Điện thoại Xiaomi 11T 5G chụp ảnh có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cụm camera ấn tượng, điện thoại Xiaomi 11T 5G đã làm người sử dụng hài lòng với chất lượng ảnh chụp của mình.

Chụp ảnh đẹp là một trong những ưu tiên hàng đầu mà nhiều người sử dụng đặt ra ở chiếc điện thoại mà mình sắp mua. Và là mẫu smartphone vừa mới được trình làng năm 2021, điện thoại Xiaomi 11T 5G cũng có được thắc mắc ở phía người sử dụng rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là một chiếc điện thoại có được khả năng chụp hình tốt hay không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Các trang bị phần cứng trên điện thoại Xiaomi 11T 5G

Xiaomi trang bị cho điện thoại của mình cụm camera chính với 3 ống kính gồm:

– Cảm biến chính sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL HM2 1 / 1.52 “108MP với điểm ảnh 0,7µm và ống kính 7 thành phần khẩu độ f / 1.75. Bộ lọc màu là Nonapixel, nghĩa là 9 điểm ảnh cảm biến được kết hợp thành một điểm ảnh lớn 2,1µm và độ phân giải đầu ra mặc định là 12MP. Có sẵn PDAF, nhưng không có chống rung quang học.

– Cảm biến góc siêu rộng là cảm biến Sony IMX355 8MP với khẩu độ f / 2.2.

– Camera macro sử dụng cảm biến Samsung S5K5E9 1/5 “5MP với 1,12µm pixel phía sau ống kính 50mm, khẩu độ f / 2.4.  Có khả năng tự động lấy nét và có thể chụp được ảnh trong khoảng cách chỉ từ 3 cm đến 7 cm.

Trong khi đó, camera selfie trên điện thoại Xiaomi 11T 5G sử dụng cảm biến OmniVision OV16A1 16MP 1 / 3.06 “với điểm ảnh 1,0µm và bộ lọc Quad-Bayer (4-Cell trong OV nói). Cảm biến nằm sau ống kính khẩu độ f / 2.4 có tiêu cự cố định.

Camera xiaomi 11t 5g

 

2. Trang bị phần mềm trên máy ảnh của Xiaomi 11T 5G

Bên cạnh việc được trang bị bộ camera ấn tượng thì điện thoại Xiaomi 11T 5G cũng được tích hợp các phần mềm chụp ảnh chuyên nghiệp mang tới hiệu quả chụp ảnh ấn tượng cho người sử dụng, gồm:

– Các chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp gồm: Magic Zoom, Slow Shutter, Time Freeze, Timelapse, Parallel World…giúp người sử dụng có thể tha hồ sáng tạo các bức ảnh chụp với điện thoại Xiaomi 11T 5G

– Đối với chế độ quay phim, với tổng cộng 3 micro khác nhau trên điện thoại Xiaomi 11T 5G sẽ giúp mang tới khả năng thu âm chính xác và có tập trung khi bạn focus vào sự vật lấy nét.

– Chế độ PRO cũng cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số một cách đa dạng từ đó mang tới những bức ảnh như tính toán mong muốn đối với những người chụp ảnh chuyên nghiệp.

Trong trường hợp với những người sử dụng bình thường thì giao diện chụp ảnh trên điện thoại Xiaomi 11T 5G cũng được đánh giá rất cao khi mang tới giao diện dễ sử dụng và thao tác cho người sử dụng.

3. Đánh giá thực tết chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Xiaomi 11T 5G

Dưới đây chũng ta hãy cùng tham khảo một số những bức ảnh được thực hiện bởi điện thoại Xiaomi 11T 5G để biết được chiếc điện thoại này có được chất lượng ảnh chụp tốt như thế nào?

3.1 Đánh giá chất lượng ảnh chụp ban ngày

 

Camera xiaomi 11t 5g

Chất lượng ảnh chụp đầy đủ sáng trên điện thoại Xiaomi 11T 5G rất tốt, với độ chi tiết của hình ảnh và màu sắc có được chất lượng tốt, mang tính chân thực cao. Các dải tương phản màu sắc cũng xử lý rất tốt, mặc dù vẫn có những độ nhiễu nhất định ở những đường giao nhưng không thực sự đáng kể.

3.2 Chất lượng ảnh góc siêu rộng trên điện thoại Xiaomi 11T 5G

Camera xiaomi 11t 5g

 

Xiaomi 11T 5G mang tới những bức ảnh với chất lượng góc siêu rộng khá ổn về màu sắc, tuy nhiên bố cục ảnh không thực sự tốt, và màu sắc không xuất sắc. Dẫu vậy, nếu nói ở mức ổn thì chất lượng của điện thoại Xiaomi 11T vẫn ở mức chấp nhận được.

3.3 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng trên điện thoại Xiaomi 11T 5G

Camera xiaomi 11t 5g

 

Các bức ảnh thiếu sáng trên điện thoại Xiaomi 11T 5G được xử lý khá ổn với việc giữ lại màu sắc lung linh với các chi tiết được giữ tốt. Tuy nhiên, các mảng tối trong hình lại bị “mất” trong ảnh tuy nhiên không thực sự đáng kể.

3.4 Chất lượng ảnh chụp Macro trên điện thoại Xiaomi 11T 5G

Camera xiaomi 11t 5g

 

Khả năng tự động lấy nét ở khoảng cách gần trên điện thoại Xiaomi 11T 5G khá tốt, cùng với đó là sự sắc nét của hình ảnh được giữ với màu sắc với độ sinh động rất ổn.

3.5 Chất lượng ảnh chụp chân dung 

Camera xiaomi 11t 5g

 

Các bức ảnh chụp xóa phông trên điện thoại Xiaomi 11T 5G được xử lý rất tốt với khả năng lấy nét ấn tượng vào đối tượng trong khi hậu nền được làm mờ khá là chuyên nghiệp.

3.6 Chất lượng ảnh chụp selfie

Camera xiaomi 11t 5g

 

Điện thoại Xiaomi 11T 5G có chất lượng ảnh chụp selfie khá ổn với độ chi tiết của hình ảnh nhưng vẫn được làm đẹp một cách tự nhiên, mang tới sự hài lòng cho người sử dụng. Như chúng ta có thể thấy, ảnh này được chụp ngược sáng nhưng nó vẫn được xử lý rất tốt về chất lượng.

Như vậy, với những gì thể hiện thì điện thoại Xiaomi 11T 5G đã có được những bức ảnh chụp ấn tượng, với màu sắc được xử lý tốt và độ chi tiết của hình ảnh cao. Dẫu không thực sự xuất sắc nhưng trong phân khúc giá của sản phẩm thì bấy nhiêu là chấp nhận được.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.