Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham gia vào phân khúc tầm trung, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G gây ấn tượng với việc được trang bị camera 50MP chất lượng. Vậy thực tế chất lượng ảnh chụp và video thực hiện bởi camera này có tốt hay không. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Chi tiết trang bị camera của điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Nổi tiếng là nhà sản xuất cung cấp cảm biến camera cho các dòng điện thoại trên thị trường hiện nay, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G cũng được nhà sản xuất đưa tới những trang bị camera ấn tượng bậc nhất trong phân khúc.

Cụ thể, Galaxy A55 5G được nhà sản xuất trang bị cụm 3 camera chính gồm:

– Camera chính sử dụng cảm biến 50 MP Sony IMX906, khẩu độ f/1.8, 1/1.56″, PDAF, có chống rung quang học OIS; quay video chất lượng 2160p@30fps

– Camera góc siêu rộng 12 MP Sony IMX258, khẩu độ f/2.2, 123˚ (ultrawide), 1/3.06″, 1.12µm, fixed focus; 2160p@30fps

– Camera cận cảnh 5 MP, khẩu độ f/2.4, fixed focus.

Ngoài trang bị ấn tượng về phần cứng, camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G cũng được trang bị tính năng Super HDR cho khả năng quay tốt hơn trong các điều kiện thiếu sáng. Kèm theo đó là bộ chống rung quang học OIS và chống rung video VDIS, đem tới những thước phim quay ổn định hơn.

Với khả năng selfie, camera trước 32 MP Sony IMX616, khẩu độ f/2.2, 1/2.74″, 0.8µm, fixed focus; 2160p@30fps cũng là trang bị thuộc hàng rất ấn tượng trong phân khúc giá bán.

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G
Camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G chất lượng rất tốt (Ảnh: GSMArena).

Bên cạnh đó, điện thoại Samsung Galaxy A55 5G cũng được trang bị 2 tính năng rất hữu ích trong việc chỉnh sửa hình ảnh, video bao gồm:

Edit Suggestion: Gợi ý các chỉnh sửa hình ảnh, đưa tới những bức ảnh hoàn thiện hơn về tính nghệ thuật

Image Cliper: Cho phép người sử dụng cắt và sao chép các chi tiết trong bức ảnh từ đó ghép ảnh chuyên nghiệp hơn.

Về mặt giao diện, cửa sổ giao diện chụp ảnh của điện thoại Samsung A55 5G không xa lạ đối với người dùng điện thoại Samsung bởi vẫn đầy đủ các biểu tượng chức năng giúp người dùng có thể điều chỉnh và lựa chọn các thông số để chụp ảnh chất lượng hơn.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp thực tế từ camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

2.1 Ảnh ban ngày, đầy đủ ánh sáng

Mặc dù sử dụng cùng phần cứng camera như điện thoại Galaxy A54 năm ngoái, nhưng A55 thể hiện cách xử lý ảnh ấn tượng hơn với nhiều chi tiết và sắc nét. A55 dường như tạo ra những bức ảnh tổng thể sắc nét và sạch sẽ hơn.

Cùng với đó màu sắc cũng được xử lý tốt với sự tự nhiên và sống động. Dải động rất xuất sắc, độ tương phản tốt, độ phơi sáng chính xác, và nhiệt độ màu đúng chuẩn. Dẫu vậy, vẫn tồn tại nhiễu ở các bức ảnh chụp từ bên trong nhà, nhưng độ nhiễu gần như không đáng kể, về tổng thể chất lượng ảnh vẫn rất tốt.

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G
Ảnh chụp ban ngày (Ảnh: GSMArena).

2.2 Ảnh thu phóng (zoom)

Do không được trang bị camera thu phóng chuyên dụng nên ảnh zoom trên A55 5G thực chất là ảnh cắt từ camera chính 50MP. Đây chính là lý do mà ảnh zoom 2x (máy chỉ cung cấp chế độ zoom 2x duy nhất) Galaxy A55 có độ nhiễu khá rõ ràng, hình ảnh kém sắc nét tuy nhiên màu sắc vẫn giữ được sự sống động từ ảnh của camera chính.

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G
Ảnh zoom 2x (Ảnh: GSMArena).

2.3 Ảnh góc siêu rộng Ultra Wide

Với việc được trang bị camera góc siêu rộng tới 12MP nên không bất ngờ khi chất lượng ảnh chụp panorama trong điều kiện đầy đủ sáng từ điện thoại Samsung Galaxy A55 5G đạt được chất lượng rất tốt. Các chi tiết đầy đủ, sắc nét và màu sắc đạt được sự tự nhiên ấn tượng.

