Chất lượng chụp ảnh, quay video của camera điện thoại Sony Xperia 1 IV có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được tập trung vào camera, liệu rằng thực tế sử dụng điện thoạii Xperix 1 IV có làm hài lòng người sử dụng hay không.

Được giới thiệu với khả năng zoom quang không ngừng đầu tiên trên smartphone hiện nay điện thoại Sony Xperia 1 IV đang có sự quan tâm của nhiều người sử dụng về chất lượng chụp ảnh, quay phim. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng điện thoại Xperia 1 IV có làm hài lòng người sử dụng hay không?

đánh giá camera sony xperia 1 iv

 

1. Các trang bị trên camera của điện thoại Sony Xperia 1 IV

Điện thoại Sony Xperia 1 IV được trang bị cụm camera chính gồm 3 ống kính gồm:

– Camera chính Wide (main) là cảm biến Sony IMX 557  12 MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự 24mm, 1/1.7″, 1.8µm, Dual Pixel PDAF, có chống rung quang học OIS;

– Camera Telephoto là cảm biến Sony IMX 650 12 MP,  khẩu độ biến đổi từ f/2.3-f/2.8, tiêu cự biến đổi 80-128mm, 1/3.5″, Dual Pixel PDAF, zoom quang học không ngừng từ 3.5x-5.2x, có chống rung quang học OIS;

– Camera góc siêu rộng Ultra wide angle là cảm biến Sony IMX 563 12 MP, khẩu độ f/2.2, 124˚, tiêu cự 16mm, 1/2.5″, Dual Pixel PDAF;

Ngoài ra máy còn được trang bị thêm cảm biến đo chiều sâu ToF Sony IMX 316 cùng với cảm biến hồng ngoại RGB với chức năng điều chỉnh cân bằng trắng chính xác.

Điện thoại Sony Xperia 1 IV cũng được trang bị camera trước 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự 20mm (wide), 1/2.9″, fixed focus.

Có thể nói là cụm camera trên điện thoại Sony Xperia 1 IV không có khác biệt so với người tiền nhiệm Xperia 1 III tuy nhiên, nó thay đổi ở một số khía cạnh, cụ thể:

đánh giá camera sony xperia 1 iv

 

Thứ nhất là về camera Tele

Mặc dù vẫn là cảm biến 12MP và có 2 mức thu phóng, nhưng thay vì:

Ở Xperia 1 III camera tele có 2 mức thu phóng là 2.9x (tiêu cự 70mm và khẩu độ f/2.3) và 4.4x (tiêu cự 109mm và khẩu độ f/2.8)

Thì ở Xperia 1 IV có 2 mức thu phóng là 3.5x (với tiêu cự 85mm cùng với khẩu độ f/2.3) và 5.2x (với tiêu cự 125mm và khẩu độ f/2.8).

Nhưng điều đáng nói ở đây là người sử dụng có thể zoom không ngừng giữa hai khoảng này giống như khi sử dụng zoom quang trên máy ảnh kỹ thuật số. Không có zoom kỹ thuật số ở đây, và khả năng zoom không ngừng ở đây đơn thuần là về mặt kỹ thuật. Và đây là tính năng gần như “độc nhất vô nhị” trên điện thoại cho tới thời điểm này. Đương nhiên điều này sẽ hỗ trợ cho khả năng chụp zoom trên điện thoại Xperia 1 IV ấn tượng hơn.

– Thứ hai là về khả năng quay video

Máy được trang bị dải tương phản mở rộng cho video – hoạt động độc lập với chế độ HDR, do đó, bạn có thể bật hoặc tắt chức năng này khi sử dụng SDR hoặc HDR tùy ý.

Cùng với đó, Sony trong buổi trình làng Xperia 1 IV cũng đồng thời giới thiệu hai phụ kiện dành cho quay phim bằng điện thoại đó là Shooting Grip và Vlog Monitor – hỗ trợ cho việc quay video, và làm vlog trên điện thoại được hoàn thiện hơn.

đánh giá camera sony xperia 1 iv

 

2. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Sony Xperia 1 IV

Với những gì được trang bị, điện thoại Xperia 1 IV cũng đã thể hiện được thế mạnh về khả năng chụp hình, quay video. Chúng ta cùng đi chi tiết từng loại ảnh khác nhau.

