Cấu hình của điện thoại OnePlus 8T 5G mạnh mẽ nhường nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang không biết rằng ở thời điểm hiện tại thì trong phân khúc giá của mình, OnePlus 8T có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Được mệnh danh là “kẻ hủy diệt flagship” cấu hình luôn là điều mà OnePlus tự hào so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá. Vậy với chiếc OnePlus 8T 5G thì điều này có còn đúng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá cấu hình và hiệu năng xử lý của điện thoại OnePlus 8T 5G

OnePlus trang bị cho 8T 5G con chip Snapdragon 865, đây là con chip flagship của năm 2021, tuy nhiên với sự xuất hiện của Snapdragon 888 của năm 2021 thì OnePlus 8T không còn ưu thế đó nữa.

đánh giá cấu hình oneplus 8t 5g

 

Cụ thể, chúng ta hãy cùng điểm mặt xem trong cùng phân khúc giá hiện tại của OnePlus 8T 5G thì các đối thủ đang được trang bị chip xử lý gì:

– Xiaomi Mi 11 5G: Chip Snapdragon 888 siêu đỉnh

iPhone 12 mini: chip Apple A14 cực đỉnh

– Samsung Galaxy S20 Ultra: chip Snapdragon 865

Có thể thấy rằng, ở thời điểm hiện tại với mức giá tầm 16 triệu đồng, thì các đối thủ đã có những ưu thế vượt trội hơn so với OnePlus 8T với những con chip 5nm với sức mạnh ấn tượng hơn, tuy nhiên nói thế không có nghĩa là OnePlus 8T 5G bị thua kém về hiệu năng.

Đi kèm với đó, OnePlus 8T 5G được trang bị kèm theo bộ nhớ RAM 8G hoặc 12GB loại LPDDR4X giúp ghi và xuất dữ liệu nhanh, giúp mang tới khả năng xử lý mượt mà một cách ấn tượng. Ngoài ra, người sử dụng cũng có sự hỗ trợ của bộ nhớ trong với các tùy chọn 128GB hoặc 256GB, đáp ứng khá ổn nhu cầu sử dụng để lưu trữ.

Riêng phiên bản hiện đang được phân phối tại Việt Nam, người sử dụng có lựa chọn RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB, kết hợp với con chip flagship thì chắc chắn bạn hoàn toàn có thể hài lòng với cấu hình xử lý này.

Dưới đây là điểm test hiệu năng trên một số công cụ Benchmark phổ biến trên thị trường hiện nay:

đánh giá cấu hình oneplus 8t 5g
Điểm hiệu năng đa nhân của OnePlus 8T trên Geekbench 5.1
đánh giá cấu hình oneplus 8t 5g
Điểm đơn nhân của OnePlus 8T trên Geekbench 5.1, khá ấn tượng so với phân khúc giá.
đánh giá cấu hình oneplus 8t 5g
Điểm hiệu năng tổng thể trên công cụ Antutu 8.

 

2. Hệ điều hành trên điện thoại OnePlus 8T 5G

Được tích hợp hệ điều hành ANdroid 11 với tùy biến giao diện Oxygen OS 11, điện thoại OnePlus 8T ì G sở hữu giao diện khá thân thiện với người dùng khi hiển thị các ứng một một cách đầy đủ và trực quan.

đánh giá cấu hình oneplus 8t 5g

 

Các điểm nhấn của hệ điều hành cùng tùy biến giao diện mới trên điện thoại OnePlus 8T 5G có thể kể tới như:

– Tính năng Alway on giúp hiển thị giờ, các thông báo liên tục trên màn hình chờ, người sử dụng có thể tùy chỉnh để chọn giao diện màn hình chờ một cách đa dạng.

– Tính năng phát sáng cạnh viền máy khi có thông báo mới cũng giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết khi có thoong báo trên điện thoại.

– Tính năng Google News với tùy biến đa dạng, giúp đưa tới bạn những gợi ý về tin tức bạn hay quan tâm, từ đó cập nhật thông tin một chác nhanh nhất.

– Tính năng các Bitmoji avatar cũng giúp mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm thú vị trên các phần mềm trò chuyện đặc trưng.

Kết luận

Nhìn chung, mặc dù ở thời điểm hiện tại thì OnePlus 8T 5G không phải là chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất, nhưng không phải là quá thua kém đối thủ. Ngược lại, máy mang tới sự ổn định cao kết hợp với màn hình 120Hz, mang tới những trải nghiệm sử dụng cực kỳ mượt mà cho các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, với khả năng kết nối mạng 5G thì điện thoại OnePlus 8T 5G cũng mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khả năng truy cập mạng tốc độ cao trong tương lai khi mà mạng 5G trở nên phổ biến hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!