Chất lượng màn hình 8K trên tivi 75 inch Samsung QA75QN800C đỉnh cỡ nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với kích thước màn hình khổng lồ thì smart tivi Neo QLED Samsung 8K 75 inch QA75QN800C cũng được trang bị độ phân giải màn hình tới 8K - độ phân giải đỉnh nhất trên tivi hiện nay. Vậy khả năng hiển thị của tivi 8K này có khiến người dùng thỏa mãn không, cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây

Thông số màn hình tivi Samsung QA75QN800C 75 inch

Tivi Samsung QN800C 75 inch được đặc trưng bởi các thông số kỹ thuật sau:

  • Loại tivi: Smart Tivi Neo QLED
  • Kích cỡ màn hình: 75 inch
  • Độ phân giải: 8K
  • Loại màn hình: Mini LED, VA LCD
  • Công nghệ hình ảnh:

– AI HDR Remastering

– Neo Quantum HDR 8K+

– Quantum Dot hiển thị 100% dải màu

– Quantum Mini LED

– Real Depth Enhancer Pro

– Cân chỉnh màu sắc Smart Calibration Pro

– Chống chói Anti Reflection

– Công nghệ kiểm soát đèn nền Quantum Matrix Technology Pro 14 bit

– Công nghệ kiểm soát đèn nền Ultimate 8K Dimming Pro

– Chuyển động mượt Motion Xcelerator Turbo+

– Chống xé hình FreeSync Premium Pro

– Góc nhìn siêu rộng Ultra Viewing Angle

– Super Ultra Wide Game View & Game Bar

– Ambient Mode+

– Chế độ Game Motion Plus

– Căn chỉnh hình ảnh tự động bảo vệ mắt EyeComfort

– Giảm độ trễ chơi game Auto Low Latency Mode (ALLM)

  • Bộ xử lý: Bộ xử lý Neural Quantum 8K AI 64 nơ-ron
  • Tần số quét thực: 120Hz
Samsung QN800C
Tivi Samsung QN800C 75 inch: Nội dung hiển thị

Vậy liệu rằng với thông số ấn tượng cùng loạt công nghệ hình ảnh cao cấp trên đây thì tivi Samsung QA75QN800C có thỏa mãn thị giác của người sử dụng hay không. Cùng chúng tôi cùng phân tích từng khía cạnh màn hình của chiếc tivi này.

Về độ chi tiết ảnh

Tivi Samsung AQ75QN800C sử dụng màn hình có độ phân giải 8K, tích hợp 33 triệu điểm ảnh cho khả năng hiển thị chi tiết ảnh vượt trội gấp 4 lần so với những chiếc tivi Samsung 4K.

Nhờ vậy mà người xem sẽ được ngắm nhìn các vật thể được tái hiện với chi tiết cực kỳ tốt. Từng những chi tiết nhỏ nhất như cỏ cây hoa lá, hoặc hạt cát rơi trong gió cũng được tái hiện không khác nào thế giới ngoài đời thực. Ở khoảng cách chừng 3m đổ lại, mọi người vẫn cảm nhận được rõ sự chi tiết trên chiếc tivi 75 inch này. 

Về độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình tối đa mà smart tivi Neo QLED 8K 75 inch Samsung QA75QN800C này có thể đạt được lên tới 2000 nits, quả là một con số cực khủng. Bạn cần biết rằng các dòng tivi OLED cao cấp thường chỉ dừng lại độ sáng màn hình chỉ khoảng 800 – 900 nit, do đó có thể thấy độ sáng của tivi Samsung 2023 này tốt tới mức nào.

Với độ sáng màn hình tốt như vậy thì ngay cả khi người sử dụng đặt tivi trong những không gian ngập tràn ánh sáng như gần cửa sổ, hoặc thậm chí là không gian ngoài trời thì các nội dụng hiển thị trên tivi vẫn rất rõ ràng.

Chẳng những thế, smart tivi Samsung 8K này còn được trang bị công nghệ chống chói Anti Reflectrion giúp hình ảnh trên tivi được hiển thị một cách rõ ràng và không bị ảnh hưởng ngay cả khi có những tia sáng chéo từ cửa sổ chiếu vào.

Samsung QN800C
Tivi Samsung QN800C 75 inch: Độ sáng ấn tượng kết hợp cùng tính năng chống phản xạ màn hình

Bên cạnh đó, màn hình này còn được trang bị cả chế độ EyeComfort với khả năng tự động nhận biết mức độ ánh sáng môi trường, sau đó điều chỉnh độ sáng màn hình tivi cho vừa mắt người xem. Ví dụ như trời tối thì độ sáng màn hình sẽ tự động giảm xuống chút, trong khi môi trường xung quanh sáng mạnh thì độ sáng màn hình cũng tự động điều chỉnh tăng cao, do dó người xem sẽ không gặp tình trạng màn hình quá chói hoặc quá mờ nhạt. 

