Cấu hình điện thoại iPhone 13 Pro mạnh mẽ nhường nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang thắc mắc về điểm hiệu năng trên điện thoại iPhone 13 Pro thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

 

Hiệu năng xử lý luôn là điểm mạnh trên các đời iPhone, và iPhone 13 Pro cũng không phải là ngoại lệ. Được trang bị con chip mạnh mẽ hơn, cùng những tối ưu về phần mềm đã giúp cho điện thoại iPhone 13 Pro có được sức mạnh ấn tượng, vượt trội so với thế hệ iPhone 12 Pro. Vậy trên thực tế thì hiệu năng của iPhone 13 Pro có khiến người dùng hài lòng không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

cấu hình điện thoại iphone 13 pro

 

1. Cấu hình phần cứng trên điện thoại iPhone 13 Pro

Trước khi xem hiệu năng của điện thoại iPhone 13 Pro ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Apple đã trang bị gì cho phần cứng của điện thoại của mình.

GPU: Apple trang bị cho iPhone 13 Pro con chip A15 Bionic – đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 5nm+, và là thế hệ chip 5nm thứ 2 của Apple. Chip A15 bao gồm 15 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 27% số bóng bán dẫn trên chip A14. Cấu trúc của chip này bao gồm 6 nhân trong đó có 2 nhân Avalance với xung độ tối đa tới 3.23GHz và 4 nhân Blizzard.

GPU: Chip đồ họa trên điện thoại iPhone 13 Pro có 5 nhân thay vì 4 nhân như người tiền nhiệm, điều này giúp làm tăng hiệu suất xử lý đồ họa của chiếc iPhone này.

RAM: Bộ nhớ RAM của iPhone 13 Pro là 6GB, lớn hơn so với bộ nhớ của iPhone 12, điều này giúp thế hệ iPhone 13 Pro có được khả năng đa nhiệm tốt hơn.

Một điểm cộng khác nữa của iPhone 13 Pro là nó cung cấp tùy chọn bộ nhớ bao gồm:

– iPhone 13 Pro 128GB

– iPhone 13 Pro 256GB

– iPhone 13 Pro 512GB

– iPhone 13 Pro 1TB – đây là dung lượng bộ nhớ lớn nhất trên các đời iPhone và đương nhiên cũng lớn nhất trong các smartphone có mặt trên thị trường hiện nay. Và để hiểu hơn thì bộ nhớ phổ biến trên máy tính xách tay – laptop cũng chỉ rơi vào khoảng 256GB, bộ nhớ 521GB đã là cao lắm rồi.

2. Điểm hiệu năng của điện thoại iPhone 13 Pro trên các thanh benchmark

Thông qua điểm benchmark – công cụ đo hiệu năng chúng ta có thể hiểu được iPhone 13 mạnh mẽ tới nhường nào so với các đối thủ.

điểm hiệu năng iphone 13 pro
Geekbench 5 điểm số đa nhân của iPhone 13 Pro chỉ thua kém iPhone 13 Pro Max.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng đơn nhân của Geekbench 5.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm Antutu 9 của điện thoại iPhone 13 Pro.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng chip đồ họa trên iPhone 13 Pro ở khung hình 1080p.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng đồ họa ở chế độ thông thường.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng đồ họa mà iPhone 13 Pro đạt được ở game Car Chase ES 3.1, tại 1080pixel.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng đồ họa cũng game Car Chase ES 3.1 nhưng ở chế độ thường.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng đồ họa game Aztek Vukan High tại chế độ thông thường.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng đồ họa của game Aztek Vulkan High ở 1440px.
điểm hiệu năng iphone 13 pro
Điểm hiệu năng đạt được ở game Wild Life Vulkan 1.1 đo ở chế độ thường.

Lưu ý là ở các thang benchmark trên đây, điểm càng cao thì càng tốt, và rõ ràng là so sánh với các iPhone thế hệ trước thì iPhone 13 Pro đều vượt trội về hiệu năng. Và đương nhiên cũng sẽ vượt qua các đối thủ Android trên thị trường hiện nay.

3. Thử nghiệm chơi game thực tế trên iPhone 13 Pro

Game mobile là nhu cầu của khá nhiều người sử dụng smartphone trên thị trường hiện nay, nó cũng đòi hỏi máy kết hợp các yếu tố để mang tới trải nghiệm chơi game tốt nhất và với việc được trang bị chip A15 mạnh mẽ, kết hợp với RAM 6GB, màn hình cao cấp với tốc độ làm mới 120Hz, hệ điều hành tối ưu sức mạnh cho việc chơi game của điện thoại.

Và hãy cùng xem video test game được thực hiện bởi kênh Youtube MrMacRight để xem máy có được sự mượt mà như thế nào khi chơi game.

Như vậy, với những gì được thể hiện thì điện thoại iPhone 13 Pro đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với hiệu năng cực kỳ ấn tượng, có được sự mượt mà khi trải nghiệm các ứng dụng cũng như chơi game. Ngoài ra, chip xử lý mới này còn được tích hợp khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!