Chất lượng màn hình gập trên Samsung Galaxy Z Fold 1 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Z Fold 1 là thế hệ đời đầu của điện thoại gập đến từ Samsung. Đã có đến thế hệ Z Fold 3 liệu Samsung Galaxy Z Fold 1 còn đủ tốt để trải nghiệm, cùng tìm hiểu nhanh nhé.

Không gian trải nghiệm trên Samsung Galaxy Z Fold 1

Tại thời điểm năm 2019, màn hình 7.3 inch là một lợi thế siêu to khổng lồ đối với Samsung Galaxy Z Fold 1. Khi màn hình có kích thước càng lớn thì lượng thông tin hiển thị trong một khung hình càng nhiều và nhìn mọi thông số, hình ảnh đều lớn hơn. 

Phải thực tế trên tay chiếc smartphone gập cao cấp Samsung Galaxy Z Fold 1 này mới cảm nhận được rõ nhất. Nếu như trước đây lướt Instagram chỉ thấy bài đăng là những khung hình vuông nhỏ nhỏ thì xem trên Samsung Galaxy Z Fold 1 phải gọi là quá đã, hình ảnh to, rõ nét vô cùng. Hay trải nghiệm xem phim trên phiên bản cao cấp này cũng rất mãn nhãn đấy.

galaxy z fold 1

 

Thực sự khi chuyển từ những màn hình thường sang trải nghiệm màn hình gập kích thước lớn như Samsung Galaxy Z Fold 1 thì phải nói là hết nước chấm với bước ngoặt này.

Màn hình phụ của Samsung Galaxy Z Fold 1 cũng có kích thước 4.6 inch tương tự một chiếc smartphone thường. Màn hình này giúp người dùng tiện nhận thông báo đến, nhắn tin cùng bạn bè mọi lúc, mọi nơi.

Nếu thấy màn chính Samsung Galaxy Z Fold 1 quá to thì có thể linh hoạt sử dụng màn hình phụ cho những tác vụ cần xử lý nhanh còn màn chính thì có thể dành phục vụ cho nhu cầu giải trí như xem phim, lướt mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter,…

Khả năng hiển thị của màn hình Samsung Galaxy Z Fold 1

Màn hình trong của Samsung Galaxy Z Fold 1 được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED còn màn hình ngoài là Super AMOLED. Đã là tấm nền AMOLED thì thường không cần lo lắng quá nhiều. Mọi hình ảnh hiển thị trên màn hình chính phụ của Samsung Galaxy Z Fold 1 đều cho chất lượng màu sắc, độ chi tiết rõ ràng.

Khi xem Netflix trên màn hình chính của Samsung Galaxy Z Fold 1 cho cảm giác như xem phim chiếu rạp. Hình ảnh to, rõ, màu sắc tươi, sống động vô cùng.

Dù hãng không công bố thông số cụ thể cho độ sáng tối đa của màn hình Samsung Galaxy Z Fold 1 nhưng khi thử sử dụng thử dưới ánh nắng mặt trời vẫn thoải mái, thao tác trên máy vẫn rất dễ dàng, thuận tiện.

Màn hình Samsung Galaxy Z Fold 1 được trang bị tốc độ làm tươi 60Hz nên xét về trải nghiệm chạm vuốt cùng màn hình thì cũng coi là tạm ổn. Đến giờ thế hệ Z Fold 3 đã được nâng cấp màn 120Hz cho màn hình chính nên trải nghiệm cũng tốt hơn nhiều nhưng tất nhiên là giá cả theo đó cũng mắc hơn.

Nếp gấp trên màn hình Samsung Galaxy Z Fold 1

Với thiết kế màn hình gập chắc chắn Samsung Galaxy Z Fold 1 sẽ không thể che giấu đi được nếp gấp ở giữa. Khi nhìn màn hình Samsung Galaxy Z Fold 1 ở góc chính diện, nhìn trực tiếp vào màn hình thì không thấy nhưng ở góc nghiêng thì chắc chắn sẽ thấy rất rõ đường gấp chia đôi màn hình điện thoại.

galaxy z fold 1

 

Nữa là khi vuốt màn hình ở đoạn chính giữa sẽ cảm nhận được rõ nếp gấp này lõm xuống. Với những người khó tính thì có thể đây chính là điều khiến họ cảm thấy khó chịu khi trải nghiệm sản phẩm.

Nhưng đây là điều không thể tránh khỏi đối với những chiếc điện thoại có thiết kế gập, chỉ miễn sao trong quá trình xem không bị ảnh hưởng đến tầm nhìn là đã rất ổn rồi.

Sau hơn 3 năm ra mắt, đến nay khảo sát tại các siêu thị điện máy thì Samsung Galaxy Z Fold 1 không còn phổ biến mà chủ yếu khách hàng có nhu cầu có thể mua từ các đại lý phân phối bán lẻ. Mức giá tham khảo dành cho Samsung Galaxy Z Fold 1 cỡ khoảng 20 triệu đồng.

galaxy z fold 1

 

Thật ra, nếu bạn muốn trải nghiệm màn hình gập ở mức giá tốt thì Samsung Galaxy Z Fold 1 là hợp lý. Tuy nhiên, cũng tầm giá này người dùng thậm chí có thể trải nghiệm màn 120Hz ở những dòng Flagship khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!