Review chất lượng chụp ảnh, quay video của camera Xiaomi POCO X5 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp ảnh và quay video của camera POCO X5 Pro thì bài viết đánh giá chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ được khả năng thực sự của chiếc smartphone tầm trung này.

Không chỉ sở hữu cấu hình hiệu năng đỉnh trong phân khúc giá mà việc sở hữu camera 108MP khiến nhiều người thực sự mong chờ vào chất lượng chụp hình của camera Xiaomi Poco X5 Pro. Vậy thực tế camera của điện thoại POCO X5 Pro chụp hình có đẹp không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera poco x5 pro
Điện thoại POCO X5 Pro được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại POCO X5 Pro

Xiaomi trang bị cho camera POCO X5 Pro cụm 3 cảm biến gồm:

  • Camera chính 108 MP là cảm biến Samsung ISOCELL HM2, khẩu độ f/1.9, (wide), 1/1.52″, 0.7µm, PDAF
  • Camera góc siêu rộng 8 MP là cảm biến Samsung S5K4H7 ISOCELL Slim, khẩu độ f/2.2, 120˚ (ultrawide), 1/4″, 1.12µm
  • Camera cận cảnh 2 MP là cảm biến OmniVision 02B10, khẩu độ f/2.4, (macro)

Bên cạnh đó máy được trang bị camera trước 16MP OmniVision OV16A1Q 1/3.06″ với khẩu độ f/2.4.

Giao diện chụp hình của camera POCO X5 Pro khá quen thuộc với người dùng Xiaomi với các tùy chọn chụp ảnh bằng camera chính, chụp ảnh góc siêu rộng, chụp ảnh đêm… ngoài ra còn có chế độ PRO Mode cho phép người sử dụng có thể điều chỉnh các thông số máy một cách linh hoạt dành cho mục đích chụp hình chuyên nghiệp hơn bằng camera điện thoại.

đánh giá camera poco x5 pro giao diện chụp ảnh
Giao diện chụp ảnh thân thiện với người sử dụng (Ảnh: GSMArena).

2. Chất lượng ảnh chụp thực tế của camera POCO X5 Pro

2.1 Ảnh chụp ban ngày

Ngay cả với chế độ 12MP thì camera POCO X5 Pro cũng đã mang tới những bức hình có độ chi tiết rất tốt. Màu sắc chính xác và rực rỡ, độ tương phản tốt, ít nhiễu.

Ảnh bằng camera 108MP thậm chí còn mang tới những bức hình có được độ sắc nét ấn tượng hơn, độ chi tiết hình ảnh cũng tốt hơn tuy nhiên dung lượng lớn cùng mất một lúc để chụp sẽ là nhược điểm. Dẫu vậy, những bức hình từ camera 108MP chỉ nên sử dụng khi cần chỉnh sửa bằng phần mềm trên PC.

đánh giá camera xiaomi poco x5 pro
Ảnh chụp bằng camera chính của POCO X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

2.2 Ảnh chụp zoom 2x

Mặc dù không được trang bị cẩm thu phóng chuyên nghiệp nhưng điện thoại Poco X5 Pro vẫn hỗ trợ khả năng chụp zoom 2X. Ảnh này đơn thuần là ảnh cắt từ camera chính 108MP, nên mặc dù về độ chi tiết không thực sự tốt nhưng màu sắc, ánh sáng và vẫn rất rõ nét.

2.3 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp xóa phông từ điện thoại Poco X5 Pro có được khả năng lấy chi tiết chủ thể tốt, kèm theo đó là phông nền được làm mờ rất tự nhiên nên bức ảnh có được chất nghệ thuật rất ấn tượng.

Tuy nhiên phần đường giao giữa chủ thể và hậu kỳ vẫn tồn tại khoảng nhiễu nhất định, do đó chất lượng cũng không phải ở mức quá chất lượng hiện nay.

2.4 Ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng của điện thoại X5 Pro có được chất lượng hình ảnh có độ chi tiết ở mức tốt, độ chi tiết khá cao, màu sắc chân thực và ít nhiễu. Độ tương phản hình ảnh cao và ánh sáng xử lý rất tốt.

Góc chụp máy mở rộng đều ra 4 phía, đồng thời các góc ảnh không có tình trạng bị bóp méo mà mở rộng rất tự nhiên, tạo hiệu quả hiển thị chất lượng cho người sử dụng.

2.5 Ảnh chụp cận cảnh

Chất lượng ảnh chụp cận cảnh của điện thoại Poco X5 Pro ở mức tệ, vì cả về màu sắc độ chi tiết đều không tốt. Dẫu vậy chúng ta cũng khó có thể hy vọng vào hơn từ một chiếc camera 2MP. Do đó, có thể nói camera chụp cận cảnh của điện thoại POCO X5 Pro cho vào chỉ là “để cho có”.

2.6 Ảnh chụp selfie

Điện thoại X5 Pro cho những bức ảnh chụp tự sướng với chất lượng cực kỳ tốt. Sự sắc nét cùng chế độ làm đẹp tự nhiên khiến người chụp tự tin với bức ảnh thực hiện.

Ngoài ra, mẫu smartphone Xiaomi này cũng tích hợp nhiều bộ lọc, cùng khả năng chụp ảnh selfie cả góc rộng, xóa phông nên người sử dụng có thể thoải mái sáng tạo với các bức ảnh tự sướng của mình.

2.7 Ảnh chụp đêm, thiếu sáng

Chế độ Night Mode là mặc định khi chụp ảnh thiếu sáng, và mang tới những bức ảnh với độ chi tiết tốt. Độ bão hòa màu sắc, tương phản và ánh sáng đều có được kết quả xuất sắc cho người sử dụng.

3. Chất lượng quay video của điện thoại Xiaomi POCO X5 Pro

Khả năng ghi hình của camera điện thoại POCO X5 Pro cũng rất ấn tượng khi máy có khả năng ghi chất lượng 4K. Màu sắc sống động, độ bão hòa tốt, ánh sáng xử lý tốt và khá ổn định mặc dù không có chống rung quang học.

Ngoài ra, âm thanh thu được của camera cũng ở mức tốt, ít ồn, ít tạp âm. Do đó về mặt tổng thể hiệu quả quay video, người sử dụng sẽ có được những thước phim với chất lượng khá ổn cho nhu cầu lưu lại các khoảnh khắc của cuộc sống.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Poco X5 Pro

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Poco X5 Pro

Nếu như bạn đang thắc mắc về dung lượng pin cũng như màn hình của điện thoại POCO X5 Pro thì bài viết đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro và chất lượng màn hình dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về các khía cạnh này của smartphone từ Xiaomi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!