Chất lượng chụp ảnh từ camera của điện thoại POCO X4 GT có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp hình, quay video của điện thoại POCO X4 GT thì những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Đối với người dùng smartphone, chụp ảnh đẹp hiện đã là tính năng rất cần thiết vì nhu cầu cập nhật thông tin, hình ảnh cuộc sống trên các mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram… vậy điện thoại POCO X4 GT có chất lượng chụp ảnh, quay video tốt không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời

đánh giá camera poco x4 gt
Điện thoại Poco X4 GT được hãng trang bị khá ấn tượng về mặt camera.

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại POCO X4 GT

POCO trang bị cho điện thoại X4 GT cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm:

  • Camera chính 64 MP, khẩu độ f/1.9 (wide), 1/1.72″, 0.8µm, PDAF
  • Camera góc siêu rộng 8 MP, khẩu độ f/2.2, 120˚, (ultrawide), 1/4.0″, 1.12µm
  • Camera cận cảnh 2 MP, f/2.4, (macro)

Cùng với đó là camera selfie 16MP, khẩu độ f/2.5, 1/3.06″, 1.0µm.

Về giao diện và các chế độ chụp ảnh thì điện thoại POCO X4 GT cũng có được sự thân thiện với người sử dụng. Máy cũng có khá đa dạng các chế độ chụp ảnh/quay video khác nhau đáp ứng nhu cầu của người dùng như: chụp ảnh phơi sáng, quay timelaps, quay vlog… đâu đều là những tính năng thú vị dành cho người dùng sử dụng Tiktok, Facebook, Instagram…

2. Chất lượng ảnh chụp của điện thoại Xiaomi POCO X4 GT

Cùng với các trang bị khá ấn tượng về phần cứng camera trong phân khúc điện thoại giá 7 triệu đồng thì POCO X4 GT cũng thực sự đã đưa tới những bức ảnh chất lượng.

2.1 Ảnh chụp ban ngày

POCO X4 GT mang tới những bức ảnh chụp đầy đủ sáng có chất lượng tốt với độ sắc nét của hình ảnh, màu sắc sống động, tương phản tốt, dải động tuyệt vời. Chế độ chụp 64MP mang tới những bức ảnh với dung lượng lớn hơn và đương nhiên độ sắc nét, và chi tiết ấn tượng hơn, điều này chắc chắn sẽ đưa tới sự hài lòng cho người sử dụng.

đánh giá camera poco x4 gt
Ảnh chụp ban ngày từ camera POCO X4 GT.

2.2 Ảnh chụp zoom 2x

Điện thoại X4 GT không được trang bị camera tele chuyên dụng nhưng vẫn hỗ trợ chế độ chụp 2x mặc định. Đây đơn thuần là ảnh cắt từ camera chính, dẫu vậy bạn vẫn có được những bức ảnh chụp zoom có được chất lượng với độ chi tiết và màu sắc khá ổn.

đánh giá camera poco x4 gt
Ảnh zoom 2x từ camera POCO X4 GT.

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng 8MP trên điện thoại POCO X4 GT đã có được chất lượng tốt khi đạt độ chi tiết hình ảnh ấn tượng, màu sắc sống động, dải động tốt. Các viền ảnh cũng vẫn được độ sắc nét ấn tượng.

đánh giá camera poco x4 gt
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera POCO X4 GT.

2.4 Ảnh chụp cận cảnh

Camera 2MP cận cảnh có lẽ người dùng không thể mong chờ nhiều về chất lượng, trên thực tế thì camera cận cảnh của POCO X4 GT cũng không có được chế độ tự động lấy nét, và chỉ ở mức chụp được chứ không thực sự chi tiết, hay màu sắc chân thực.

đánh giá camera poco x4 gt
Ảnh chụp cận cảnh.

2.5 Ảnh chụp đêm, thiếu sáng

Với các bức ảnh chụp đêm, người sử dụng nên bật chế độ Night Mode vì chế độ thường không có được sự sắc nét. Với chế độ Night Mode, điện thoại POCO X4 GT cho ra những bức ảnh với độ sắc nét cao, màu sắc ổng, các mảng sáng tối rõ ràng…

đánh giá camera poco x4 gt
Ảnh chụp đêm.

2.6 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Ảnh xóa phông từ điện thoại POCO X4 GT có được chất lượng tốt khi chủ thể được lấy nét tốt, thậm chí là kèm tính năng làm đẹp tự nhiên (nếu chụp người), hậu kỳ được làm mờ tự nhiên, các viền giữa điểm lấy nét và làm mờ cũng được xử lý mịn màng.

đánh giá camera poco x4 gt
Ảnh chụp chân dung xóa phông.

2.7 Ảnh chụp selfie

Chất lượng các bức ảnh chụp selfie từ điện thoại POCO X4 GT không thực sự ấn tượng, khi màu sắc có phần hơi nhòe, và dải tương phản cũng không thực sự tốt. Người sử dụng khi chụp selfie bằng POCO X4 GT nên chọn chế độ portrait để có được những bức ảnh selfie chất hơn.

đánh giá camera poco x4 gt
Ảnh chụp selfie.

2.8 Chất lượng quay video

Điện thoại POCO X4 GT cũng có được những thước phim quay video chất lượng với độ chi tiết hình ảnh tốt, màu sắc chân thực cao. Ngoài ra, phim cũng có dược sự ổn định ở mức tốt.

KẾT LUẬN

Với những gì được thể hiện thì điện thoại POCO X4 GT thực sự đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại có khả năng chụp hình ở mức trung bình trong phân khúc giá. Không tốt, nhưng cũng không phải là kém nên nếu tính năng camera không phải là yếu tố quan trọng nhất khi mua điện thoại, thay vào đó là cấu hình hiệu năng và màn hình hiển thị thì POCO X4 GT vẫn là lựa chọn tốt trong phân khúc 7 triệu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!