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Ảnh chụp ban ngày trên điện thoại Sony Xperia 1 IV có được chất lượng xuất sắc với độ sắc nét, độ chính xác màu sắc cao (không có khác biệt giữa mắt nhìn thực tế và ảnh chụp được), đồng thời dải tương phản được xử lý rất tốt.

Đánh giá camera sony xperia 1 ivĐánh giá camera sony xperia 1 iv

 

2.2 Chất lượng ảnh góc siêu rộng

Ảnh góc siêu rộng trên điện thoại Sony Xperia 1 IV cũng được xử lý rất tốt với cấu trúc ảnh tốt, mở rộng về các chiều, đồng thời đảm bảo về sự sắc nét, sự chính xác màu sắc ấn tượng.

Đánh giá camera sony xperia 1 iv

 

2.3 Chất lượng ảnh chụp zoom

Đây chắc chắn là thế mạnh của điện thoại Sony Xperia 1 IV với việc mang tới các bức ảnh zoom với độ phân giải cao, độ sắc nét và màu sắc được đảm bảo. Không chỉ thế, máy cũng cho khả năng quay video zoom cực kỳ ấn tượng, điều này khiến máy ảnh trên điện thoại Sony Xperia 1 Iv có thể nói là đã tương tự với máy ảnh kỹ thuật số ở việc chụp zoom.

Đánh giá camera sony xperia 1 iv
Ảnh chụp zoom 3,5x.
Đánh giá camera sony xperia 1 iv
ẢNh chụp zoom 4,4x.
Đánh giá camera sony xperia 1 iv
Ảnh chụp zoom 5,2x

 

2.4 Chất lượng ảnh ban đêm, thiếu sáng

Sony không đưa tới điện thoại của mình chế độ chụp Night Mode như nhiều điện thoại khác trên thị trường, tuy nhiên chất lượng ảnh chụp thiếu sáng của điện thoại Xperix 1 IV có thể nói là xuất sắc khi có được sự sắc nét, độ phân giải cực cao cùng với khả năng xử lý ánh sáng, các mảng tương phản ấn tượng. Màu sắc của ảnh (cũng như các bức ảnh khác) có độ chính xác màu sắc giống hệt với mắt nhìn thực tế bên ngoài.

Ngay cả các bức ảnh zoom 3,5x hay 5,2x trên máy cũng có được sự sắc nét và màu sắc ấn tượng, gần như không có chút nhiễu.

Đánh giá camera sony xperia 1 iv

 

2.5 Chất lượng ảnh chụp tự sướng, selfie

Các bức ảnh chụp tự sướng từ điện thoại Xperix 1 IV có được sự sắc nét ấn tượng, và màu sắc hay ánh sáng đều được xử lý tốt, mang tới bức ảnh chân thực chứ không bị “ảo” như nhiều điện thoại Android khác. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể thực hiện với các bức ảnh selfie góc rộng, xóa phông…

Đánh giá camera sony xperia 1 iv

 

2.6 Chất lượng quay video

Chất lượng các video 4K của điện thoại Xperix 1 IV hay ở mức 1080p đều có được độ sắc nét ấn tượng, sự ổn định của hình ảnh nhờ sự trang bị của hệ thống chống rung quang học. Với đa dạng các tùy chỉnh, người sử dụng dễ dàng có được cài đặt để mang tới những thước phim như mong muốn, âm thanh cũng được thu tốt.

KẾT LUẬN

Với những gì thể hiện thì điện thoại Sony Xperix 1 IV thực sự đã làm người sử dụng hài lòng về khả năng chụp ảnh cũng như quay video của mình. Không chỉ có được sự sắc nét, độ chính xác màu sắc cực kỳ tốt mà các xử lý về màu sắc các dải tương phản,,..đều được thực hiện không khác một máy ảnh kỹ thuật số.

Đây chắc chắn là một chiếc “máy ảnh kỹ thuật số cầm tay” dành cho các nhiếp ảnh gia, hoặc những người làm việc liên quan tới lĩnh vực đồ họa để hỗ trợ đắc lực cho công việc của mình.

(Lưu ý bài viết dựa vào thông tin, hình ảnh của GSMArena và phiên bản sử dụng là phiên bản được phân phối tại thị trường châu Âu)

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!