Chế độ HEAT trên điều hòa Casper 1 chiều: Nghịch lý hay người dùng chưa biết cách sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên remote điều hòa Casper 1 chiều nhưng có cả nút HEAT, vậy đây có phải là sự nhầm lẫn hay do người sử dụng chưa biết cách sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Vì sao có nút chế độ HEAT trên remote điều hòa Casper 1 chiều?

Chế độ HEAT trên điều hòa được sử dụng để sưởi ấm không khí phòng, đây là chức năng chỉ có trên điều hòa 2 chiều. Do đó, thông thường ở remote điều hòa 1 chiều không có nút chức năng này.

Tuy vậy, ở hầu hết các remote điều hòa Casper 1 chiều vẫn có nút chức năng HEAT, không chỉ ở những model đời cũ mà cả các model điều hòa Casper đời mới, ra mắt năm 2023, 2024 đều có nút HEAT. Tuy vậy, khi chọn chế độ HEAT thì điều hòa Casper 1 chiều không thể sưởi ấm như máy 2 chiều được, mà vẫn chỉ hoạt động làm mát như thông thường (chế độ COOL).

chế độ heat của điều hòa casper remote
Nút bấm chế độ HEAT có trên hầu hết các remote điều hòa Casper 1 chiều (Ảnh: Shopee).

Việc có nút HEAT trên remote điều hòa Casper 1 chiều theo chúng tôi đơn thuần là để tiết kiệm chi phí sản xuất.

Trên thực tế, để sản xuất remote điều hòa thì cần có một dây truyền sản xuất cố định. Do đó, thông thường các nhà sản xuất điều hòa sẽ có những dây truyền riêng cho việc sản xuất remote điều hòa 1 chiều, remote điều hòa 2 chiều (thậm chí các hãng lớn còn có remote riêng cho các điều hòa tủ đứng, âm trần…).

Việc có nhiều dây truyền sản xuất sẽ đi kèm với mức chi phí cao hơn, và có lẽ để tiết kiệm chi phí này mà Casper đã đưa ra duy nhất một loại remote dành cho cả điều hòa Casper 1 chiều và 2 chiều.

Trên thực tế, việc có thêm nút HEAT trên remote điều khiển điều hòa Casper 1 chiều không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm của người sử dụng, bởi lẽ dù có bấm vào nút này thì điều hòa Casper 1 chiều cũng không nhận lệnh. Và về cơ bản thao tác sử dụng remote điều hòa 2 chiều và 1 chiều cũng không có nhiều khác biệt.

2. Hướng dẫn sử dụng chế độ HEAT của điều hòa Casper 2 chiều

Để kích hoạt chế độ HEAT của điều hòa Casper 2 chiều, người sử dụng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cấp nguồn điện cho điều hòa, bật nút ON/OFF trên remote để bật điều hòa
  • Bước 2: Bật chế độ HEAT của điều hòa Casper

Đối với điều hòa có nút HEAT trên remote, thì người sử dụng chỉ cần bấm phím vào nút HEAT để kích hoạt chế độ HEAT của điều hòa Casper 2 chiều.

chế độ heat của điều hòa casper cách bật
Bấm nút HEAT trên remote để kích hoạt chế độ HEAT của điều hòa Casper (Ảnh: Casper).

Đối với điều hòa Casper không có nút HEAT trên remote điều khiển, thì bạn bấm nút chế độ MODE cho tới khi xuất hiện chữ HEAT hoặc biểu tượng mặt trời, hoặc con trỏ chọn chế độ vào chữ HEAT trên mặt hiển thị của remote là đã kích hoạt chế độ HEAT của điều hòa Casper.

chế độ heat của điều hòa casper cách sử dụng
Sử dụng nút MODE để chuyển chế độ hoạt động của điều hòa Casper sang HEAT, hoặc biểu tượng mặt trời (Ảnh: Shopee).
  • Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ, tùy mức nhiệt độ ngoài môi trường là bao nhiêu mà bạn nên điều chỉnh nhiệt độ sưởi ấm cho phù hợp. Tuy nhiên không nên đặt nhiệt độ quá cao, chỉ vừa mức đủ làm cơ thê dễ chịu là được (mức chênh với ngoài môi trường không quá 10 độ C).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh mức độ gió, hướng quạt gió sao cho phù hợp để đem tới sự thoải mái nhất khi dùng điều hòa Casper

chế độ heat của điều hòa casper điều chỉnh chế độ
Sử dụng nút tăng/giảm nhiệt độ để chọn chế độ sưởi ấm phù hợp cho người sử dụng (Ảnh: Casper).

Chế độ HEAT của điều hòa Casper 2 chiều sẽ tự động tắt khi tắt máy, do đó, để tắt chế độ HEAT thì người sử dụng chỉ cần tắt máy (bằng nút ON/OFF), hoặc chuyển qua chế độ khác. Ngoài ra, mỗi lần bật lại thì người sử dụng sẽ cần phải thiết lập lại chế độ HEAT chứ máy không lưu dữ liệu của lần sử dụng trước đó.

3. Một số lưu ý để sử dụng hiệu quả chế độ HEAT của điều hòa Casper

Khi sử dụng chế độ sưởi ấm của điều hòa Casper 2 chiều, người sử dụng cần lưu ý một số các vấn đề sau đây:

– Nên hướng quạt gió xuống phía dưới, bởi lẽ do nguyên lý đối lưu không khí lạnh sẽ ở dưới, nóng bên trên. Việc quay hướng quạt gió xuống dưới sẽ giúp đưa luồng khí ấm nóng ở chế độ HEAT của điều hòa Casper nhanh chóng sưởi ấm phòng tốt hơn, hiệu quả hơn.

– Nên đặt thêm một chậu nước trong phòng, bởi những ngày lạnh tại nước ta thường đi kèm độ ẩm không khí thấp. Việc đặt thêm chậu nước sẽ khiến bổ sung hơi ẩm cho không gian, tạo sự thoải mái hơn cho người sử dụng.

– Không cài đặt mức nhiệt độ chênh lệch quá lớn với bên ngoài, mức khuyến nghị chỉ là 5 độ C và không quá 10 độ C. Việc đặt mức nhiệt độ chênh lệch lớn sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt khi ra ngoài, đồng thời tốn kém điện năng

– Đóng kín cửa khi sử dụng: Cũng như khi làm lạnh, thì để chế độ HEAT của điều hòa Casper hoạt động hiệu quả thì người sử dụng cần đóng kín cửa khi sử dụng để khí ấm không thất thoát ra bên ngoài. Hơn thế nữa, bạn cũng nên sử dụng thêm quạt nhẹ nhàng để tăng cường việc lưu thông không khí trong phòng, tăng nhanh hiệu quả sưởi ấm của điều hòa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!