Chất lượng màn hình điện thoại Realme 8 Pro có tốt không? Có tốn pin không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với màn hình lớn chắc chắn nhiều người thắc mắc về chất lượng hiển thị lẫn khả năng tiết kiệm pin của Realme 8 Pro.

Là một dòng smartphone tầm trung trên thị trường hiện nay, Realme 8 Pro có được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng nhờ thiết kế ấn tượng đi kèm với màn hình lớn. Vậy chính xác thì màn hình điện thoại Realme 8 Pro bao nhiêu inch? Chất lượng khi sử dụng có mượt mà không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và trả lời câu hỏi này.

đánh giá màn hình realme 8 pro

 

1. Màn hình điện thoại Realme 8 Pro bao nhiêu inch?

Realme 8 Pro được OPPO trang bị màn hình AMOLED 6.4 inch mặc dù màn hình khá lớn nhưng với tỷ lệ màn hình cao khiến máy có kích thước khá gọn khi cầm một tay. Cụ thể thì kích thước tổng thể của Realme 8 Pro là 160.6 x 73.9 x 8.1 mm, với khối lượng là 176gram, nó mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại khá thoải mái để sử dụng bằng một tay ngay cả khi trong thời gian dài.

Có được điều này là nhờ việc sử dụng chất liệu nhựa cho khung và mặt lưng khiến nó khá nhẹ về tổng thể.

2. Chất lượng màn hình điện thoại Realme 8 Pro có tốt không?

Sử dụng tấm nền AMOLED – vốn nổi tiếng trong việc hiển thị màu sắc rực rỡ, điện t hoại Realme 8 Pro mang tới cho người sử dụng một trong những lựa chọn khá tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Máy sở hữu màn hình độ phân giải Full HD+, mật độ điểm ảnh 411ppi, và tỷ lệ làm tươi màn hình là 60Hz, đây là trang bị khá cơ bản đối với một chiếc smartphone tầm trung trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, Realme 8 Pro cũng được trang bị các tính năng như Always on Display, hỗ trợ chuẩn màu DCI-P3, hỗ trợ HDR10, Widevinde L1 RM…tất cả những điều này đều giúp cho các thước phim, và các ứng dụng, game mobile đồ họa được hiển thị một cách ấn tượng trên màn hình của điện thoại Realme 8 Pro.

đánh giá màn hình realme 8 pro

 

Trên thực tế test màn hình thì Realme 8 Pro đạt độ sáng tối đa tới 627 nit – một con số khá ấn tượng trong phân khúc của nó, điều này cũng giúp các dữ liệu trên máy được hiển thị một cách ấn tượng hơn.

3. Màn hình lớn có khiến Realme 8 Pro tốn pin không?

Rõ ràng là màn hình lớn sẽ khiến máy tốn pin hơn để hiển thị, tuy nhiê với việc được trang bị viên pin dung lượng tới 4500 mAh khiến cho máy có được thời lượng sử dụng vẫn khá dài.

Cụ thể, theo thực tế test từ chuyên trang GSMARENA thì Realme 8 Pro có thời gian chờ lên tới 116 giờ, thời lượng đàm thoại 3G là 35 giờ, truy cập web liên tục gần 17 giờ và thòi gian phát video tới 21.5 giờ.

thời lượng pin trên điện thoại realme 8 pro

 

Như vậy, nếu so sánh với các sảmtphone trong cùng phân khúc giá thì thời gian sử dụng của điện thoại Realme 8 Pro không phải quá nhiều nhưng cũng không phải thấp. Người sử dụng có thể thoải mái sử dụng nhiều ứng dụng trong suốt cả ngày dài mới cần phải sạc pin.

Không chỉ thế, với công nghệ sạc nhanh 65W, điện thoại Realme 8 Pro còn có khả năng sạc đầy tới 88% dung lượng chỉ sau 30 phút, điều này chắc chắn sẽ khiến người sử dụng có nhiều thuận tiện khi cần ra ngoài mà điện thoại sắp hết pin.

4. Hướng dẫn cách sử dụng điện thoại Realme 8 Pro tiết kiệm pin

Màn hình lớn là một trong những nguyên nhân lớn khiến điện thoại Realme 8 Pro nhanh hết pin nếu sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng lúc, do đó để kéo dài thời lượng sử dụng máy người sử dụng nên lưu ý các vấn đề như sau:

– Giảm độ sáng màn hình

Màn hình 6.4 inch của Realme 8 Pro tiêu tốn lượng pin lớn, nên việc giảm độ sáng màn hình sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời lượng pin. Trong điều kiện bình thường, bạn có thể giảm độ sáng màn hình tới mức vẫn đáp ứng khả năng quan sát mà không gây đau mắt, mà vẫn góp phần tiết kiệm pin.

– Ngắt các kết nối không cần thiết: trong trường hợp sử dụng wifi bạn nên tắt 4G, và ngược lại, hoặc là khi không có nhu cầu truy cập web thì bạn cũng nên tắt các kết nối mạng để tiết kiệm pin tốt hơn.

– Bật chế độ tiết kiệm pin: có nhiều mức chế độ tiết kiệm pin, do đó nếu trong trường hợp không chơi game, hoặc không xem video…thì bạn nên chọn chế độ tiết kiệm pin ở mức thường để vừa tiết kiệm pin cho máy, vừa đáp ứng tốt các nhu cầu.

– Sử dụng màn hình chờ màu tối, chuyển các chế độ các ứng dụng như Messenger, Zalo…sang tối vì ở chế độ này giúp máy tiết kiệm pin tốt hơn.

đánh giá màn hình realme 8 pro
Realme 8 Pro có tích hợp khóa vân tay trên màn hình cảm ứng.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng sử dụng smartphone quá nhiều, mà cần có thời gian để cho máy nghỉ, không nên vừa sạc vừa sử dụng máy vì gây nguy hiểm…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!