Về độ tương phản

Bộ xử lý Quantum Matrix Pro dành cho tivi Samsung Neo QLED này là bộ xử lý cao cấp nhất của tivi Samsung ở năm 2023 này. Bộ vi xử lý giúp tăng cường tối ưu độ độ sáng tối của từng điểm ảnh từ đó đưa tới dải tương phản rộng cực kỳ ấn tượng. Mọi người sẽ cảm nhận được hình ảnh có chiều sâu nhờ vào phần thể hiện màu đen sâu hơn và màu trắng thì tinh khiết vô cùng.

Ngoài ra, tính năng Real Depth Enhancer dành cho model này tiếp tục phân cấp các thành phần của hình ảnh, từ đó sử dụng AI để đưa tới mô hình 3D tốt nhất, đưa tới hình ảnh có được mức chân thực như mắt nhìn ngoài thực tế.

Về góc nhìn của tivi

Với một chiếc tivi màn hình lớn thì thường sẽ có nhiều người cùng theo dõi tivi ở nhiều góc độ khác nhau nên góc nhìn cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Và với màn hình Neo QLED 8K Samsung QA75QN800C thì người xem có thể hài lòng bởi góc nhìn cực rộng.

Có được điều này là do thiết kế tivi được tối ưu hóa với các viền cạnh cực mỏng, giúp mở rộng góc nhìn, trong khi công nghệ chống chói giúp đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt ở mọi góc nhìn. Hơn nữa, chất lượng cao cấp của màn hình Quantum Mini LED của dòng tivi Samsung QA75QN800C cũng có ưu điểm là góc nhìn tốt. Do đó dù là ngồi đối diện với tivi hoặc ngồi chếch góc, thậm chí nhìn từ xa thì chất lượng hiển thị cũng luôn đảm bảo.

Về khả năng hiển thị màu sắc

Với từng điểm ảnh được đảm bảo độ chính xác màu cao nhờ đèn nền Mini LED cộng thêm các chấm lượng tử Quantum Dot giúp tăng cường sắc thái từ đó màu sắc của tivi 8K Samsung 75 inch QA75QN800C có được độ chính xác màu sắc cực kỳ tốt.

Màn hình của tivi 75 inch này được công nhận đạt chuẩn hệ thống khớp màu Pantone, đây là chuẩn màu cao cấp bậc nhất trên tivi hiện nay cho thấy hiệu quả hiển thì màu sắc với sự rực rỡ ấn tượng của tivi Neo QLED 8K này. 

Samsung QN800C
Tivi Samsung QN800C 75 inch: Màu sắc hiển thị đẹp mắt

Đặc biệt, ở màn hình góc nhìn rộng như tivi Samsung Neo QLED này người dùng sẽ không gặp phải tình trạng sai màu, lệch màu khi di chuyển góc nhìn như những chiếc smart tivi ở phân khúc dưới. Vậy nên dù ngồi ở góc nhìn nào thì mọi người trong phòng đều được tận hưởng những gam màu hiển thị như nhau.

Về độ mượt mà của chuyển động trên màn hình

Màn hình tivi 75 inch này có tần số quét thực là 120Hz, đây là tần số quét tốt nhất trên tivi cao cấp 2023. Điều này đồng nghĩa với việc mọi chuyển cảnh trên tivi đều được thực hiện với sự mượt mà nhất. Từ những đường bóng nhanh trong những trận đấu thể thao, cho tới các pha hành động của diễn viên võ thuật trong phim hành động Hồng Kông… đều có được sự mượt mà ấn tượng, không hề nhòe cảnh hoặc độ trễ. 

Không dừng lại ở đó, với nhu cầu chơi game thì smart tivi NEO QLED 8K này còn được trang bị công nghệ FreeSync giúp tăng cường tốc độ, cho mọi phản hồi diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn. Bên cạnh đó là công nghệ ALLM giúp giảm độ trễ tối đa, đưa tới mọi chuyển động game mượt mà, và dành nhiều lợi thế cho gamer.

Về khả năng tiết kiệm điện

Nhiều người dùng lo lắng về khả năng tiêu thụ điện của tivi 8K Samsung QA75QN800C bởi tivi 8K vốn nổi tiếng tốn điện. Tuy nhiên, tivi Samsung NEO QLED 8K 75 inch QA75QN800C lại được gắn sao tiết kiệm năng lượng 5 sao – mức cao nhất, và với công suất tiêu thụ điện trung bình là 292W (theo công bố của nhà sản xuất).

Với mức tiêu thụ điện này thì có thể thấy rằng QA75QN800C là một chiếc tivi 75 inch tiết kiệm điện, và người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn và sử dụng.

KẾT LUẬN

Không chỉ có được chất lượng hiển thị thuộc hàng đỉnh cao trong số các tivi 2023, mà smart tivi Samsung Neo QLED 8K 75 inch còn tiết kiệm điện và đưa tới những trải nghiệm ở mức tinh tế nhất cho người sử dụng. Do đó, dành cho nhu cầu xem phim, giải trí, hoặc chơi game thì đây đều là top 1 lựa chọn tivi tốt nhất trên thị trường năm 2023 này dành cho người sử dụng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!