Chất lượng ảnh chụp bởi camera điện thoại Xiaomi Redmi 10 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc rằng một chiếc smartphone giá rẻ như điện thoại Redmi 10 có thể chụp ảnh tốt hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những dòng smartphone giá rẻ được Xiaomi giới thiệu trong năm 2021, Redmi 10 mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại với ngoại hình ấn tựng cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá. Vậy với camera được trang bị thì liệu rằng điện thoại Redmi 10 có mang tới chất lượng chụp hình tốt hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Trang bị phần cứng camera trên điện thoại Redmi 10

Xiaomi trang bị cho smartphone của mình cụm camera chính với 4 ống kính như sau:

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

– Cảm biến chính là camera 50MP loại ISOCEL JN1 hoàn toàn mới, được sản xuất trên công nghệ ISOCEL 2.0, khẩu độ camera là f/1.8

– Camera góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2 với góc chụp 120 độ

– Camera macro 2MP

– Camera đo chiều sâu 2MP

Cùng với đó thì Redmi 10 cũng được trang bị camera selfie 8MP với khẩu độ f/2.0.

Điện thoại Redmi 10 có được giao diện chụp ảnh khá đơn giản, thân thiện với người sử dụng. Cùng với đó, nếu như bạn có nhu cầu chụp ảnh cao hơn thì chế độ PRO cho phép bạn có thể thay đổi các thông số một cách linh hoạt, từ đó đạt được nhũng bức ảnh chất lượng như cài đặt.

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Xiaomi Redmi 10

Để xem xem chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Redmi 10 có tốt hay không, chúng ta cùng xem các thước ảnh được chụp bởi chiếc smartphone giá rẻ này có đẹp hay không.

2.1 Chất lượng ảnh chụp ánh sáng đầy đủ

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

Ngoài sự mong chờ ở một chiếc smartphone giá rẻ, điện toại Redmi 10 mang tới cho người ử dụng một chiếc điện thoại với khả năng chụp ảnh đáng kinh ngạc về sự sắc nét, màu sắc chân thực và các khoảng tương phản được xử lý rất tốt. Đương nhiên, nếu so sánh với các smartphone tầm trung thì vẫn còn một khoảng cách khá lớn mặc dù nó sở hữu camera 50MP.

Ngoài ra, để màu sắc rực rỡ hơn bạn có thể lựa chọn chế độ HDR để tăng màu sắc cho hình ảnh chụp được.

2.2 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

Khả năng xử lý ảnh góc rộng trên điện thoại Redmi 10 thực sự đáng nể khi cả cấu trúc lẫn màu sắc của ảnh có được khá tuyệt vời. Tuy các mảng tương phản xử lý kém hơn so với bức ảnh camera chính nhưng vẫn khá là rực rỡ màu sắc.

2.3 Chất lượng ảnh chụp zoom

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

Là một smartphone giá rẻ, nhưng khả năng chụp zoom của điện thoại Redmi 10 cũng khá tốt. Với bức ảnh chụp zoom 2X này, máy có được xử lý khá ổn khi cả về màu sắc lẫn độ chi tiết đều ở mức khá.

2.4 Chất lượng ảnh chụp macro

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

Có thể thấy với việc chỉ sử dụng camera 2MP thì sự chi tiết lẫn màu sức đều không cao. Ta có thể thấy rõ hình ảnh bị vỡ và nhòe, nhưng nhìn chung vẫn chụp được ảnh macro.

2.5 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

Có lẽ với một chiếc smartphone giá rẻ thì chúng ta khó có thể hi vọng về khả năng chụp ảnh thiếu sáng, nhưng Redmi 10 đã khiến người dùng khá hài lòng. Mặc dù độ chi tiết không thực sự cao nhưng cũng không phải là kém, trong khi màu sắc lại có được sự rực rỡ và tính nghệ thuật cao. Các mảng tương phải được thực hiện khá tốt, nên bức ảnh về tổng thể khá đẹp mắt.

2.6 Chất lượng ảnh chụp selfie

đánh giá chất lượng camera Redmi 10

 

Chất lượng ảnh chụp từ camera 8MP trên điện thoại Redmi 10 khá ổn với màu sắc và khả năng làm đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, về chi tiết thì máy kém đi sự sắc nét, do đó nếu không có yêu cầu quá cao thì camera selfie trên điện thoại Redmi 10 vừa đủ để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, với một chiếc điện thoại giá rẻ dưới 5 triệu đồng thì điện thoại Redmi 10 đang mang tới cho người sử dụng một sản phẩm với chất lượng ảnh chụp khá ổn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!