Cấu hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s có đủ dùng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc về hiệu năng xử lý của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những điện thoại tầm trung được Xiaomi đưa tới thị trường năm 2021, điện thoại Redmi Note 10s có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng nhờ mức giá hợp túi tiền. Tuy nhiên, cũng có vấn đề mà người sử dụng khá quan tâm khi mua điện thoại Redmi Note 10s chính là cấu hình của máy liệu rằng có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng ứng dụng cũng như các game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay hay không?

cấu hình điện thoại redmi note 10s

 

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời

1. Chi tiết cấu hình phần cứng trên điện thoại Xiaomi  Redmi Note 10s

Xiaomi trang bị cho smartphone tầm trung của mình con chip Helio p95 từ MediaTek, đây là con chip khá là phổ biến trong phân khúc tầm trung trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị RAM dung lượng 8GB cùng bộ nhớ trong 128GB, điều này hỗ trợ khá nhiều cho máy có thể đa nhiệm cũng như lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu, game mobile trên thị trường hiện nay.

Đương nhiên, không thể không nhắc tới trang bị phần mềm trên máy khi điện thoại Redmi Note 10s được trang bị hệ điều hành Android 11 và tùy biến giao diện MIUI 12.5 mới nhất. Do đó, bạn sẽ cảm thấy nó khá quen thuộc nhưng cũng được cập nhật thêm các ứng dụng mới, từ đó đáp ứng tốt hơn các nhu cầu sử dụng của người dùng.

2. Đánh giá hiệu năng phần mềm của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s

Điểm benchmark là thang đo được sử dụng để đánh giá một chiếc smartphone có được hiệu năng xử lý có tốt hay không và với điện thoại Redmi Note 10s hiện, thang đo Geekbench 5 đã có điểm số của chiếc smartphone này, cụ thể:

Redmi Note 10s
Điểm hiệu năng Geekbench đơn nhân của điện thoại Redmi Note 10s.
Redmi Note 10s
Điểm hiệu năng Geekbench 5 đa nhân của điện thoại Redmi Note 10s.

 

Thông qua điểm hiệu năng Geekbench, có thể thấy rằng Redmi Note 10s có hiệu năng xử lý khá tốt nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc, thậm chí là tương đương với các smartphone trong phân khúc trên của nó. Điều đó chứng tỏ nó là một trong những điện thoại có cấu hình “khủng” trong phân khúc giá của nó.

3. Test game trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s

Một trong những mục đích của người dùng khi sử dụng điện thoại chính là để chơi các game mobile, và Redmi Note 10s đã tích hợp cho người sử dụng khác nhiều các trang bị để đáp ứng nhu cầu này, cụ thể:

  • Cấu hình khủng (như vừa trình bày bên trên)
  • Màn hình lớn, hiển thị sắc nét với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm mới là 60Hz, giúp mang tới cho người sử dụng màn hình hiển thị khá ổn trong phân khúc của mình.
  • Hệ điều hành Android 11 và giao diện MIUI 12.5 cũng hỗ trợ tối ưu sức mạnh để chơi game
  • Trang bị pin dung lượng 5000 mAh, khá khủng để người sử dụng có thể thoải mái chơi game.

Dưới đây cùng xem video test game điện thoại Redmi Note 10s ở tựa game PUBG Mobile:

 

Có thể thấy rằng điện thoại Redmi Note 10s đã có được sự mượt mà khá tốt khi chơi game, máy gần như không xảy ra bị giật lag suốt 30 phút chơi game, đồng thời nhiệt độ máy tăng khá ít, với chỉ 35 độ C sau 30 phút chơi thì khá là mát rồi. Ngoài ra, pin cũng chỉ xuống 10% sau 30 phút thì đây cũng là con số đáng nể.

Dẫu vậy, người sử dụng chỉ cài đặt chơi game ở mức cấu hình trung bình của máy chứ không nên ham cài ở mức cấu hình cao nhất, điều này sẽ gây ra những giật lag trong quá trình sử dụng.

KẾT LUẬN

Như vậy, với những gì được trang bị, thì điện thoại Redmi Note 10s đã mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone tầm trung dưới với cấu hình rất tốt trong tầm giá. Do đó, nếu mục đích chính khi mua smartphone của bạn là để giải trí, chơi game thì chắc chắn Redmi Note 10s sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!