Card màn hình ngoài cho laptop có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù rất phổ biến nhưng hiện nay vẫn còn có nhiều người chưa hiểu hết những vấn đề về card màn hình ngoài cho laptop: thiết kế, công dụng. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn về chúng.

Card màn hình là một linh kiện vô cùng quan trọng trong máy tính, không giống card màn hình ở PC, card màn hình ngoài ở laptop có kết cấu phức tạp và đồ hỏi nhiều ở người dùng hơn. Mặc dù rất phổ biến nhưng hiện nay vẫn còn có nhiều người chưa hiểu hết những vấn đề về card màn hình ngoài cho laptop: thiết kế, công dụng. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn về chúng.

Card màn hình ngoài cho laptop là gì?

Card màn hình ngoài có chức năng xử lý hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính.  Đây là loại card có GPU và Video memory là hai bộ phận có thể tách rời nhau. Hiện nay trên thị trường có hai nhà sản xuất card ngoài được nhiều người sử dụng nhất là NVIDIA và AMD. Hai công ty này thường kết hợp với một số công ty công nghệ khác để phân phối đến người tiêu dùng như: ASUS, MSI, Gigabyte,…

Card màn hình ngoài cho laptop là gì?

Những ưu nhược điểm của card màn hình ngoài cho laptop

Ưu điểm:

    • Card màn hình ngoài cho laptop có hiệu năng xử lý hình ảnh đồ họa đáng kinh ngạc, tốc độ nhanh và cực kỳ tốt. Hạn chế gần như không xảy ra hiện tượng giật, lag, các thao tác vô cùng mượt mà giúp người dùng có thể tuỳ chỉnh biến đồ hoạ theo nhu cầu.
    • Card màn hình ngoài không ngốn RAM, tạo khoảng trống cho máy có khả năng chạy đa nhiệm, tăng lực vận hành cho máy. Card ngoài còn có khả năng xử lý các ứng dụng có cấu hình nặng, giúp bạn thao tác mượt mà khi chơi game, hay xem được những bộ phim chuẩn full HD
    • Card rời thường được liên kết với laptop thong qua các liên kết khe cắm. 

Những ưu nhược điểm của dòng card màn hình ngoài cho laptopNhược điểm:

    • Card ngoài cho laptop là một bộ phận chạy độc lập, nên khi hoạt động bộ phận này tiêu tốn nhiều điện năng. Mà nguồn điện này lấy ở đâu ra, chính là từ pin của laptop. Do đó, khi sử dụng card ngoài thì laptop mau hết pin hơn các loại card khác. Bên cạnh đó, khi sử dụng trong một khoảng thời gian liên tục thì card ngoài cho laptop do không có quạt tản nhiệt nên rất dễ bị nóng.
    • Điểm thứ hai là card ngoài cho laptop có chi phí khá đắt. Thêm nữa là khi sử dụng card ngoài máy sẽ khá nặng, vì nhà sản xuất cần nâng cấp bộ tản nhiệt để tránh tình trạng nóng máy khi sử dụng.

Cách phân biệt laptop chạy card ngoài hay chạy card onboard

Trước tiên bạn có thể kiểm tra tên của loại card đó. Một số loại card onboard hiện nay thường là Intel, ATI.

Card ngoài thì thường có số liệu cụ thể. Đặc biệt khi tháo máy ra bạn sẽ nhận biết được rõ hơn. Card rời thì có khe cắm riêng biệt, card onboard sẽ được tích hợp vào chip.

Về hiệu năng, card màn hình ngoài bao giờ cũng cho hiệu năng tốt hơn so với card onboard, và nó chủ yếu được dùng bởi những người có nhu cầu cao về hiệu suất đồ hoạ như dân thiết kế, game thủ.

Để trả lời cho câu hỏi card màn hình ngoài cho laptop có tốt hay không thì cũng hơi khó, còn tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng máy tính của mỗi người.

Cách phân biệt laptop chạy card ngoài hay chạy card onboardNếu bạn phải sử dụng máy tính để làm việc thường xuyên, và tính chất công việc của bạn có liên quan đến photoshop hình ảnh, đồ hoạ, video…thì nên sử dụng card ngoài vì khả năng xử lý của nó cao hơn. Bên cạnh đó, card màn hình ngoài còn phù hợp với những bạn có nhu cầu giải trí cao, những streamer hay những bạn chơi game chuyên nghiệp- những công việc đòi hỏi tiếp xúc với những dòng game hạng nặng, đòi hỏi cấu hình cao.

Còn nếu bạn chỉ có mong muốn sử dụng máy tính cho những nhu cầu giải trí cơ bản xem phim, lướt web, nghe nhạc thì những chiếc laptop card onboard là sự lựa chọn phù hợp, giá thành rẻ nhưng vẫn làm bạn hài lòng.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được laptop có loại card phù hợp với mình.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!