tên của card màn hình sẽ được GPU-Z dán FAKE. Đồng thời, trên góc phải sẽ có một dấu chấm than thật to. Tuy nhiên, việc hỗ trợ tính năng phát hiện hàng fake cho các fan đội đỏ thì tới nay vẫn chưa có thông tin. 

Trên đây là một số chia sẻ của mình về cách nhận biết card màn hình chính hãng và card màn hình fake. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn khi đi mua linh kiện máy tính. Đặc biệt là mua card màn hình. Chúc các bạn tìm được chiếc card ưng ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!