Cấu tạo chi tiết và nguyên lý hoạt động của điều hòa cây - tủ đứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc vì sao điều hòa tủ đứng không có cục nóng mà vẫn làm mát tốt thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với thiết kế đặc biệt, nhiều người tưởng rằng điều hòa cây hay điều hòa tủ đứng trong cấu tạo của mình không có dàn lạnh hoặc dàn nóng mà hoạt động với một nguyên lý hoàn toàn khác. Nhưng trên thực tế, điều hòa tủ dduwngs cũng có được cấu tạo tương tự các dòng điều hòa treo tường thông thường, cụt hể, cấu tạo của điều hòa tủ đứng bao gồm các thành phần sau:

Cấu tạo cảu điều hòa cây - tủ đứng
Cấu tạo cảu điều hòa cây – tủ đứng

– Dàn nóng: Là dàn trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm có quạt kiểu hướng trục. Dàn nóng có cấu tạo cho phép lắp đặt ngoài trời mà không cần che chắn mưa. Nhưng cũng nên tránh ánh nắng gay gắt và bức xạ mặt trời để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của thiết bị. Dàn nóng gồm máy nén và quạt, là bộ phận tiêu tốn điện nhiều nhất của máy lạnh, chiếm khoảng 95% toàn bộ lượng điện tiêu thụ của máy. Dàn lạnh chỉ có quạt và board điều khiển chỉ tiêu thụ khoảng 5%.

– Dây điện điều khiển: Ngoài 2 ống dẫn gas, giữa dàn nóng và dàn lạnh còn có các dây điện điều khiển.

– Ống dẫn ga: Liên kết dàn nóng và lạnh là một cặp ống dịch lỏng và gas. Kích cỡ ống dẫn được ghi rõ trong các tài liệu kỹ thuật của máy hoặc có thể căn cứ vào các đầu nối của máy. Ống dịch nhỏ hơn ống gas. Các ống dẫn khi lắp đặt nên kẹp vào nhau để tăng hiệu quả làm việc của máy. Ngoài cùng bọc ống mút cách nhiệt.

– Dây điện động lực: Dây điện động lực (dây điện nguồn) thường được nối với dàn nóng. Tuỳ theo công suất máy mà điện nguồn là 1 pha hay 3 pha. Thường công suất từ 36.000 Btu/h trở lên sử dụng điện 3 pha. Số dây điện động lực tuỳ thuộc vào máy 1 pha, 3 pha và hãng máy.

– Dàn lạnh: Dàn lạnh được đặt bên trong phòng, là dàn trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm. Dàn lạnh có trang bị quạt kiểu ly tâm (lồng sóc). Dàn lạnh có nhiều dạng khác nhau cho phép người sử dụng có thể lựa chọn kiểu phù hợp với kết cấu tòa nhà và không gian lắp đặt.

Thông thường, người ta sẽ lắp đặt điều hòa cây ở vị trí góc tường, và nối ống dẫn xuyên qua tường, khi lắp cục nóng điều hòa bên ngoài nên mọi người thường không nhìn thấy cục nóng của điều hòa cây.

Hiện nay, trên thị trường, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường khá nhiều các dòng điều hòa cây khác nhau với mức công suất cũng như mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Để mua được điều hòa cây chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường hiện nay, truy cập mua điều hòa cây giá rẻ.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!