Cấu hình điện thoại Sony Xperia 1 IV có đủ mạnh mẽ để chơi game mượt mà không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1, điện thoại Sony Xperia 1 IV đã có được hiệu năng xử lý ấn tượng hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Được niêm yết với mức giá 35 triệu đồng (khi quy đổi ra tiền Việt) thì chắc chắn với người sử dụng có nhu cầu mua điện thoại Sony Xperia 1 IV sẽ có nhiều quan tâm tới mặt cấu hình hiệu năng của máy. Liệu rằng hiệu năng của máy có đủ để sử dụng các ứng dụng và chơi các game mobile hạng nặng trên thị trường hiện nay không.

Đánh giá hiệu năng sony xperia 1 iv

 

1. Chi tiết thông số cấu hình điện thoại Sony Xperia 1 IV

Sony trang bị cho flagship 2022 của mình con chip Snapdragon 8 Gen 1 – con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm và là con chip mạnh mẽ nhất của Android trong năm 2022 này. Bên cạnh đó là RAM dung lượng 8GB cùng bộ nhớ trong 256GB mang tới khả năng đa nhiệm và không gian lưu trữ thoải mái cho người sử dụng.

Máy cũng được trang bị chip đồ họa Adreno 730 – con chip GPU được đánh giá cao về hiệu năng xử lý đồ họa hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Đánh giá hiệu năng sony xperia 1 iv

 

Điện thoại Xperia 1 IV cũng được trang bị hệ điều hành Android 12 với tùy biến giao diện Xperia UI với một số các điểm nhấn như: khả năng chia đôi màn hình để sử dụng cùng lúc hai ứng dụng trên màn hình; không gian trò chơi Game Mode cho phép tập trung sức mạnh cho việc chơi game; Các tính năng Bravia Core và Music Pro mang tới những trải nghiệm hình ảnh và âm thanh ấn tượng cho người sử dụng.

Nhìn chung, các trang bị về phần cấu hình máy không thực sự quá ấn tượng so với các điện thoại khác trên thị trường nhưng cũng không phải là thua kém các đối thủ flagship của mình.

2. Điểm hiệu năng của điện thoại Sony Xperia 1 IV trên các thang benchmark

Với cấu hình khá tốt trên thị trường hiện nay thì điện thoại Sony Xperia 1 IV cũng đã đạt được điểm benchmark ở mức tốt. cụ thể:

– Trên Geekbench 5

Ở công cụ đo hiệu năng này, điện thoại Sony Xperia 1 IV đạt diểm đơn nhân là 1160 và điểm đa nhân là 3403 điểm – mức rất cao nhưng chưa phải cao nhất. Đơn cử cùng con chip thì Xiaomi 12 Pro có được điểm đơn nhân là 1169 và đa nhân là 3682 điểm, trong khi Galaxy S22 Ultra có điểm đơn nhân tới 1180 và điểm đa nhân là 3657 điểm.

Tuy nhiên có thể nói là mức chênh lệch cũng không phải là quá nhiều nên chắc chắn khi sử dụng thì bạn sẽ khó có thể nhận biết được chiếc điện thoại nào mượt mà ấn tượng hơn.

– Trên Antutu 9

Trên công cụ đo hiệu năng tổng thể này thì điện thoại Xperia 1 IV đạt điểm là 838.832 điểm – mức khá ổn áp so với các điện thai đầu bảng trên thị trường hiện nay. Ở công cụ này thì điện thoại OPPO Find X5 Pro đang chiếm vị trí top trong số các điện thoại Android trên thị trường 2022 với hơn 1 triệu điểm – một con số thực sự rất khủng.

– Về điểm hiệu năng đồ họa

Về khả năng xử lý đồ họa thì điện thoại Xperia 1 IV cho thấy sức mạnh khid đạt điểm tổng thể là 9794 điểm trên 3DMark Wild Life Test, đây cũng là mức cao nhất trong số các điện thoại Android trên thị trường hiện nay, cho thấy máy có thể khả năng xử lý tốt các thông tin đồ họa.

Tương tự, bạn có thể tham khảo điểm hiệu năng GPU trên một số thang đo benchmark khác như dưới đây:

Đánh giá hiệu năng sony xperia 1 ivĐánh giá hiệu năng sony xperia 1 ivĐánh giá hiệu năng sony xperia 1 iv

 

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, điện thoại Sony Xperia 1 IV đã có được hiệu năng xử lý ấn tượng, và thuộc hàng các Android mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Điều này khi kết hợp với những trang bị ấn tượng về màn hình sẽ chắc chắn mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng chơi game mượt mà ấn tượng. Đặc biệt, điểm mạnh của điện thoại Xperia 1 IV còn là khả năng xử lý đồ họa và sự ổn định ấn tượng trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ mang tới cho người sử dụng những hài lòng khi sử dụng.

(Lưu ý: bài viết dựa vào các phân tích từ chuyên trang công nghệ GSMArena, và phiên bản Sony Xpera 1 IV được sử dụng là phiên bản cho thị trường châu ÂU)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!