CES 2015: Bùng nổ loạt TV công nghệ cao cấp từ Samsung, Sony, LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Trong khuôn khổ CES 2015, các hãng công nghệ lớn đồng loạt tung ra loạt sản phẩm đi cùng với công nghệ đột phá, cũng như mang đến ứng dụng TV thông minh mới.

1. Samsung trình làng TV sử dụng công nghệ SUHD

Tại sự kiện CES 2015 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), Samsung vừa cho trình làng dòng TV sử dụng công nghệ SUHD mới, hứa hẹn màu sắc và độ sáng tốt hơn. Dòng TV LCD mới thuộc độc quyền của Samsung với hệ sinh thái công nghệ tinh thể nano thân thiện, mà công ty tuyên bố sẽ cải thiện các gam màu- độ sáng- độ tương phản của màn hình LCD để cung cấp chất lượng hình ảnh tương đương với các bộ OLED đắt tiền hơn hiện nay.

Nguồn Gizmag.

Nguồn Internet.

Cụ thể, công nghệ bán dẫn tinh thể nano trên TV SUHD, cho phép truyền tải độ tinh khiết và độ chính xác màu sắc tốt hơn TV LCD thông thường, điều mà chỉ có công nghệ dấu chấm lượng tử có thể làm. Tuy nhiên Samsung không thừa nhận công ty sử dụng công nghệ chấm lượng tử cho dòng TV mới của mình. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, Samsung tuyên bố công nghệ này cho độ thể hiện gấp 64 lần TV thông thường, trong khi giảm tiêu thụ điện năng bằng cách tự động phân tích độ sáng hình ảnh, độ sáng cũng cao hơn 2,5 lần TV truyền thống và màu đen cũng sâu hơn.

Trong tìm kiếm để thiết lập một tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm xem độ nét siêu cao, Samsung đã làm việc với 20th Century Fox phát triển nội dung nhằm đưa công nghệ mới của mình vào sử dụng. Ngoài ra, Samsung cũng tuyên bố chuyển chức năng smart TV qua phần mềm mã nguồn mở Tizen độc quyền của công ty. Điều này sẽ cho phép người sử dụng truyền tải nội dung từ các nhà cung cấp như Amazon và Comcast, truyền video từ smartphone lên TV thông qua Bluetooth chỉ với một nút nhấn.

Theo đó, loạt TV SUHD của Samsung sẽ tung ra ba model bao gồm JS9500, JS900 và JS8500, và có sẵn trong chín kích thước khác nhau từ 48 inch đến 88 inch. Tất cả đều sở hữu thiết kế cong theo phong cách trong những năm gần đây của Samsung. Hiện chưa rõ giá bán cũng như ngày lên kệ của các model này nhưng dự kiến mức giá chắc chắn sẽ rất “khủng”.

2. LG công bố 29 model UHD và loạt TV 4K

Cũng trong sự kiện CES 2015, LG đã công bố một loạt mẫu TV, trong đó áp đảo là dòng TV 4K và UHD. Theo dự đoán, đến năm 2018, TV UHD sẽ phổ biến trên thị trường.

Trong phân khúc cao cấp, LG đã giới thiệu màn hình OLED 4K với kích cỡ 55 inhc, 65 inch và 77 inch đi kèm nền tảng smart OS thông minh. Hai chiếc TV sẽ lên kệ đầu tiên là EG9600 màn hình cong 4K và EF9500 màn hình phẳng. Các panel màn hình sẽ được trang bị gam màu rộng mới nhiều hơn từ 20-30% so với màn hình màu LCD/LED tiêu chuẩn.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Nằm ở phân khúc tầm trung chủ yếu là loạt TV UF màn hình UHD với hai sản phẩm ấn tượng là UF8500 và UF9500, cả hai đều được trang bị hệ điều hành thông minh smart OS và sẽ được bán ra vào tháng Ba. Những thay đổi lớn nhất trong loạt sản phẩm này ở chỗ điều khiển từ xa sẽ có những nút số và smart OS khởi động nhanh hơn.

Có lẽ ấn tượng nhất là chiếc TV OLED 4K mã EG9900 màn hình 77 inch vô cùng linh hoạt có thể cong hay phẳng tùy ý người dùng bằng cách ấn nút trên điều khiển từ xa. Mẫu model này đi kèm với nền tảng webOS 2.0, bản cập nhật mới nhất cho nên tảng smart TV của LG. LG đã tập trung cắt giảm giao diện người dùng và tạo ra trải nghiệm trực quan hơn với phiên bản webOS mới nhất. Đi cùng với giao diện mới, loa Harman / Kardon mang đến chất lượng âm thanh cao cấp trên sản phẩm.

3. Sony trình diễn TV UHD mỏng nhất thê giới

Nguồn Techradar.

Nguồn Internet.

Nổi tiếng trong lĩnh vực TV từ lâu, Sony cũng không hề thua kém các đối thủ khi giới thiệu dòng TV chủ đạo 4K trong năm 2015, đặc biệt là TV LED/LCD 4K mỏng nhất chưa từng có.

Dẫn đầu dòng TV UHD 4K là XBR X900C và X910C, cả hai đều được trang bị vi xử lý X1 4K Processor mạnh mẽ tăng cường độ chính xác màu, độ tương phản và rõ ràng. Trong đó, XC900 là chiếc TV LED mỏng nhất từ trước tới nay với có thiết kế mảnh mai, nơi mỏng nhất chỉ 5 mm (0,2 inch), tiện dụng khi đặt trên kệ hoặc treo tường. Với kích cỡ mỏng như vậy, XC900 còn mỏng hơn nhiều smartphone trên thị trường hiện nay. Giống như tất cả TV Bravia 4K, XC900 chạy trên nền tảng Android TV mới. Với nền tảng Android TV, người dùng có thể stream video, biến chúng thành thiết bị chơi game, tìm kiếm và ra lệnh bằng giọng nói. Hai TV X900C và X910C sẽ được tung ra vào mùa xuân.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Tiếp theo trong loạt TV 4K, Series XBR-X930C (65 inch) và X940C (75 inch) cũng được trang bị vi xử lý X1 4K Processor và Android TV, nhưng nhấn mạnh hơn về âm thanh.Cả hai đều có loa phía trước mạnh mẽ với tất cả các loa cao tần, loa trầm và loa siêu trầm. Các phiên bản nhỏ hơn được hỗ trợ tính năng X-tended Dynamic Range kết hợp công cụ xử lý 4K, người dùng sẽ thấy sự tương phản của Sony từ trước tới nay. Loạt TV XBR-X850C sẽ có sẵn với cấu hình 55 inch, 65 inch và 77 inch.

Ở cấp độ thấp hơn, phù hợp với ngân sách người dùng hơn là loạt XBR-X830C Series, dòng TV 4K kích cỡ 43 inch và 49 inch không hề kém khi cũng trang bị công cụ xử lý X1 4K Processor và hỗ trợ Android TV.

Phi Phi

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!