Chăm sóc da mùa đông: Những việc bắt buộc phải làm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông không chỉ khiến chúng ta rét co ro và chỉ có thể ủ mình trong những chiếc áo ấm to đùng, nó còn khiến cho làn da của chúng ta trở nên khô ráp hơn, xấu xí hơn. Bạn đã biết cách để "chống chọi" và giúp làn da vẫn đẹp rạng ngời?

Nhiều bạn vẫn cho rằng mình thích mùa đông, mình là “cô bé mùa đông”, nhưng sự thật là bạn đã biết cách chăm sóc da để bước qua những ngày giá rét một cách dễ dàng chưa?

Oái oăm một nỗi là trong thời điểm làn da của mình cần được chăm sóc vô cùng đặc biệt thì các nàng lại “mèo lười” vì sợ lạnh hoặc tha hồ rửa mặt bằng nước nóng cho tỉnh táo! Bạn có biết rằng, nếu không biết cách chăm sóc da, những vết mụn sẽ càng thâm hơn, nếp nhăn và tàn nhang sẽ càng rõ hơn, không những thế nguy cơ ung thư da cũng sẽ tăng vùn vụt mà đôi khi bạn không để ý đến.

Vậy cần phải làm những gì để làn da được bảo vệ tuyệt đối trong mùa đông lạnh giá?

Rửa mặt sạch sẽ

Chắc không ít lần thấy trời lạnh quá nên thay vì rửa mặt sau khi đi làm về, bạn chui tọt vào chăn để ủ ấm và ngủ quên lúc nào không biết. Mặc dù mùa đông rất lạnh, nhưng điều đó không có nghĩa bạn được phép đối xử tệ với làn da của mình.

Làn da muốn khỏe, muốn đẹp thì bước đầu tiên là nó phải sạch. Bởi vậy, dù có lười đến đâu thì bạn cũng đừng để làn da bị tổn thương nhé! Hãy rửa mặt mỗi ngày hai lần.

– Đầu tiên là tẩy trang. Bạn nên dùng kem, gel hoặc sữa tẩy trang. Những sản phẩm tẩy trang này sẽ giúp bạn giữ lại một chút ẩm trên da.

– Sau đó rửa mặt với sữa rửa mặt.

– Sau khi rửa mặt xong thì dùng toner (đừng bao giờ quên bước này nhé)

Dưỡng ẩm cho da

Vào mùa đông, làn da sẽ rất dễ bị mất đi độ ẩm cần thiết, không những thế, nó còn bị mất cả nước nữa. Nhiều bạn vẫn thắc mắc rằng, tại sao thời tiết hanh khô, da mặt cũng khô rồi mà vẫn còn tiết dầu là sao. Thực chất, nếu dầu tiết ra quá nhiều, điều đó có nghĩa là làn da của bạn đang thiếu ẩm và thiếu nước trầm trọng.

Hãy dưỡng ẩm cho da như một thói quen, như thế, nếp nhăn sẽ không có cơ hội hình thành trên da, các vết thâm mụn sẽ nhanh lành hơn, khi trang điểm cũng đẹp hơn. Hãy nhớ dưỡng ẩm cho da ít nhất 2 lần mỗi ngày: sáng và tối. Bạn có thể sử dụng 2 loại kem dưỡng: đêm và ngày riêng biệt. Nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với da, da càng khô thì càng cần nhiều ẩm.

Kem chống nắng

Có cần sử dụng kem chống nắng vào mùa đông hay không là một trong những câu hỏi mà nhiều người cảm thấy băn khoăn. Ai cũng nghĩ rằng kem chống nắng – có nghĩa là có nắng thì mới phải chống và nếu trời mát mẻ, không có nắng thì không cần thiết phải sử dụng. Tuy nhiên, đây là một quan niệm chưa đúng đắn.

Vào mùa thu hay mùa đông, bạn sẽ thấy nắng ít hơn, phải hiếm hoi lắm mới thấy mặt trời, mặc dù vậy, không thấy nắng không có nghĩa là không có các tia tử ngoại. Tia tử ngoại vẫn hoạt động, dù là mùa nào trong năm, bởi vậy đừng bao giờ xem thường kem chống nắng vào mùa đông.

Như chúng ta đã biết, trong tia tử ngoại có hai loại là UVA và UVB, mùa đông, cường độ của UVB có thể giảm nhưng UVA vẫn giữ nguyên, điều đáng nói ở đây là UVA phổ biến và có mức độ nguy hiểm hơn UVB 30 – 50 lần. Không những vậy, các tia UV còn “có mặt” trong các bóng đèn huỳnh quang và nhiều loại bóng đèn khác và 80% tia UV vẫn có thể xuyên qua được những đám mây, kính, cửa sổ, phản chiếu trên nước, bê tông và cát, nên thực sự thì kem chống nắng không phải thực sự “chống nắng” mà chính là dùng để chống tia UV.

Vậy, đáp án cho câu hỏi “Mùa đông có cần kem chống nắng không?” chắc chắn là CÓ, bạn thực sự rất cần đến kem chống nắng, bất kể mùa nào trong năm.

Mặt nạ

Mặt nạ là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất cho làn da nhanh chóng và đơn giản nhất. Nó cũng không làm mất của bạn nhiều thời gian, không tốn của bạn nhiều tiền. Nếu bạn không có điều kiện mua những loại mặt nạ đắt tiền thì chỉ cần dưa leo hoặc một túi trà thôi cũng là đủ để giảm vết thâm trên mặt, làm đẹp da rồi.

Tuy nhiên, nếu có thể hãy sử dụng các loại mặt nạ chuyên dụng để chăm sóc da tốt hơn. Mỗi tuần chỉ cần dành ra 2 lần đắp, mỗi lần 15 phút là đủ rồi.

Tẩy da chết

Mùa đông, da chết cực nhiều. Không cần phải nói quá kỹ thì bạn cũng có thể hiểu vai trò của việc tẩy da chết đối với việc có một làn da đẹp rồi đúng không nào. Có hai cách tẩy da chết: hóa học và vật lý, hãy chọn cho mình cách tẩy da chết phù hợp rồi phụ thuộc vào tình trạng da của mình để quyết định xem mỗi tuần cần bao nhiêu lần tẩy da chết.

Son dưỡng môi

Nếu nói về mỹ phẩm đầu tiên mà các bạn gái dùng là gì thì có lẽ đó chính là son dưỡng môi. Dù là các bạn gái cấp 2, cấp 3 cũng luôn thủ sẵn cho mình một thỏi son dưỡng môi để giúp đôi môi không bị khô, hay bong tróc.

Dù là dạng thỏi, dạng kem, dạng sáp hay dạng gì đi nữa, bạn cũng nên có một thỏi son dưỡng cho mùa đông. Mỗi ngày cứ mỗi khi thấy môi khô khô một chút là hãy lấy son dưỡng ra đánh, đảm bảo bạn sẽ không bị bong tróc, chảy máu mà vẫn luôn thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy da chết cho môi thường xuyên, mỗi tuần khoảng 2 lần.

Uống nhiều nước

Nếu muốn có một làn da đẹp bạn không thể bỏ qua bước này – bước vô cùng quan trọng và là quan trọng nhất – không một loại mỹ phẩm nào có thể thay thế được.

Mỗi ngày hãy uống 8 – 10 cốc nước (mỗi cốc khoảng 200 ml), đảm bảo bạn sẽ có một làn da đẹp. Không cần phải nghĩ nhiều đến chuyện đầu tư các loại kem dưỡng skincare đắt tiền làm gì, việc cần làm nhất là bạn phải uống đủ nước.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!