Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Nhật theo từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nuôi dưỡng một chú chó Nhật không phải quá khó nhưng cũng không hẳn là chuyện dễ dàng. Đặc biệt là chuyện lựa chọn thức ăn cho chó Nhật và xây dựng chế độ dinh dưỡng cho chó Nhật theo từng độ tuổi.

Chú chó Nhật với bộ lông xù đáng yêu cùng tính cách hoạt bát, thông minh ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Để bắt đầu nuôi một chú chó Nhật, điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu đó là thói quen ăn uống cũng như cách lựa chọn thức ăn cho chó Nhật theo từng độ tuổi và từng giai đoạn phát triển. 

Chú chó Nhật với bộ lông xù đáng yêu cùng tính cách hoạt bát, thông minh
Chú chó Nhật với bộ lông xù đáng yêu cùng tính cách hoạt bát, thông minh

Hệ tiêu hóa và thói quen ăn uống của chó Nhật

Hệ tiêu hóa của chó Nhật khá kém, cộng với tính cách kén ăn nên khi nuôi giống chó này bạn hãy xác định phải tìm hiểu và nắm rõ những kiến thức về chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Nhật. Giống chó Nhật có ngoại hình nhỏ nhắn nên chúng ăn cũng không nhiều. 

Chó Nhật chỉ ăn được các thức ăn ướt và mềm. Nếu bạn cho chó Nhật ăn thức ăn khô, hãy ngâm thức ăn khô với nước cho tới khi mềm ra thì hãy cho chúng ăn. Hiện nay, có khá nhiều loại thức ăn khô được bày bán trên thị trường nhưng bạn chỉ nên lựa chọn các sản phẩm của những thương hiệu uy tín như Ganador, Junior, Iskhan, Classic Pets, ANF…

Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Nhật từ 1-2 tháng

Thức ăn cho chó Nhật từ 1-2 tháng tuổi chủ yếu là cháo nấu thật nhừ và loãng. Bạn cũng có thể hầm nhừ thịt nạc và rau cùng với cháo để tăng cường thêm chất dinh dưỡng cho các chú chó Nhật con. Nếu là thức ăn khô thì phải ngâm với sữa hoặc nước trước 15 phút thì mới cho ăn.

Chó Nhật con nên cho ăn 4-5 bữa/ngày để hệ tiêu hóa của chó con có thể tiêu hóa được hết thức ăn. Ngoài cháo bạn có thể cho chúng uống thêm sữa bột dành riêng cho chó để bổ sung canxi và protein cho chó con mau lớn khỏe. cung cấp thêm cho chó con protein và canxi, giúp nó lớn khỏe hơn.

Thức ăn cho chó Nhật từ 1-2 tháng tuổi chủ yếu là cháo nấu thật nhừ và loãng
Thức ăn cho chó Nhật từ 1-2 tháng tuổi chủ yếu là cháo nấu thật nhừ và loãng

Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Nhật từ 3-6 tháng

Thức ăn cho chó Nhật từ 3-6 tháng tuổi có thể ăn nấu đặc hơn giai đoạn trước đó. Do đó, bạn có thể nấu cháo đặc hơn, thậm chí có thể cho chó Nhật ăn cơm nát. Các loại thịt không cần phải băm  quá nhỏ nhưng nhất định phải nấu thật mềm để các chú chó con có thể nhai nuốt và tiêu hóa dễ dàng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hầm xương và cho chó Nhật uống nước để cung cấp canxi và protein cho chó Nhật con khỏe mạnh hơn. Giai đoạn này chó Nhật cũng cần bổ sung thêm các vitamin, chất khoáng và tinh bột nên bạn có thể cho chúng ăn các thức ăn như củ quả, rau ngũ cốc để chúng làm quen với các thức ăn mới. 

Mỗi ngày, bạn nên cho chó Nhật ăn 3 bữa chính do số lượng thức ăn mỗi bữa chó Nhật đã ăn được nhiều hơn. Tuy nhiên, để tránh tình trạng chó Nhật bị đói bạn có thể cho chúng ăn 1-2 bữa phụ.

Có thể hầm xương và lấy nước cho chó Nhật uống
Có thể hầm xương và lấy nước cho chó Nhật uống

Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Nhật trên 6 tháng 

Thức ăn cho chó Nhật trên 6 tháng tuổi cũng tương tự như giai đoạn 3-6 tháng tuổi nhưng số lượng thức ăn mỗi bữa sẽ phải tăng lên. Ở giai đoạn này, các chú chó Nhật cần bổ sung nhiều chất đạm, chất béo, canxi, khoáng chất và vitamin để phát triển toàn diện.

Ngoài các loại thịt, cá, bạn có thể cho chó Nhật ăn thêm các loại trứng để bổ sung vitamin B1 và D. Mỗi tuần bạn nên cho chó Nhật ăn từ 1-2 lần, mỗi lần 1 quả để tránh tình trạng bị thừa chất. 

Chó Nhật trên 6 tháng tuổi bạn nên hình thành thói quen cho ăn 2 hoặc 3 bữa chính vì hệ tiêu hóa đã hoạt động tốt hơn, có thể tiêu hóa được nhiều thức ăn hơn. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý thức ăn cho chó Nhật luôn phải mềm và ướt dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Chó Nhật 6 tháng có thể ăn nhiều loại thức ăn khác nhau
Chó Nhật 6 tháng có thể ăn nhiều loại thức ăn khác nhau

Một vài lưu ý khi cho chó Nhật ăn

– Để sẵn nước cho chó Nhật uống khi khát. Thay nước mỗi ngày 3 lần để đảm bảo vệ sinh.

– Cho chó Nhật ăn đúng giờ và ăn trong thời gian 30 phút để tạo thói quen ăn uống tốt.

– Không nên cho chó Nhật ăn quá no trong 1 bữa dẫn tới đầy bụng, khó tiêu.

– Không cho chó Nhật ăn xương, đồ ăn cay nóng, đồ mặn, bánh kẹo ngọt, đồ lạnh, nước có gas, nội tạng động vật… Những thực phẩm này có thể khiến chó Nhật bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

– Vệ sinh dụng cụ ăn uống sạch sẽ sau mỗi bữa ăn.

– Không cho chó Nhật ăn thức ăn thừa, ôi thiu, hỏng hoặc quá hạn sử dụng.

* Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn thức ăn cho chó Nhật theo từng độ tuổi. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trong hành trình nuôi dưỡng một chú chó Nhật!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt nhất

Các loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt nhất

Bạn đang muốn mua một chú con 2 tháng tuổi về nuôi nhưng không biết nên cho chúng ăn những gì? Chế độ ăn uống của các chú cún có ra sao? Những gợi ý dưới đây của chúng tôi về thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!