Test chất lượng camera của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp ảnh từ camera của POCO X5 5G thì bài viết test chất lượng camera Xiaomi POCO X5 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khả năng của chiếc điện thoại tầm trung này.

Là dòng điện thoại tầm trung mới trình làng đầu tháng 2/2023, điện thoại Xiaomi POCO X5 5G đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng và một trong số đó chính là khả năng chụp hình, quay video của máy có tốt hay không?

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và test thực tế camera của điện thoại Xiaomi POCO X5 5g này.

đánh giá camera poco x5 5g
Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G sở hữu cụm 3 camera chính (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G được trang bị cụm 3 camera chính gồm:

  • Camera chính góc rộng 48MP là cảm biến OmniVision OV48B, sử dụng công nghệ bining pixel, và có khẩu độ là f/1.8.
  • Cảm biến góc siêu rộng 8MP là cảm biến OmniVision, với góc chụp là 118 độ và khẩu độ f/2.2
  • Cảm biến cận cảnh 2MP

Ngoài ra, điện thoại Xiaomi POCO X5 5G cũng có camera selfie 13MP là cảm biến Samsung 3L6 với khẩu độ f/2.45.

Ngoài ra, điện thoại Xiaomi POCO X5 5G có giao diện chụp hình khá đơn giản, với các chế độ chụp được đưa sẵn trên menu chụp ảnh. Đồng thời, điện thoại Xiaomi POCO X5 5G cũng có chế độ PRO MODE giúp người sử dụng có thể tùy chọn các thông số ảnh chụp để có được những bức hình như mong muốn.

Bên cạnh đó, cũng cần nói rằng Xiaomi cũng đưa AI hỗ trợ khả năng chụp hình. Cùng với nhiều chế độ chụp, lọc màu thì AI cũng góp phần tăng khả năng nhận diện chủ thể, các khoảng sáng tối, màu sắc từ đó làm cho bức ảnh tổng thể có được sự sống động và chất lượng hơn.

đánh giá camera xiaomi poco x5 5g giao diện
Giao diện chụp hình khá thân thiện với đầy đủ các chức năng chụp hình được hiển thị trên menu chọn (Ảnh: GSMArena).

2. Test chất lượng ảnh chụp từ camera điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

2.1 Ảnh chụp đầy đủ sáng

Với các bức ảnh đầy đủ sáng, camera 48MP của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G mang tới những bức ảnh có độ nét tốt, xử lý ảnh sáng, cân bằng trắng… đều rất tốt. Đặc biệt khi người sử dụng bật chế độ HDR hình ảnh sẽ rực rỡ và ấn tượng hơn.

Tuy  nhiên về độ phân giải của ảnh thì không thực sự quá ấn tượng, và nếu nhìn kỹ thì vẫn có điểm thiếu nét trên ảnh. Điều này có thể dễ hiểu bởi thực chất camera 48MP của camera Xiaomi POCO X5 5G sử dụng công nghệ pixel binning để tăng “số chấm”.

đánh giá camera xiaomi poco x5 5g ảnh camera chính
Ảnh chụp bằng camera chính trên POCO X5 (Ảnh: GSMArena).

2.2 Ảnh chụp Zoom

Mặc dù không có camera thu phóng chuyên dụng nhưng điện thoại Xiaomi POCO X5 5G vẫn có chế độ chụp zoom từ 2x – 3x, tuy nhiên nó đơn thuần là ảnh cắt từ camera chính 48MP.

Do ngay cả ảnh từ camera 48MP cũng không quá xuất sắc nên các bức ảnh zoom (crop từ camera chính) chỉ ở mức ổn, và có thể dễ dàng nhận thấy sự nhiễu ở bức ảnh.

đánh giá camera xiaomi poco x5 5g ảnh zoom 2x
Ảnh chụp zoom 2x từ camera điện thoại Xiaomi POCO X5 (Ảnh: GSMArena).

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng của X5 5G có được khả năng chụp ảnh panorama khá ổn, với góc ảnh chụp mở rộng đều các chiều, các viền cạnh không bị bẻ cong hoặc bóp méo mà rất tự nhiên.

Tuy nhiên, do độ phân giải chỉ 8MP nên bạn có thể nhận thấy rõ bức ảnh chụp góc rộng từ điện thoại Xiaomi POCO X5 5G không có độ nét ấn tượng. Ngoài ra, cách xử lý cân bằng trắng cũng không thực sự tốt. Dẫu vậy nếu so sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc giá thì chất lượng ảnh chụp này từ điện thoại POCO X5 là chấp nhận được.

đánh giá camera xiaomi poco x5 5g ảnh góc rộng
Ảnh chụp camera góc siêu rộng trên Xiaomi POCO X5 5G (Ảnh: GSMArena).

2.4 Ảnh chụp ban đêm

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G cho bức ảnh chụp đêm ở mức chấp nhận được khi có được sự rõ nét, tuy nhiên vẫn có những điểm nhiễu nhất định. Về màu sắc, máy thiên về độ ấm nhất định mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại chụp tối ở mức ổn. Chúng tôi khuyến cáo người sử dụng nên dùng chế độ Night Mode để chụp ảnh đêm để đạt được chất lượng tốt hơn.

đánh giá camera xiaomi poco x5 5g ảnh đêm
Ảnh chụp đêm từ camera điện thoại Xiaomi POCO X5 5G (Ảnh: GSMArena).

2.5 Ảnh chụp macro

Với camera 2MP thì chất lượng chụp cận cảnh của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G không thực sự ấn tượng, và chỉ ở mức chụp được, chứ khá mờ, cũng như màu sắc bị bợt chứ không có độ chính xác.

2.6 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G cho khả năng chụp chân dung xóa phông ở mức khá tốt. Trong bức ảnh chụp xóa phông dưới đây, chủ thể được lấy nét khá tốt kết hợp AI làm đẹp tự nhiên giúp anh chàng nổi bật trong bức ảnh. Phía sau hậu kỳ được làm mờ tự nhiên, và không có hiện tượng bị nhòe phần giao thoa.

đánh giá camera xiaomi poco x5 5g ảnh chân dung xóa phông
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera điện thoại Xiaomi POCO X5 5G (Ảnh: GSMArena).

2.7 Ảnh chụp selfie

Chất lượng ảnh chụp selfie của máy cũng rất tốt khi máy mang tới những bức hình có được sự sắc nét tốt, màu sắc ổn và có chế độ làm đẹp da tự nhiên rất ấn tượng. Camera selfie của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G cũng có thể thực hiện đa dạng các bức ảnh chụp như chụp góc rộng, xóa phông và áp dụng AI nên mang tới chất lượng rất ổn.

KẾT LUẬN

Nhìn chung thì với những gì đã thể hiện thì camera điện thoại Xiaomi Xiaomi POCO X5 5G đưa tới chất lượng ảnh chụp ở mức trung bình trên chứ không thực sự quá xuất sắc. Dẫu vậy, nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc thì máy vẫn khá ổn chứ không phải là quá thua kém.

Đáng tiếc là về khả năng quay video thì điện thoại Xiaomi POCO X5 5G chỉ hỗ trợ quay 1080p mà không có 4K, đây là một yếu điểm lớn trên một điện thoại trong phân khúc 7 triệu đồng ở thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!