Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Sony Xperia 1 IV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có những thắc mắc về chất lượng màn hình của điện thoại Sony Xperia 1 IV thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là thương hiệu nổi tiếng về chất lượng màn hình, nên điện thoại Sony Xperia 1 IV có được sự quan tâm của khá nhiều người về vấn đề hiển thị. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng đi chi tiết chất lượng hiển thị của màn hình Sony Xperia 1 IV.

đánh giá màn hình sony xperia 1 iv

 

1. Chi tiết trang bị trên màn hình của điện thoại Sony Xperia 1 IV

Sony trang bị cho điện thoại Xperia 1 IV màn hình OLED 6,5 inch cao cấp với độ phân giải 3840 x 1644 pixel hay còn gọi là 4K. Màn hình có tỷ lệ là 21:9 khá cao so với phần đông các smartphone trên thị trường với tỷ lệ 20:9 trên thị trường hiện nay, đồng thời có một độ phân giải xuất sắc. Mật độc điểm ảnh của màn hình này là 643ppi. Đương nhiên, với việc camera trước được đặt ở cạnh trên nên sẽ không có “nốt ruồi” hay “tai thỏ” nào cả, màn hình hoàn toàn là màn hình mang tới không gian sử dụng thoải mái cho người sử dụng.

đánh giá màn hình sony xperia 1 iv

 

Đương nhiên độ phân giải 4K là rất cao chỉ dành khi sử dụng các apps hoặc khi xem ảnh, video (đặc biệt là phục vụ công việc), trong điều kiện dùng thông thường thì người sử dụng có thể điều chỉnh về FullHD trong phần cài đặt để tiết kiệm năng lượng cho máy hơn.

Điện thoại Sony Xperia 1 IV cũng được hỗ trợ công nghệ HDR10, và có trang bị tần số làm mới màn hình là 120Hz mang tới sự mượt mà ấn tượng và khả năng hiển thị hình ảnh/màu sắc ấn tượng cho máy.

Có thể nói các trang bị trên màn hình của điện thoại Sony Xperia 1 IV thuộc hàng cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Vậy trong thực tế sử dụng thì những trang bị này có mang tới sự hài lòng cho người sử dụng hay không?

2. Đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình điện thoại Sony Xperia 1 IV

2.1 Về độ sáng màn hình

Với đa dạng các chế độ cài đặt màn hình khác nhau nên với mỗi chế độ màn hình Sony Xperia 1 IV có độ sáng màn hình tối đa khác nhau. Tuy nhiên độ sáng tối đa mà điện thoại Sony Xperia 1 IV có thể đạt được là 668 nit. Nếu so sánh với độ sáng tối đa tới 1200 nit của Galaxy S22 Ultra hoặc thấp hơn chút là của iPhone 13 Pro Max thì độ sáng màn hình của Sony Xperia 1 IV chưa bằng, và chỉ tương đương các điện thoại trong phân khúc cận cao cấp.

Tuy nhiên với độ sáng của mình, màn hình của điện thoại Xperia 1 IV hoàn toàn có thể đảm bảo người sử dụng có thể nhìn rõ hình ảnh dưới điều kiện trời nắng chiếu trực tiếp. Bên cạnh đó thì máy cũng có độ sáng tối thiểu chỉ là 1.9 nit – mức rất thấp, điều này cho thấy khả năng hiển thị độ đen sâu tốt và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt của màn hình.

đánh giá màn hình sony xperia 1 iv

 

2.2 Về độ chính xác màu

Xperia 1 IV đưa tới cài đặt màn hình tương tự trên thế hệ Xperia 1 III cũng như các thế hệ Xperia cao cấp trong thời gian gần đây. Trong phần cài đặt “chất lượng hình ảnh” cho phép bạn lựa chọn giữa chế độ “sáng tạo” hoặc “tiêu chuẩn”.

Trong chế độ “sáng tạo” thì tùy thuộc nội dung trên điện thoại mà nó sẽ tự động chuyển đổi giữa dải màu sRGB hay DCI-P3 khi cần thiết. Chế độ này phù hợp với những ứng dụng mà ở đó màu sắc hiển thị đóng vai trò quan trọng.

Trong chế độ “tiêu chuẩn” thì phù hợp với người dùng thông thường không quan trọng về sự chính xác quá của màu sắc.

2.3 Về sự mượt mà của màn hình

Như đã nói bên trên đây thì màn hình của điện thoại Sony Xperia 1 IV được hỗ trợ tần số làm mới màn hình tới 120Hz, tuy nhiên không có tính năng LTPO2 trên máy thay vào đó chỉ có lựa chọn “tùy chỉnh tới 120Hz” hoặc là không. Trong đó chế độ tùy chỉnh tới 120Hz cho phép màn hình tự động đẩy lên 120Hz trong các trường hợp sử dụng các ứng dụng có 120Hz, hoặc chơi game, còn trong trạng thái thông thường thì tần số làm mới màn hình chỉ là 60Hz.

đánh giá màn hình sony xperia 1 iv

 

Điều này giúp màn hình của điện thoại Xperia 1 IV luôn ở trạng thái mượt mà, tuy nhiên nếu so sánh với công nghệ LTPO2 trên các flagship Android khác thì (về mặt lý thuyết) màn hình của Sony Xperia 1 IV tốn năng lượng hơn.

2.4 Về khả năng hỗ trợ HDR

Điện thoại Sony Xperia 1 IV được hỗ trợ công nghệ HDR10 và đây là công nghệ sẽ giúp hiển thị tốt các nội dung từ các nền tảng phát video phổ biến như là Youtube, Netflix, Prime Video…

Bên cạnh đó là với lợi thế màn hình 4K thì máy cũng mang tới khả năng phát các video 4K từ các nền tảng tốt hơn. Hiện tại thì mới có Youtube hỗ trợ hiển thị các video 4K còn Netflix thì vẫn chưa nên có lẽ nó sẽ không ảnh hưởng nhiều tới người sử dụng.

Tuy nhiên, nhược điểm của Sony Xperia 1 IV chính là không được trang bị Dolby Vision.

KẾT LUẬN

Sony Xperia 1 IV đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với màn hình cực kỳ ấn tượng về khả năng hiển thị cũng như sự mượt mà khi sử dụng. Tuy nhiên nếu để nói xuất sắc hơn các flagship khác trên thị trường 2022 này thì Sony Xperia 1 IV vẫn chưa đạt tới mức đó.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!