Tuy nhiên, những hạn chế bắt đầu xuất hiện trong các cảnh có độ tương phản cao và trong nhà. Khi ánh sáng xung quanh không đủ, độ sắc nét giảm và nhiễu bắt đầu xuất hiện. Dải động cũng có thể cải thiện do vùng sáng bị mất chi tiết ở ngoài trời và vùng tối bị nén trong nhà. Dẫu vậy đây là nhược điểm khá phổ biến ở phân khúc giá bán của sản phẩm.

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G
Ảnh góc siêu rộng (Ảnh: GSMArena).

2.4 Ảnh chụp trời tối, điều kiện thiếu sáng

Chế độ Night Mode mặc định kích hoạt trong những bức ảnh điều kiện thiếu sáng. Chất lượng các bức ảnh đêm từ điện thoại Samsung Galaxy A55 5G có chất lượng rất tốt. Chúng ta nhận thấy rõ các chi tiết sắc nét, màu sắc và độ tương phản đều được xử lý rất tốt.

Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng trong điều kiện thiếu sáng cũng rất tốt, tuy nhiên shoot ảnh zoom sẽ nhận rõ chất lượng bị giảm sút khi có độ nhiễu thấy rõ ràng.

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G
Ảnh chụp đêm, thiếu sáng (Ảnh: GSMArena).

2.5 Chất lượng ảnh tự sướng

Ảnh selfie từ camera 32MP của điện thoại Samsung Galaxy A55 được tạo thành từ nguyên lý ghép điểm ảnh từ độ phân giải 8MP. Do đó,  với chế độ này người sử dụng sẽ thấy mặt to hơn trong khung hình.

Cho nên, để có được bức ảnh selfie mang cảm giác chân thực và tự nhiên hơn thì bạn nên chọn chế độ selfie 8MP. Khi đó, ảnh có được độ chi tiết và tương đối sắc nét, và màu sắc trông tự nhiên. Thuật toán HDR làm rất tốt trong việc duy trì độ phơi sáng trên khuôn mặt của chủ thể mà không làm nền sáng rực lên.

Đánh giá camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G
Chất lượng ảnh selfie (Ảnh: GSMArena).

3. Đánh giá chất lượng quay video từ camera điện thoại Samsung Galaxy A55 5G

Samsung A55 5G có khả năng ghi hình chất lượng 4K/30fps, cùng với chống rung quang học nên chất lượng thước phim rất ổn định. Màu sắc thì rực rỡ, độ tương phản tốt, nhiều chi tiết tinh tế và dải động rộng. Đương nhiên, ở một số đoạn vẫn có độ nhiễu nhất định khi chưa lấy nét tốt, nhưng về cơ bản chất lượng video từ A55 5G đạt được chất lượng rất ổn.

Ngay cả trong điều kiện trời tối, thiếu sáng thì chất lượng video từ điện thoại Samsung A55 5G cũng có được chất lượng tốt với độ chi tiết, màu sắc tốt, tương phản xử lý rất ổn.

KẾT LUẬN 

Có thể thấy với những trang bị khá ấn tượng thì điện thoại Samsung Galaxy A55 5G đã đem tới những bức ảnh và thước phim rất chất lượng và người sử dụng chắc chắn sẽ hài lòng khi lựa chọn. Và đừng quên sử dụng các tính năng chỉnh sửa ảnh thông minh từ điện thoại này để có được những bức ảnh, thước phim chất lượng hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

"Bí kíp" tắt quảng cáo trên điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Samsung) thành công 99%

"Bí kíp" tắt quảng cáo trên điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Samsung) thành công 99%

Thời gian gần đây nhiều người phản ánh có nhiều các pop-up quảng cáo xuất hiện trên các dòng điện thoại OPPO, Xiaomi với tần suất nhiều hơn thông thường dù đã tắt thông báo của các ứng dụng. Vậy làm thế nào để chặn quảng cáo trên các dòng điện thoại Android này, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn
Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Loạt điện thoại màn hình gập đời cũ giảm giá sâu, tìm thêm khách hàng

Hiện tại vẫn là giai đoạn đang phát triển của smartphone gập màn hình cho nên mức giá đắt đỏ là yếu tố ngăn các sản phẩm này với người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều mẫu smartphone gập màn hình đời cũ đang được các nơi bán giảm giá xuống mức rất thấp, đây là cơ hội tốt để người dùng có thể mua.