Chất lượng camera của Samsung Galaxy A23 5G có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng camera Samsung Galaxy A23 5G thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về các trang bị cũng như thực tế chất lượng test ảnh chụp với camera Samsung Galaxy A23 5G.

Samsung Galaxy A23 5G là dòng điện thoại tầm trung vừa được Samsung đưa tới thị trường. Cùng với điểm mạnh về cấu hình mạnh mẽ nhờ con chip Snapdragon 695 5G thì camera 50MP cũng là điểm nhấn được giới thiệu của A23 5G.

Vậy liệu rằng camera Samsung Galaxy A23 5G có đem tới chất lượng chụp hình, quay video tốt hay không? Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình thêm thông tin hữu ích.

review camera galaxy a23 5g
Review camera Galaxy A23 5G vừa trình làng.

1. Review trang bị camera điện thoại Samsung Galaxy A23 5G

Nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị cho Samsung Galaxy A23 5G cụm camera chính bao gồm 4 ống kính:

  • Cảm biến chính Samsung JN1 50 MP, khẩu độ f/1.8, (wide), PDAF, có chống rung quang học OIS
  • Camera góc siêu rộng là cảm biến GalaxyCore 5035 5 MP, khẩu độ f/2.2, góc chụp 123˚ (ultrawide), 1/5″, 1.12µm
  • Camera cận cảnh là cảm biến GalaxyCore GC02 2 MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4

Đi kèm với đó thì Galaxy A23 5G cũng được trang bị camera trước là cảm biến Galaxy Core 8MP.

Cùng với sự tối ưu của chip Snapdragon 695 5G cho khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn thì giao diện chụp hình của điện thoại Samsung Galaxy A23 5G cũng khá thân thuộc với người dùng điện thoại Samsung khi các chế độ được hiển thị khá rõ ràng. A23 5G cũng có thêm chế độ PRO MODE giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số máy ảnh để đưa tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng tốt hơn.

review camera samsung galaxy a23 5g giao diện chụp ảnh
Giao diện chụp hình của camera Samsung Galaxy A23 5G.

2. Test thực tế khả năng chụp hình của camera Samsung Galaxy A23 5G

Điện thoại Galaxy A23 5G đã được tích hợp các trang bị chụp hình ở mức khá ổn so với các điện thoại trong phân khúc giá bán. Và thực tế chụp hình thì A23 5G cũng đã chứng minh khả năng chụp hình ấn tượng của mình.

2.1 Ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng

Ở chế độ mặc định, camera Samsung Galaxy A23 5G sẽ sử dụng chế độ chụp ảnh bằng cảm biến 12,5MP. Và ngay cả với chế độ này thì ảnh chụp được cũng đã có được độ chi tiết rất tốt, tương phản tốt, dải nhạy sáng tốt. Tuy có thể vẫn có những điểm thiếu nét ở góc nhưng không đáng kể.

đánh giá camera samsung galaxy a23 5g ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp bằng camera chính Samsung Galaxy A23 5G với chế độ 50MP.

Với chế độ camera 50MP, thời gian chụp sẽ lâu hơn chút bù lại thì độ chi tiết hình ảnh có được cực kỳ tốt. Nó phù hợp cho bức ảnh chụp để in ấn hoặc đăng tải lên những trang ảnh chuyên dụng. Tuy nhiên với nhu cầu lưu trữ hình ảnh thông thường thì người sử dụng nên chụp với chế độ mặc định camera chính 12,5 MP.

2.2 Ảnh chụp zoom 2x

Không có camera tele chuyên dụng nên ảnh chụp zoom 2x trên điện thoại Galaxy A23 5G đơn thuần là ảnh cắt từ camera chính. Do đó, độ chi tiết của hình ảnh là thấp, mặc dù vẫn ở mức chấp nhận được, trong khi màu sắc cũng rất ổn.

Chế độ zoom 2x cũng là một trong những chế độ tùy chọn mặc định có trong menu chụp ảnh của điện thoại Samsung Galaxy A23 5G.

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng 5MP của Galaxy A23 5G đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đưa tới những bức ảnh chụp góc siêu rộng khá tốt với màu sắc có độ chính xác cao, dải nhạy sáng rộng, các viền góc xử lý cũng khá tốt.

Tuy nhiên độ chi tiết hình ảnh thì lại ở mức thấp. Dẫu vậy thì đây cũng là điều dễ hiểu đối với một camera độ phân giải chỉ 5 megapixel.

đánh giá camera galaxy a23 5g ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Samsung Galaxy A23 5G.

2.4 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp xóa phông bởi camera của Galaxy A23 5G cho chất lượng rất tốt. Chủ thể được lấy nét ấn ấn tượng, và hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên. Bức ảnh tổng thể có được sự chân thực rất tốt, trong khi chủ thể vẫn được làm đẹp khá nghệ thuật.

đánh giá camera galaxy a23 5g
Ảnh chụp chân dung xóa phông.

Camera macro của Samsung Galaxy A23 5G cũng cho khả năng chụp vật thể ở khoảng cách chỉ 4cm khá gần, cùng độ chi tiết hình ảnh và màu sắc cũng ở mức chấp nhận được.

đánh giá camera galaxy a23 5g camera cận cảnh
Ảnh chụp cận cảnh với camera macro của Samsung Galaxy A23 5G.

2.5 Ảnh chụp selfie

Các bức ảnh được thực hiện bởi camera trước của điện thoại Galaxy A23 5G có được chất lượng ở mức chấp nhận được chứ không tốt bởi vẫn có độ nhiễu mờ nhất định, màu sắc không thực sự ấn tượng.

đánh giá camera galaxy a23 5g ảnh selfie
Ảnh chụp selfie từ camera Samsung Galaxy A23 5G.

2.6 Ảnh chụp đêm thiếu sáng

Với việc chụp thiếu sáng, người sử dụng nên dùng chế độ Night Mode để có được những hình ảnh với độ chi tiết cao, ánh sáng, màu sắc tốt hơn. Bởi lẽ với chế độ chụp thông thường, không Night Mode chất lượng ảnh sẽ không có độ chi tiết và rõ ràng tốt.

đánh giá camera galaxy a23 5g
Ảnh chụp thiếu sáng từ camera Galaxy A23 5G.

KẾT LUẬN

Từ những bức ảnh test camera Samsung Galaxy A23 5G trên đây có thể thấy đây là chiếc điện thoại có được chất lượng chụp ảnh rất ổn trong phân khúc. Tuy nhiên để nói là xuất xắc thì chưa đạt mức ấy.

Dẫu vậy, về cơ bản với một điện thoại giá 6 triệu đồng thì chắc chắn camera Samsung Galaxy A23 5G cũng đã đáp ứng rất tốt nhu cầu của người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!